Cabal Online ชี้จุดฟาร์มในแผนที่ Mutant Forest มอนง่ายๆ ฆ่าได้ EXP เยอะ

13,457 views
Share

การเก็บเลเวลนั้นเราอาจจะไม่จำเป็นต้องลงดันเจี้ยนเพียงอย่างเดียวก็ได้ เพราะบางครั้งการลงดันเจี้ยนจำเป็นต้องมีปาร์ตี้และค่อนข้างยุ่งยากในการเดินเควสท์ซึ่งหลายคนเดินยังไม่เป็นนั่นเอง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งแผนที่ปกติที่สามารถฟาร์มมอนสเตอร์เพื่อเก็บเลเวลได้ แถมยังมีโอกาสได้วัตถุดิบในการคราฟยาประเภทต่างๆ อีกด้วย นั่นก็คือ แผนที่ Mutant Forest ส่วนจะมีจุดไหนที่น่าฟาร์มบ้างเราไปดูกันเลย

จุดที่ 1

จุดนี้เหมาะกับผู้เล่นที่เลเวล 125+ เป็นจุดแรกที่เหมาะกับการฟาร์มมากๆ แถมยังเป็นมอนสเตอร์อย่าง Mossite และ Parasited Gnoll ที่ตายค่อนข้างง่ายและมีจำนวนเยอะ อีกทั้งยังเป็นมอนสเตอร์เควสท์ช่วงเลเวล 125 – 135 อีกต่างหาก เรียกได้ว่ามาฟาร์มที่จุดนี้จะได้ทั้งของเควสท์, ไอเทมคราฟและค่าประสบการณ์ EXP ที่ได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว โดยจุดที่แนะนำนั้นจะมีมอนสเตอร์อยู่กันเป็นกลุ่ม 4-6 ตัวเหมาะแก่การลากเป็นอย่างมาก

จุดที่ 2

อีกหนึ่งจุดที่เป็นแหล่งฟาร์มยอดนิยมเพราะเป็นจุดตัดที่มีมอนสเตอร์อย่าง Ectoflower   และ Mushed เกิดเป็นจำนวนมาก เหมาะกับการฟาร์มระดับเลเวล 130 ขึ้นไป อีกทั้งเจ้ามอนสเตอร์ทั้ง 2 ตัวนี้ยังเป็นเควสท์มอนสเตอร์ประเภทไล่ล่าอีกต่างหาก และนอกจากนั้นยังดร็อปไอเทมวัตถุดิบและยาบัฟเลเวล 1 และ 2 อีกด้วย

จุดที่ 3

จุดนี้จะเป็นทางแยกและทางผ่านไปยังดันเจี้ยน 135 จะมีมอนสเตอร์อยู่ 3 ประเภทคือ Branny, Armap และ Ectoleaf   จำนวนไม่เยอะเท่าไร จะกระจายกันอยู่ตามจุดต่างๆ การลากอาจจะเสียเวลานิดหน่อย แต่ค่า EXP   ที่ได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เพราะลาก 4-5 ตัวก็ได้ EXP 200k+ ต่อการโจมตี 1 ครั้ง เหมาะกับผู้เล่นเลเวล 130 ขึ้นไป แถมมอนสเตอร์ยังโจมตีได้ไม่แรงเท่าไร และยังดร็อปไอเทมวัตถุดิบในการทำยาหลายอย่างด้วย

จุดที่ 4

จุดนี้อาจจะไม่เหมาะกับการฟาร์มมากนักเพราะเป็นทางผ่านไปดันเจี้ยน 135 และค่อนข้างเสี่ยงให้ประเทศตรงข้ามมาเฉาะหัวเล่น แต่ถึงอย่างนั้นค่าตอบแทนในเรื่อง EXP ก็ถือว่าเยอะใช้ได้เลย และในจุดนี้จะมี Lobatum และ Entrita อยู่ซึ่งเป็นมอนที่ลากง่ายและให้ค่า EXP   สูงมากโดยเฉพาะเจ้า Lobatum ที่จะมีอยู่เป็นกลุ่มทางเข้าประมาณ 5 ตัว เราสามารถฟาร์ม EXP   ตรงจุดนี้ได้แบบสบายๆ แถมยังเก็บเควสท์ช่วงเลเวล 135+ ได้อีกด้วย

ทั้งหมดก็เป็นจุดที่เหมาะกับการฟาร์ม EXP และฟาร์มหาวัตถุดิบในการคราฟยาต่างๆ เพราะเป็นจุดที่มีมอนสเตอร์เกิดเยอะและเป็นจุดตัดนั่นเอง สำหรับใครที่ไม่อยากลงดันอยากเปลี่ยนบรรยากาศในการเก็บเลเวลบนแผนที่ปกติก็สามารถมาฟาร์มในจุดเหล่านี้ได้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้