การกลับมาของ Resident Evil 2 Remake เกมที่สุดหลอน โหด แอ็คชั่นบนเครื่อง PS4

2,600 views
Share

หลังจากที่สร้างเสียงฮือฮากันไปทั่วโลกด้วยการประกาศเปิดตัวเกมระดับตำนาน Resident Evil 2 Remake ภายในงาน E3 2018 ซึ่งถือได้ว่าครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งภายในงานเลยเพราะเป็นเกมแห่งมวลมนุษย์จริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นใช่ว่าพวกเราจะต้องรอชมตัวอย่าง Gameplay กันอีกนาน เพราะล่าสุดภายในงาน E3 ก็ได้มีการนำเอา DEMO Gamplay ออกมาอวดกันเรียกได้ว่าสมใจอยากกันไปเลย ถ้าเราพร้อมแล้วไปชมกันได้เลยที่คลิปด้านล่าง

Gamplay

ดูเหมือนว่าทาง Capcom จะผสมผสานความคลาสสิคและสิ่งใหม่ๆ ให้เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาตามหาแนวทางของเกมมานาน โดยเฉพาะการนำเอาความน่ากลัวและแอ็คชั่นมันๆ มารวมไว้ด้วยกัน งานนี้เราจะเห็นได้ว่าความน่ากลัวของเหล่าซอมบี้มีมากขึ้นถึง %100 แล้วมาบวกกับฉากและสถานที่อันน่าขนหัวลุก ทำให้รู้สึกได้เลยว่านี้แหละคือเกมที่พวกเราตามหาหันมาหลายปี ทั้งหนีระบบการวิ่งหนีผีโดยไม่ต้องโจมตีจะยังคงมีให้เป็นอยู่บ้างถึงแม้จะเป็นมุมมองบุกคนที่ 3 ก็ตาม

ภารกิจ และ ปริศนา : ภายในเกมจะยังคงอยู่ครบจากต้นฉบับ แต่ดูเหมือนว่าจะเล่นง่ายกว่าเกมสมัยก่อนเพราะในระบบตัวเกมมีการบอกเป้าหมายอย่างชัดเจนว่าผู้เล่นจะต้องทำอะไรบ้าง อาจจะไม่ต้องพื่งหนังสือเกมเหมือนสมัยก่อนแล้ว

Resident Evil 4 style

เป็นที่แน่นชัดอยู่แล้วว่าแฟนเกมทั้งยุคใหม่และเก่าต่างชื่นชมภาค 4 ว่านี้คือการเปลี่ยนแปลงที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ทั้งรูปแบบการเล่นและมุมมองที่เปลี่ยนไป แอ็กชั่นที่ผู้เล่นไม่เคยเบื่อจนกลับมาเล่นหลายรอบ ครั้งนี้ถูกนำมาใช้ Resident Evil 2 Remake จนได้

โดยมุมผู้เล่นจะเป็น Third-Person ไม่ใช่มุมมองแบบกล้องวงจรปิดเหมือนต้นฉบับอีกต่อไป ซึ่งการเก็บไอเทมหรือการเปิดกระเป่ายังคงเดิมแถมอาจจะดีกว่าสมัยภาค 6 อีกด้วยซ้ำ ทั้งนี้สิ่งที่หายไปก็คือการเล็งยิงแบบเลเซอร์ไม่ได้เอามาช่วยด้วยเพราะมันอาจจะบดบังสภาพแวดรอมให้ลดความน่ากลัวลงไป

อย่างไรก็ตามนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ Demo เท่านั้นซึ่งอาจจะปล่อยมาแล้วผู้เล่น PS4 ได้ทดสอบกันไม่ช้าก็เร็ว แต่ที่แน่ๆ ถ้าออกมาจริงๆ ยอดขายต้องถล่มทลายแน่นอน มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 25 มกราคม 2019 บน PS4

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล