Cabal Online พาลุยแผนที่ Pontus Ferrum ค้นหาจุดฟาร์ม EXP

10,717 views
Share

สำหรับแผนที่ Pontus Ferrum นั้นเป็นแผนที่ระดับเลเวล 140 และเป็นแผนที่ที่ไม่ค่อยนิยมมาฟาร์ม Exp กันสักเท่าไร จะมาก็แค่ทำเควสท์หลักและเควสท์รองเพียงไม่กี่เควสท์เท่านั้น โดยแผนที่นี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียพอๆ กัน ทำให้หลายคนเลือกที่จะไปแผนที่อื่น ส่วนข้อดีและข้อเสียของ Pontus Ferrum มีดังนี้

ข้อดี

  • มีมอนสเตอร์จำนวนมากและให้ค่า Exp ค่อนข้างสูง บางจุดสามารถลากได้ 8-10 ตัวเลยทีเดียว โจมตีมอนสเตอร์หนึ่งครั้งได้ Exp 200 – 400k แบบชิลๆ
  • มีบอสในแต่ละจุดให้ล่าหาแรร์ไอเทมอย่างพวกอาวุธและชุดเกราะ +7 ติดออฟชั่น เหมาะกับการตั้งปาร์ตี้มาล่าของเป็นอย่างมาก
  • คนเดินผ่านน้อยทำให้ไม่ค่อยมีคนแย่งมอนสเตอร์และจุดฟาร์ม รวมไปถึงไม่มีประเทศตรงข้ามมากวน

ข้อเสีย

  • การเดินทางในแผนที่ค่อนข้างทำได้ยากมากๆ ยิ่งผู้เล่นใหม่อาจจะทำให้หลงได้แบบง่ายๆ เพราะในแผนที่มีจุดเชื่อมต่อ (วาร์ปเล็ก) ไปยังจุดต่างๆ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการศึกษาระยะเวลาหนึ่ง
  • ถึงแม้มอนสเตอร์จะอยู่กับชุกชุมในหลายๆ จุด แต่จุดที่ฟาร์มได้มีเพียงแค่ไม่กี่จุดเท่านั้น เพราะมอนสเตอร์ส่วนใหญ่จะถึกและหนา ทำให้ไม่คุ้มค่ากับเวลาในการฟาร์มเมื่อเทียบกับแผนที่อื่น
  • เลิกหวังกับไอเทมดร็อปจากแผนที่นี้ได้เลย เพราะอัตราการดร็อปนั้นยากมากๆ เพราะส่วนใหญ่เป็นไอเทมระดับ Red OS ขึ้นไป แถมไอเทมวัตถุดิบก็เป็นไอเทมระดับสูง แทบจะบอกได้เลยว่าถ้าจะหวังไอเทมวัตถุดิบและขยะต่างๆ ไปฟาร์มแผนที่อื่นได้เลย แต่ถ้าอยากได้ EXP เพียวๆ ก็มาฟาร์มในแผนที่นี้ได้แบบชิลๆ (ได้อย่างเสียอย่าง)

แนะนำจุดน่าฟาร์ม EXP

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ ในแผนที่นี้มีจุดที่เหมาะกับการฟาร์ม EXP น้อยมากๆ โดยหลักๆ จะมีอยู่ประมาณ 3 จุดด้วยกันดังนี้

จุดที่ 1 ทางเดินด้านบน

จุดนี้จะมีมอนสเตอร์อย่าง ARM-01 Assasin และ ARM-04 Tricrus  อยู่ตามรายทางเป็นจำนวนมาก เป็นมอนสเตอร์ที่ลากได้ง่ายมากอีกด้วย เพราะวิ่งไวแถมตัวเล็กทำให้ไม่กินพื้นที่ในการลากและลากได้จำนวนมาก อีกทั้งระยะการมองเห็นของมอนสเตอร์ก็ไกลอีกต่างหากทำให้เหมาะกับการลากฟาร์มมาก

จุดที่ 2 ทางด้านขวาแผนที่

จุดนี้จะมีมอนสเตอร์ที่ลักษณะเป็นหุ่นยนต์ปูอย่าง MA-01 Trickor R และ MA-02 Trickor KH อยู่จำนวนมาก เป็นอีกหนึ่งจุดที่ลากได้ไม่ยากนัก โดยสามารถลากได้ประมาณ 5-6 ตัวในแต่ละจุด และสามารถวิ่งวนไปเรื่อยๆ ตามจุดตัดของมอนสเตอร์ได้ ถือเป็นจุดเก็บเลเวลชั้นดีของคนที่ขยันลากเลยทีเดียว

จุดที่ 3 ทางเดินด้านล่าง

จุดนี้จะมีอมอนสเตอร์อย่าง ARM-01 Assasin และ ARM-03 Inspector ซึ่งรูปแบบจะไม่แตกต่างจากจุดที่ 1 สักเท่าไร แต่จำนวนมอนสเตอร์จะมีเยอะกว่า แถมมีลานกว้างๆ ให้ลากแบบง่ายด้วย

ในส่วนอื่นๆ ของแผนที่นั้นจะเป็นมอนสเตอร์เกราะหนาอย่าง MA-03 Armun Rutil, MA-04 Armun Ater และ MA-05 Armun Pallida  ถึงแม้จะมีจำนวนมากและอยู่กันเป็นจุดทีละหลายตัว แต่ไม่เหมาะกับการฟาร์ม EXP สักเท่าไร เพราะเกราะหนา, เลือดเยอะและตายยากนั่นเอง จุดที่เหมาะหลักๆ จะเป็นส่วนขอบๆ ของแผนที่เพราะมอนสเตอร์พวกนี้บาง, เลือดน้อยและตายง่ายแถมเกิดไวอีกต่างหาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล