แบ่งกลุ่ม AWC2018 ไทยผ่านฉลุย แต่เจอหนักรอบ 8 ทีม

2,961 views
Share

 

จบการแข่งขันรอบ Group Stage กันไปแล้วสำหรับการแข่งขัน Arena of Valor World Cup 2018 (AWC 2018) ซึ่งรายการนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม แล้วนำอันดับที่ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ซึ่งผลการแข่งขันของทีม Thailand ที่อยู่ในกลุ่ม A สามารถผ่านเข้ารอบมาเป็นที่ 1 ของกลุ่ม โดยสามารถเอาชนะทีมจาก NA ไป 2-0 และเอาชนะทีมจาก Singapore ไปได้ 2-1 ส่วนที่ 2 เป็นของ ทีม NA ที่เอาชนะ Singapore ไป 2-0

ส่วนผลงานของทีม Thailand Wild Card ก็ถือว่าดีพอสมควร ถึงแม้ว่าแมทช์แรกจะพ่านให้กับทีม China ไปก่อน 0-2 แต่ก็มาแก้ตัวได้สำเร็จ ด้วยการคว่ำทีมจาก South America ไปได้ 2-0 ส่งผลให้กลุ่ม D China มาเป็นที่ 1 จากการชนะ 2 แมทช์รวด ส่วน Thailand Wild Card มาเป็นอันดับ 2 ด้วยการชนะ 1 แพ้ 1 ส่วน South America  แพ้ 2 แมทช์รวดตกรอบแบ่งกลุ่มไป

ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีการจับฉลากประกบคู่ โดยแชมป์ของแต่ละกลุ่มจะเป็นทีมวาง และลุ้นในการเจอกับอันดับที่ 2 ของกลุ่มอื่น ซึ่งเงื่อนไขคือทีมจากกลุ่มเดียวจะไม่เจอกันเองในรอบ 8 ทีม

ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาเรียกว่าช็อคกันพอสมควร เมื่อทีมยอดฝีมือต้องมาเจอกันเอง โดยทีม Thailand จะเจอกับ Chinese Taipei Wildcard ส่วนทีม Thailand Wild Card จะเจอกับ Chinese Taipei อีก 2 คู่จะเป็น Korea เจอกับ North America และ China เจอกับ Vietnam

เท่ากับว่ารอบ 8 ทีม จะเป็นศึกดวลเดือดระหว่างไทยกับไต้หวันอย่างแท้จริง โดยการแข่งขันรอบ 8 ทีมจะเริ่มแข่งวันที่ 21 ก.ค. เป็นต้นไป แข่งวันละ 2 คู่ ใช้การแข่งขันแบบ BO5 อย่าลืมตามเชียร์ทีมจากประเทศไทยกันด้วยนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล