ม.เกษตร คว้าเจ้าภาพกีฬาอีสปอร์ตมหาลัย เบนเข็มใช้ 2 เกม CS:GO / DOTA 2 ตัดสิน

2,317 views
Share

…..วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ณ Pantip esports ประตูน้ำ วันนี้ก็ถือเป็นอีกวันที่เหมาะสมสำหรับการเเถลงข่าวเปิดตัวการเเข่งขันที่มีชื่อว่า U-League ซึ่งเป็นการเเข่งขันระดับมหาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ โดยจะจัดขึ้นทุกๆปี โดยเริ่มมีมาเเล้วถึง 3 ปี เรียกได้ว่าเป็นอีกการเเข่งขันหนึ่งที่บุกเบิกอีสปอร์ตในรั้วมหาวิทยาลัยเลยก็ว่าได้ โดยในปีนี้นั้น ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่าง Pantip esports ประตูน้ำ จึงทำให้ปีนี้นั้นเป็นที่คาดหวังว่าของนักกีฬาประจำมหาลัยเลยก็ว่าได้ ว่ามันจะต้องยิ่งใหญ่เเน่นอน
สำหรับการเเข่งขันในปีนี้นั้น เกมที่ถูกเลือกมาก็เป็นเกมระดับสากลอย่าง CSGO เเละ Dota2 นั้นเองซึ่งต้องบอกก่อนว่าตัวเกม Dota2 เป็นเกมเเรกที่ริเริ่มUleague เลยก็ว่าได้ หลังจากปีที่ผ่านมานั้นเป็นทางเกมจาก Garena
โดยปีที่เเล้วนั้นเจ้าภาพก็เป็นทาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งจัดงานออกมาได้อลังการสมกับเป็นมหาลัยเอกชนชั้นนำของประเทศ ทางปีนี้ก็ไม่น้อยหน้าเป็นทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ที่เป็นเจ้าภาพประจำปีนี้ ก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าความอลังการจะไม่เท่าในปีที่ผ่านมา ก็ต้องมาดูกันว่าจะออกมาในทิศทางไหนสำหรับงานปีนี้
ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม, ฝูงชนการเเข่งขันในช่วงเเรกนั้นจะจัดขึ้นที่ Pantip esports ประตูน้ำ ส่วนรอบคัดเลือกเเรกๆเเต่ละมหาลัยจะจัดการกันเอง เรียกได้ว่าเป็นการให้น้องๆนักศึกษาได้ฝึกทักษะการจัดการงานอีเว้นอีกด้วย เป็นประโยชน์รอบด้านเลย
นอกจากนั้นยังเป็นการเพิ่มทักษะอาชีพด้านเกม ไม่ว่าจะเป็นนักพากย์ ผู้จัดงาน เเละอื่นๆอีกมากมาย ส่วนรอบชิงชนะเลิศนั้นจะจัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ถือว่าเป็นอีกการเเข่งขันที่น่าติดตามเเละภาคภูมิใจเพราะว่างานเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่มีเหล่านักศึกษาที่ต้องการสร้างสิ่งใหม่ๆ มีความกล้าที่จะริ่เริ่ม ก็หวังว่าปีถัดๆจะต้องเป็นอีกงานที่ผู้ใหญ่อยากสนับสนุนเเละจับตามองอย่างเเน่นอน อย่าพลาดที่จะติดตามการเเข่งขันนี้ เพราะนี้คือเวทีที่จะเปิดโลกกว้างให้กับนักกีฬาวัยเรียนได้ค้นหาตัวเอง
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืนU-League คืออะไร ?
Uleague นั้นคือการเเข่งขันระดับมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพราะการเเข่งขันนี้นั้นมีมหาลัยชั้นนำเข้าร่วมถึง 16 มหาลัย ถือว่าเป็นเครือค่ายที่มีเเข็งเเรงอย่างมาก โดยจุดประสงค์ของผู้ก่อตั้งนั้นต้องการที่จะนำการเเข่งขันอีสปอร์ตเข้าถึงมหาวิทยาลัยของตนเอง ซึ่งที่สำคัญนั้น Uleague จัดตั้งโดยกลุ่มนักศึกษาจึงไม่ใช่ชื่อที่เน้น
เเสวงหาผลกำไร เรียกได้ว่าในปีเเรกๆนั้นเเต่ละมหาลัยมาด้วยใจเลยก็ว่าได้ หลังจากนั้นพวกเขาก็จะมีมหาลัยหน้าใหม่ๆมาเข้าร่วมตลอดไม่ขาดสาย จนกลายเป็นกลุ่มกลุ่มหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อวงการอีสปอร์ต
ในภาพอาจจะมี 2 คนติดตามการเเข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ U-League Thailand  
Pantip Pratunam : พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล