Taipei Computex 2018 งานนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

2,072 views
Share

…..วันที่ 6 มิถุนายน 2561  ไทเป ประเทศไต้หวัน ในงาน Computex 2018 หลายๆคนนั้นอาจจะยังไม่รู้จักงาน Computex กัน วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังกันว่างานนี้มันคืองานอะไร ?
Computex นั้นเป็นงานเกี่ยวกับการเปิดตัวเทคโนโลยีเเละนวัตกรรมใหม่ๆ ในเเต่ละปี ซึ่งเเต่ละเเบรนด์นั้นก็ยกของสินค้าใหม่ๆมาโชว์มาจัดเต็มกันภายในงาน โดยในปีนั้นงานจัดขึ้นที่ ไทเป ประเทศไต้หวัน
ในวันที่ 5 มิ.ย. 2561 – 9 มิ.ย. 2561

ต้องบอกว่านี้เป็นปีเเรกที่ผมได้มีโอกาสไปงาน Computex เลยก็ว่าได้ รู้สึกตื่นเต้นเบาๆก็ว่าได้ ถ้าให้เปรียบเทียบบรรยากาศในงานนี้นั้นก็คงอารมณ์ประมาณ Motor show ผสมกับ Commart ของบ้านเรานั้นเอง บูธเเต่ละบูธที่มานั้นก็เป็นเเบรนด์ใหญ่ที่เพื่อนๆคุ้นเคยกันดีอยู่เเล้ว สำหรับงานนี้นั้นต้องบอกก่อนว่าไม่ได้มีสินค้ามาจำหน่ายเเต่อย่างใด เพราะงานนี้อย่างที่บอกว่าเน้นการโชว์ปล่อยของกันเเบบจัดเต็มสะเป็นส่วนใหญ่ คนที่ชื่นชอบเเละคลั่งไคล้ในเทคโนโลยีนั้น ผมบอกตรงๆว่าควรหาโอกาสมาเที่ยวงานนี้สักครั้งในชีวิตเเล้วคุณจะไม่ผิดหวัง

เนื่องจากวันที่ได้ไปงานนั้นมีเวลาจำกัดระดับนึง อาจจะเก็บภาพบรรยากาศมาได้ไม่เยอะเท่าที่ควร มีหลายสิ่งมากที่ได้เจอในงาน ส่วนมากที่ชอบเลยโดยส่วนตัวจากเป็นเรื่องของ Casemod สะส่วนใหญ่ โดยในรูปนั้นเป็นของทาง thermaltake นั้นเอง

หลังจากที่ดูของทาง Thermaltake กันไปเเล้วทางบูธ ROG ก็มีเหมือนกัน ไปดูกันสักหน่อยดีกว่า
นอกจากงานโชว์ของเเล้ว เชื่อไหมว่ายังมีการเเข่งขัน CSGO ในงานนี้ด้วยโดยการเเข่งขันนั้นจัดขึ้นในบูธ Zotac นั้นเอง โดยเป็นการเเข่งขัน Zotac Cup นั้นเองโดยมีทีมจากชาติไทยเรานั้นเข้าร่วมการเเข่งขันด้วยนั้นก็คือทีม
Signature.CS:GO นั้นเอง

เอาล่ะที่นี้เราก็มาดูบรรยากาศเเต่ละบูธภายในงานกันเลยดีกว่า
ในงานคนก็เยอะใช่น้อย เเต่ด้วยความใหญ่ของสถานที่ทำให้เรานั้นยังเดินสะดวก

ตอนเดินอยู่ในงานนี้เเอบช็อคไปสักพัก ได้เจอทีมใหญ่อย่าง SKT ด้วยผมนี้สะดุ้งเลยจังหวะเเรก ก่อนที่จะถ่ายรูปเเละเเวะไปเดินบูธอื่นๆต่อ ตอนเเรกก็นึกว่ามาตัวจริงตัวเป็นๆโถ่ว

เอาละก็จบไปเเล้วสำหรับบรรยากาศการไป Computex ครั้งเเรกต้องบอกว่าเปิดโลกเทคโนโลยีอย่างมากได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ สื่อต่างชาติมากมายอีกด้วยที่สำคัญคอสเพลย์น่ารักมาก ได้เรียนรู้เทคโลโนลีใหม่ๆต้องบอกเพื่อนๆเลยว่ามาสักครั้งในชีวิตเถอะครับ ถ้าคุณชอบเรื่องเทคโนโลยีในงานนั้นมีมากกว่าภาพที่ถ่ายมา ต้องมาดูด้วยตาสักครั้งจริงๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch