มาดูระบบการอัพเกรดอุปกรณ์ใน “มังกรหยก Origin” กันเถอะ !!

3,262 views
Share

เป็นอย่างไรกันบ้างกับมังกรหยก Origin ที่เปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการมาพักนึ่งเเล้วต้องบอกเสียงตอบรับค่อยข้างดีเลยจากที่ได้เล่นมาจุดเด่นมันอยู่ตรงเนื้อเรื่องของเกมเค้าเอามาจากซีรี่หลักนี้แหละแม้แต่ตัวละครก็ยังออกแบบมาได้คล้ายคลึงกับต้นฉบับในซีรี่มากๆ เลยทีเดียวและสิ่งที่น่าประทับใจไปมากนั้นคือเค้าเอาเสียงภาคที่ตเองบอกว่าไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จักอย่างทีม “พันธมิตร” มาให้เสียงภาษาไทยด้วยแหละทำให้เพิ่งอรรถรสในการเล่นเข้าไปอีกเหมือนกำลังดูรีซี่อยู่เลย

เป็นที่ทราบกันดีว่าเกมแนว MMORPG จะต้องมีระบบตีบวกอาวุธชุดเกราะเพื่อให้คนเราเองนั้นแข็งแกร่งขึ้นเพื่อลุยกับมอนสเตอร์โหดๆ ก็ดีเอาไว้เพื่อ PK ก็ดีในส่วนของเกมมังกรหยก Origin ก็เช่นกันส่วนวันนี้เราจะมาพูดถึงระบบการตีบวกอุปกรณ์เช่นอาวุธชุดเกราะและการเสริมพลังอุปกรณ์ภายในเกม มังกรหยก Origin กันว่ามันมีวีธีการทำอย่างไร

มองทางด้านขวาของหน้าจอเกมเพือนๆ จะเห็นเมนูที่เขียนว่าเสริมแกร่งจะเป็นรูปแท่นตีดาบเห็นเเล้วกดเข้าไปเลยบอกเลยว่าการอัพเกรดอุปกรณ์ของมังกรหยก Origin นั้นง่ายมากๆ มีค่อยจะซับซ่อนมากนัก เมื่อเราเข้ามาจะพบฟังชั่นอยู่ 3 อันหลักๆ คือเสริม ฝัง และ ผสม เรามาเริ่มกันที่เสริมก่อนเลยดีกว่า

การเสริมหรือการอัพเกรดอุปกรณ์การที่จะอัพเกรดได้อันเราจะต้องที่ส่วนประกอบอยู่ 2 อย่างคือสลึง(เงินในเกม) และ แท่งเหล็กหรือหินสีม่วงๆ ในวงสีแดงๆ จะใช้ตามจำนวนที่กำหนด แท่นเหล็กหาได้จากเควสและกิจกรรมต่างๆ ต่อมาถ้าจะทำการอัพเกรดก็กดตรงอัพทั้งหมดจะเป็นการง่ายที่สุดไม่ต้องคิดเยอะสิ่งที่ต้องทำคือการจะหาแท่งเหล็กและสลึ่งมาเท่านั้น

มาถึงหัวข้อการฝังกันบ้างเป็นหมดการเพิ่งออฟชั่นให้กับอุปกรณ์ของเรา เรียกว่า Gem ซึ่งมาหลายรูปแบบเดียวครั้งหน้าจะมาอธิบายอย่างละเอียดอีกที่ก็เเล้วกัน Gem หาได้จากการลุยดันเจี้ยนต่างๆ สามารถนำมาฝังได้กับทุกอุปกรณ์แตกต่างกันไปถือว่ามีประโยชน์อย่างมากเพราะมันเพิ่มสเตตัสต่างๆ ของเราค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

ข้อสุดท้ายคือหัวข้อผสมอันนี้เอาไว้ผสม “ยาพรสวรรค์” ที่มีเอาไว้เพิ่มความสามารถให้กับคู่หูของเรานั้นเองซึ่งจะมีอยู่ 3 ระดับด้วยกันได้แก่ ยาพรสวรรค์ทั่วไป (สีเขียว)  ยาพรสวรรค์ฟ้า(สีฟ้า) ยาพรสวรรค์บริสุทธิ์ (สีม่วง) ซึ่งการผสมก็ไม่ต้องหาอะไรให้ยุ่งยาก ถ้งอยากได้ยาพรสวรรค์ฟ้าก็หายาพรสวรรค์ทั่วไป มาผสม 3 อัน ยาพรสวรรค์บริสุทธิ์ก็เช่นกันต้องหายาพรสวรรค์ฟ้ามาผสมตามลำดับ

และนี้ก็เป็นระบบการอัพเกรดอุปกรณ์ของเกมมังกรหยก Origin ทั้งหมดง่ายๆ ไม่ยากและไม่ซับซ่อนเข้าใจง่ายใครๆ ก็ทำได้นะจ๊ะเเล้วเจอกันในมังกรหยก Origin จ้าา

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม