เพื่อทุกคน!!! MPGL Asian Championship จัดการแข่งขัน ระดมทุนสร้างห้องผ่าหัวใจ

1,215 views
Share

ชาว Dota2 เตรียมพร้อมไว้! วันที่ 6 – 8 กรกฎาคม 2561 การแข่งขัน Dota2 ชื่อดัง จะกลับมาอีกครั้งอย่างเป็นทางการ!  MPGL Asian Championship 2018 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของงาน Digital Thailand Big Bang Roadshow 2018 ณ ใจกลางภาคอีสาน โซนบริเวณชั้น 5 ของห้างเซ็นทรัลขอนแก่น รายได้ทั้งหมดจะนำเข้าการกุศล

eSports เพื่อระดมทุนสนับสนุนการจัดสร้างห้องผ่าตัดหัวใจ แบบไฮบริด หรือ Hybrid Operating Room ณ ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น” เป็นแนวคิดหลักในการนำ MPGL กลับมาในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการ E-sports ไทยที่จัดการแข่งขันในรูปแบบคืนกำไรเข้าสู่สังคม

ในวันที่ 26 มิถุนายน ณ  ห้องประชุมนพดล ทองโสภิต ชั้น 3 อาคารศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯ เหล่าบรรดาผู้สนับสนุนและผู้ที่เกี่ยวข้องพร้อมกันแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งงานในครั้งนี้เกิดขึ้นได้ จากความร่วมมือของ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA ,Twitch, VGI, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, Focus Arena และผู้ดำเนินการจัดงาน Mineski Event Team (MET) ซึ่งได้ให้คำแถลงการร่วมกัน ดังต่อไปนี้

เห็นได้ว่าโรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นปัญหาที่สำคัญและเป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่สำคัญของประเทศไทย และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้อัตราการเกิดโรคหัวใจสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด มีวิวัฒนาการรักษาที่มีหลากหลายวิธี  ซึ่งการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยชีวิตผู้ป่วยได้มากขึ้น ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ฯเป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งเพื่อเป็นศูนย์ป้องกันบำบัดรักษาเพื่อการช่วยเหลือผู้ป่วยให้พ้นความทุกข์ทรมานจากโรคภัย ซึ่งมีผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดเข้ารับการรักษาเพิ่มมากขึ้น และการดูแลรักษาผู้ป่วยมีความซับซ้อน ต้องใช้เทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้น  ดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาพยาบาล และคุณภาพที่ดีขึ้น…” (โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นอันดับ2 ที่คร่าชีวิตคนไทยในปัจจุบัน )

เตรียมระเบิดความมันส์ กับบรรยกาศสดๆในงาน

การแข่งขัน MPGL Asian Championship ในครั้งนี้ เป็นส่วนสำคัญของงาน Digital Thailand Big Bang Roadshow 2018 ด้วยการใช้พื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร จากพื้่นที่ทั้งหมด 700 ตารางเมตร ระเบิดความมันส์แน่นอน กับ 4 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วทั้งเอเชีย ทีม clutch gamers จากมาเลเซีย, exercation จากฟิลิปปินส์ และ The Dream จากสาธารณะประชาชนจีน และอีกทีมจะเป็นใคร ติดตามได้เร็วๆนี้

เดือดสุด! ลุ้นเงินรางวัลรวมกว่า 3,000,000 บาท

ตารางการแข่งขันดังนี้

วันที่ 1 : 6 กรกฏาคม

เวลา 11:00. Round1, Match1

เวลา 14:00. Round1, Match2

เวลา 17:00. Winners Finals

วันที่ 2 : 7 กรกฏาคม

เวลา 14:00 Losers Semifinals

เวลา 17:00. Losers Finals

วันที่ 3 : 8 กรกฏาคม

เวลา 16:00 Grand Finals (รอบชิงแชมป์)

ลุ้นมันส์กับรายการถ่ายทอดสด

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน https://www.facebook.com/mineskithailand/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดศึก Point Blank Division Tournament 2024 SEASON 1
BLAST และ Ubisoft เผยสถานที่จัดแข่ง Rainbow Six ฤดูกาล 2024 – 2025
ทีม KS จากญี่ปุ่นสุดแกร่ง คว้าชัย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่ไทย กวาดเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท
ทาลอนประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ สำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของทีม ARENA OF VALORA (ROV)
PUACL 2024 รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียของเกม Pokémon UNITE
Team NKT ตัวแทนจากประเทศไทย บินตรงสู้ศึก Asia Pacific Predator League 2024 รอบ Grand Finals ที่ฟิลิปปินส์