ต้องรอด!! ต้นแบบแนว Survivor สู่การกลับมาของโลกใหม่ NEW WORLD

30,255 views
Share

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน น่าจะประมาณปี 2553 มีซีรี่ย์ตัวนึงที่ทำเอาติดกันไปทั่วโลก นั่นคือเรื่อง The Walking Dead เรื่องราวของการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ผีดิบครองเมือง ซึ่งตอนนี้ล่าสุดก็เดินเรื่องมาถึง Season 8 กันแล้ว และก็ยังไม่รู้เลยด้วยว่า มันจะมีต่อไปอีกกี่ Season และจะจบลงอย่างไร เพราะปัจจุบันมันดันกลายเป็นเรื่องของการเอาชีวิตรอดระหว่างคนกับคน ไม่ใช่คนกับผีดิบอีกแล้ว

จริงๆ ที่ติดเรื่องนี้แบบงอมแงมก็ไม่ได้ตามมาตั้งแต่ต้น แต่มาไล่ดูย้อนหลังตอนที่เค้าเล่นกันไปถึง Season 2 แล้ว เรียกว่าว่างเมื่อไหร่ต้องดูทันที เพราะเนื้อเรื่องมันชวนให้ลุ้นตามทุกวินาที ดูจนขนาดที่ว่า ถ้าโลกเราเป็นอย่างนั้นจริง ผมจะเอาชีวิตรอดยังไง หรือยอมให้ซอมบี้ตบให้ตายรู้แล้วรู้รอดไป เบื่อที่จะวิ่งหนี แต่โลกของความเป็นจริงก็ต้องยอมรับว่ามันคงยากที่จะเกิดขึ้น มันจะมีก็แต่แค่ในซีรี่ย์เท่านั้น

ช่วงนั้นความอินกับซีรี่ย์มันติดอยู่ในหัวตลอด จะทำอะไร ก็ต้องมีหยอกล้อกันไปให้เรื่องราวสอดคล้องกับในซีรี่ย์ ตัวละครที่โปรดคือ แดริล ดิ๊กสัน ที่รับบทโดย นอร์แมน รีดัส ที่มาพร้อมกับความเทห์เต็มร้อย ความดิบเถื่อนเต็มขั้น บวกกับหน้าไม้คู่กาย และมอเตอร์ไซต์สุดเทห์ ทำเอาเป็นที่หลงไหลของใครหลายคนที่ตามติดเรื่องนี้ และแน่นอนเขาคือไอดอลไปโดยปริยาย ถ้าตายขึ้นมาบอกเลยว่าเลิกดู

ต่อมาในปี 2555 มีเกมอยู่ตัวนึงได้ทำออกมาเป็นเกมแนว Survivor ที่ดันไปสอดคล้องกับเรื่องราวของ The Walking Dead นั่นคือเกม Infestation: Survivor Stories หรือชื่อเดิมคือ The War Z ที่ตัวเกมเน้นการเอาชีวิตรอดจากเมืองที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ พร้อมทั้งต้องคอยระวังจากการทำร้ายของคนด้วยกันเอง ในการไล่ล่าหาของยังชีพ อาวุธ เพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งได้อรรถรสในการเล่น ทำให้นึกถึงและมีความอินเช่นเดียวกับการดู The Walking Dead เลยทีเดียว

แน่นอนว่า กระแสของซีรี่ย์ และการมาได้ในช่วงเวลาที่พอเหมาะพอเจาะ ทำให้กระแสของเกม Infestation ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เกมเมอร์หลายคนแห่เข้าไปเล่นเพราะอยากเดินตามไอดอลของตัวเองใน The Walking Dead ผมก็เช่นกัน ตามล่าหามอเตอร์ไซด์ขับ หาหน้าไม้สักอันหวังเป็น แดริล แต่สุดท้าย ของมันไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย โดนปืนยิงตายก่อน ซึ่งมันบ่งบอกว่า เรื่องในละครมันเอามาใช้ในการเล่นเกมไม่ได้จริงๆ

หลังจากนั้นไม่นาน มีค่ายเกมน้องใหม่ในยุคนั้น นามว่า Electronics Extreme ได้ก่อร่างสร้างตัว แล้วนำเอา Infestation มาเปิดเป็นเซิร์ฟเวอร์ไทย โดยเปิดให้บริการครั้งแรกในวันที่ 18 ธันวาคม 2557 ซึ่งทางบริษัท Electronics Extreme ยังได้บอกด้วยว่า Infestation เป็นเกมแนว Survival เกมแรกในเมืองไทย ซึ่งมาจนถึงวันนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นต้นแบบของเกมแนว Survival ของอีกหลายเกมที่กำลังดังอยู่ในขณะนี้

กระแสเกมเมอร์ในบ้านเราถือว่าตอบรับ Infestation แบบดีเกินคาด เรียกว่าทำให้  Electronics Extreme ยิ่งใหญ่แบบก้าวกระโดด จนถึงขนาดมีการจัดแข่งขันอีสปอร์ตชิงเงินรางวัลหลักล้านบ้านก็ทำมาแล้วด้วย

ล่าสุดกระแสอาจจะมีแผ่วๆ ไปบ้าง แต่ยังถือว่าได้รับความนิยมอยู่ ซึ่งทาง Electronics Extreme เองก็ทำการกระตุ้นเพื่อเอาใจเกมเมอร์ให้มีความท้าทายบทใหม่เพิ่มเข้าไปอีก โดยการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ใหม่นามว่า Infestation New World ซึ่งทุกคนจะต้องมาเริ่มกันใหม่แต่ความท้าท้ายไม่ใช่แบบเดิม เพราะมีการปรับระบบต่างๆ มากมาย ซึ่งไฮไลท์หลักคือการเพิ่มโหมด  Battle Royale การผจญภัยเอาตัวรอดในดินแดนเกาะร้างอาถรรพ์บนเกาะ Lost lsland ฝ่าฟันภัยพิบัติทางธรรมชาติที่หลากหลายและเหล่านักฆ่าคนอื่นๆ ที่จ้องเอาชีวิต แค่ฟังก็ขนลุก รวมถึง Battle Mode โหมดที่ทำมาเพื่อรองรับการแข่งขันอีสปอร์ต แบบเต็มรูปแบบ มีทั้งแบบ TIME ATTACK และ Death Match แต่ยังคงใช้สมาชิกจำนวนเท่าเดิม คือการแข่งขันแบบ 7 vs 7
ส่วนรูปแบบการเล่นถือว่าพัฒนาไปพอดู เพราะตามความรู้สึกคือเล่นได้ลื่นกว่าเดิม และที่สำคัญ ยังคงความคลาสสิคของตัวเกมไว้อย่างครบถ้วน และที่ดีคือการตัดสกิลพิเศษของตัวละครทิ้ง รวมไปถึงสกิลสาย New Type และ Rush ก็จะไม่มีภายในเซิร์ฟเวอร์ New World ถือว่างานนี้ต้องเน้นฝีมือมากขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งมันเป็นผลดีกับการแข่งขันอีสปอร์ต
จริงๆ ความเปลี่ยนแปลงจาก Infestation มาสู่ Infestation New World นั้น มีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก ซึ่งจะเอามาให้ดูคงไม่หมด คงต้องเข้าไปดูข้อมูลกันก่อนที่ https://infestnw.exe.in.th ซึ่งเขาบอกมาว่างานนี้มีการเปลี่ยนแปลงถึง 20 อย่างเลยทีเดียว หรือจะให้ดีโหลดมาเล่น แล้วเข้าไปลองกันแบบจริงจัง เพราะตอนนี้เซิร์ฟเวอร์เข้าเปิดให้เล่นกันแล้ว
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้