แบ่งกลุ่ม AWC2018 ไทยผ่านฉลุย แต่เจอหนักรอบ 8 ทีม

2,951 views
Share

 

จบการแข่งขันรอบ Group Stage กันไปแล้วสำหรับการแข่งขัน Arena of Valor World Cup 2018 (AWC 2018) ซึ่งรายการนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 12 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม แล้วนำอันดับที่ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ซึ่งผลการแข่งขันของทีม Thailand ที่อยู่ในกลุ่ม A สามารถผ่านเข้ารอบมาเป็นที่ 1 ของกลุ่ม โดยสามารถเอาชนะทีมจาก NA ไป 2-0 และเอาชนะทีมจาก Singapore ไปได้ 2-1 ส่วนที่ 2 เป็นของ ทีม NA ที่เอาชนะ Singapore ไป 2-0

ส่วนผลงานของทีม Thailand Wild Card ก็ถือว่าดีพอสมควร ถึงแม้ว่าแมทช์แรกจะพ่านให้กับทีม China ไปก่อน 0-2 แต่ก็มาแก้ตัวได้สำเร็จ ด้วยการคว่ำทีมจาก South America ไปได้ 2-0 ส่งผลให้กลุ่ม D China มาเป็นที่ 1 จากการชนะ 2 แมทช์รวด ส่วน Thailand Wild Card มาเป็นอันดับ 2 ด้วยการชนะ 1 แพ้ 1 ส่วน South America  แพ้ 2 แมทช์รวดตกรอบแบ่งกลุ่มไป

ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีการจับฉลากประกบคู่ โดยแชมป์ของแต่ละกลุ่มจะเป็นทีมวาง และลุ้นในการเจอกับอันดับที่ 2 ของกลุ่มอื่น ซึ่งเงื่อนไขคือทีมจากกลุ่มเดียวจะไม่เจอกันเองในรอบ 8 ทีม

ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาเรียกว่าช็อคกันพอสมควร เมื่อทีมยอดฝีมือต้องมาเจอกันเอง โดยทีม Thailand จะเจอกับ Chinese Taipei Wildcard ส่วนทีม Thailand Wild Card จะเจอกับ Chinese Taipei อีก 2 คู่จะเป็น Korea เจอกับ North America และ China เจอกับ Vietnam

เท่ากับว่ารอบ 8 ทีม จะเป็นศึกดวลเดือดระหว่างไทยกับไต้หวันอย่างแท้จริง โดยการแข่งขันรอบ 8 ทีมจะเริ่มแข่งวันที่ 21 ก.ค. เป็นต้นไป แข่งวันละ 2 คู่ ใช้การแข่งขันแบบ BO5 อย่าลืมตามเชียร์ทีมจากประเทศไทยกันด้วยนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย