ศึกนี้มีแชมป์โลกเป็นเดิมพัน เมื่อ DOTA 2 มี TI แล้วทำไม PUBG จะมี PGI ไม่ได้?

33,477 views
Share

เป็นที่รู้กันดีในกลุ่มแฟน DOTA 2 ว่าในแต่ละปี จะมีการแข่งขันรายการใหญ่ The International หรือที่หลายคนเรียกติดปากกันว่า TI ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกของเกม DOTA 2 ที่จัดต่อเนื่องกันมาทุกปีจนปีนี้ก็ปาเข้าไปปีที่ 8 โดยในแต่ละครั้งก็มักจะมีอะไรเด็ดๆ ใหม่ๆ มาเซอรไพรส์ให้กับผู้เล่นและผู้ชมการแข่งขันกันอย่างต่อเนื่องรวมทั้งเรื่องของเงินรางวัลที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในทุกๆ ปี หรือแม้แต่เรื่องของการจัดงานแข่งขันทั้งแสงสีเสียงที่มีความอลังการทำให้คนดูได้ว้าวววววววกันดังๆ จนทำให้การแข่งขันรายการนี้เป็นมนต์เสน่ห์และตัวเรียกแขกให้ยอดผู้เล่นและผู้ชม DOTA 2 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

มาวันนี้เกมน้องใหม่อย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG เกมแนว Battle Royale ที่ต้องบอกว่ามาแรงที่สุด ณ ตอนนี้ไม่ใช่แค่เฉพาะในไทยแต่เป็นทั่วโลกที่ให้การยอมรับและพูดถึง ทั้งแนวเกม รูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ รวมทั้งกราฟิกในเกมที่ทำให้หลายๆ คนถึงกับต้องลงทุนประกอบเครื่องหรือซื้อโน้ตบุ๊คใหม่เพื่อเล่นเกมๆ นี้โดยเฉพาะ จากเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความเพลิดเพลิน เล่นเพื่อความสนุกแต่อาจทำให้หลายคนหัวร้อนได้ง่ายๆ ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายมาเป็นเกมที่สามารถแข่งขันในรูปแบบของอีสปอร์ตอย่างรวดเร็ว

ช่วงเวลาเพียงแค่ไม่นาน PUBG ถูกนำไปใช้ในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆ หลายๆ รายการ สังกัดหรือทีมอีสปอร์ตใหญ่ๆ ต่างก็เริ่มให้ความสนใจถึงขนาดที่มีการดึงตัว ผู้เล่นที่มีฝีมือจากเกมต่างๆ มารวมทีมเพื่อเข้าแข่งขัน PUBG รวมทั้งทีมแข่งของไทยเราเองก็มีทีมใหม่ๆ ที่รวมตัวกันเพื่อแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ยิบๆ ย่อยๆ ไปจนถึงทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ในระดับภูมิ Southeast Asia อย่างทัวร์นาเม้นท์ล่าสุดที่เพิ่งแข่งขันกันจบไปเร็วๆ อย่าง PUBG SEA Championship 2018

PUBG SEA Championship 2018 เป็นเพียงแค่ 1 เส้นทางที่ใช้คัดทีม PUBG จากภูมิภาค Southeast Asia สู่เส้นทางของการแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ PUBG Global Invitational Berlin 2018 หรือเรียกสั้นๆ ว่า PGI2018 ซึ่งรายการนี้ก็จะเป็นการคัดเอาสุดยอดทีมระดับหัวกะทิของแต่ละภูมิภาคทั่วโลกมาทั้งหมด 20 ทีมรวมทั้งทีม MiTH.PUBG จากประเทศไทยเรา เพื่อแข่งขันชิงแชมป์โลกกันอย่างที่บอก ซึ่งงานนี้เค้าจะจัดช่วงวันที่ 25 – 29 กรกฎาคมนี้ ที่ Mercedes-Benz Arena กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี มีรางวัลรวมสูงสุด 2,000,000 เหรียญดอลลาร์

เรียกว่าเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกแบบเต็มรูปแบบของเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ที่ใช้ชื่อรายการ PUBG Global Invitational Berlin 2018 (PGI2018) ถือเป็นการแข่งขันที่น่าจับตามากทีเดียวทั้งในมุมของงาน โปรดักส์ชั่น การถ่ายทอดสดซึ่งเราเห็นได้จากช่วงปีที่ผ่านมาว่าในแต่ละรายการมีการพัฒนารูปแบบการแข่งขันมาต่อเนื่อง รวมทั้งในเรื่องของเงินรางวัลที่แค่ปีแรกก็อัดฉีดรวมเข้าไปกว่า 2,000,000 $US เชื่อว่างานนี้อาจมีทำให้คู่แข่งเกิดอาการร้อนๆ หนาวๆ ไม่เฉพาะเกมแนวเดียวกัน แต่รวมไปถึงเกม MOBA ที่มีการแข่งขันในระดับโลกอย่าง DOTA2 ก็ดี รวมทั้ง League of Legends ที่จะมีขึ้นในปีนี้อีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store