Command & Conquer: Rivals มีแววจะลุยอีสปอร์ต

1,545 views
Share

หลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน E3 สำหรับเกมสุดคลาสสิคที่ถูกพัฒนาให้มาเล่นกันบนมือถือ Command & Conquer: Rivals  ก็ได้รับเสียงตอบรับในหลายๆ ทาง บ้างก็ว่าดี บ้างก็ผิดหวัง เพราะหลายคนที่ยังยึดติดกับภาคเก่าที่เป็นแนว RTS สมบูรณ์แบบ แต่ครั้งนี้รูปแบบการเล่นมันแตกต่างออกไปจากเดิมพอสมควรเลยทีเดียว

แต่ถึงกระนั้น ไม่ว่ากระแสความเห็นจะออกไปในทางไหน การเดินหน้าของ EA คงไม่หยุดอยู่แค่นั้น ด้วยตัวเกมที่เน้นการต่อสู้แบบ real-time การผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตจึงน่าจะเกิดขึ้น ซึ่งในงาน E3 เอง ก็มีการแข่งขัน Show Match จากผู้เล่น SC2 ชื่อดัง Geoff “InControl” Robinson กับ YouTuber NickAtNyte ซึ่งแน่นอนว่า EA กำลังทำให้เห็น ว่า Command & Conquer: Rivals  มันสามารถใช้แข่งขันได้จริง

รูปแบบการเล่นของเกมนี้หลายคนบอกว่า มันคล้ายกับ clash royale ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะตอนนี้การแข่ขัน clash royale เองก็ไปได้สวย แถมยังถูกบรรจุเข้าแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ด้วย ซึ่งถ้า EA จะดัน Command & Conquer: Rivals ในเป็นอีสปอร์ตเต็มรูปแบบก็ไม่ไกลเกินเอื้อมเช่นกัน

แต่ประวัติของ EA  ในการลุยตลาดอีสปอร์ตของ Command & Conquer แต่ก่อนไม่ค่อยสวยนัก เพราะเมื่อปี 2012 เคยประกาศท้าชน StarCraft 2 ของ Blizzard มาแล้ว แต่สุดท้ายไปไม่รอดต้องพับแผนที่สวยหลูเก็บเข้าคลังในปี 2013

อย่างไรก็ดี เกมแนว RTS ในมือถือก็ไม่ได้มีข่าวแค่ Command & Conquer: Rivals เพราะก่อนหน้านี้ Tencent เคยประกาศว่าจะเปิดตัว Red Alert ใน iOS ในประเทศจีน ซึ่งก็เชื่อเหลือเกินว่า น่าจะชนกันอย่างจัง ทั้งการสร้างฐานลูกค้า รวมถึงการผลักดันอีสปอร์ต

ยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่า เกมแนวนี้จะได้รับความนิยมในมือถือมากเพียงใด และมันจะสามารถเข้าไปสู่การจัดการแข่งขันอีสปอร์ตได้หรือไม่ต้องติดตามครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BLAST และ Ubisoft เผยสถานที่จัดแข่ง Rainbow Six ฤดูกาล 2024 – 2025
ทีม KS จากญี่ปุ่นสุดแกร่ง คว้าชัย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่ไทย กวาดเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท
ทาลอนประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ สำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของทีม ARENA OF VALORA (ROV)
PUACL 2024 รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียของเกม Pokémon UNITE
Team NKT ตัวแทนจากประเทศไทย บินตรงสู้ศึก Asia Pacific Predator League 2024 รอบ Grand Finals ที่ฟิลิปปินส์
Riot Games เปิดตัว Pacific Championship Series 2024 Spring Split พร้อมเริ่มต้นประลองความมัน 19 ม.ค.นี้!