OPERATORS PROFILE : Blackbeard นั้นพี่ติดโล่หรือกระดาษ A4

4,093 views
Share

…..Craig “Blackbeard” Jenson ตัวละครฝ่ายโจมตีจากเกม Tom Clancy’s Rainbow Six Siege เปิดตัวเมื่อสมัยเเพทซ์ Operation Dust Line มาพร้อมกับทีมงานของเขาอย่าง Valkyrie โดยตัวเขานั้นสังกัดหน่วย Navy SEAL นั้นเอง เป็นอีกตัวละครที่ยังมีความโดดเด่นเฉพาะตัวเช่นเคย

ประวัติตัวละคร
Jenson เติบโตในครอบครัวชนชั้นกลางที่อบอุ่น ครอบครัวของเขานั้นไม่ได้ใครเป็นทหารมาก่อนเลย ตัวของเขานั้นตัดสินใจว่าเขาต้องการเป็นหนึ่งในทหารของ Navy SEAL ตั้งเเต่อายุยังน้อยๆ เขานั้นอุทิศชีวิตเพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ด้วยความช่วยเหลือจากคุณพ่อของเขาที่เป็นศาสตราจารย์ที่มหาลัยวอชิงตัน เขาเริ่มต้นการฝึกฝนตั้งเเต่อายุ 12 ปี เเละเข้าเกณฑ์ตอนอายุ 18 ปี

บุคคลิกประจำตัว
ความมุ่งมั่นทะเยอทะยานเเละระเบียบวินัย ที่ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของ Navy SEAL นั้นคือตัวตนของ Jenson เขามองว่าการจะเป็น SEAL ได้นั้นต้องมีส่วนผสมที่ลงตัวไม่ว่าจะเป็นบุคคลิกความสามารถทั้งทางกายเเละทางใจ จิตใจที่เเข็งเเกร่ง มุ่งมั่น สิ่งเหล่านี้นั้นจะทำให้เขาเป็นบุคคลที่มีประสิทธิภาพ

จุดเด่นภายในเกม
ตัวละครฝ่ายโจมตีอย่าง Blackbeard มีอุปกรณ์พิเศษอย่าง Armored Rifle-Shields มาถึง 2อันภายในเเมทซ์โดยเจ้าโล่ตัวนี้นั้นสามารถเป้ากันส่วนหัวได้อย่างดีเยี่ยม เเต่เเลกมากับการเคลื่อนที่ที่ช้าลง เป็นอีกตัวที่ดีเลยเรื่องการยิงเเลกกันถึงตัวโล่มันจะบางถึงขั้นน่าปวดใจเเต่ก็ตัดดาเมจไปได้ดีพอสมควร อยู่ที่ไหวพริบของผู้เล่นเเล้วอันนี้ ส่วนตัวปืนนั้นควบคุมได้ง่ายมากๆครับ
-เมื่อเขาติดตั้ง Rifle-Shields ตัวของ Blackbeard สามารถป้องส่วนหัวของเขาได้เเต่ก็ไม่ได้หนามากนะระวังกันด้วย การป้องกันหัวของเขานั้นทำได้ดีกว่าตัวละครอื่นๆอย่างมาก จึงเป็นจุดเด่นที่ชัดเจนของตัวเขา
-Blackbeard ปืนไรเฟิลของเขานั้นสามารถติดตั้งได้ทั้งสองกระบอก เเละคุณสามารถถอดออกถอดเข้าได้ตามสถานะการ์ณ
-Blackbeard นั้นมีโล่ถึง 2 อัน การใช้งานของเขาไม่มีไรมากเมื่อโล่อันเเรกใกล้จะพังคุณสามารถสลับเป็นอันใหม่ได้เลย
-Rifle-Shield สามารถทนทานได้ความเสียหายได้ถึง 60 HP Blackbeard สามารถเปลื่ยนโล่ได้ถ้าหากต้องการ เเต่เร็วๆนี้เหมือนตัวโล่จะโดนเนิฟ HP ลง
-ความเร็วตัวละครจะลดลงจาก 90% เหลือ 62.5% ซึ่งทำให้เคลื่อนที่ได้กว่าช้ากว่าตัวโล่ทั่วไปสะอีก

Synergies ความเข้ากันกับ Blackbeard
-Blackbeard เป็นตัวละครที่เหมาะกับการไปดันคนเดียวหรือไปพร้อมกับตัวโล่ไม่ว่าจะเป็น Montagne เเละ Blitz เขาสามารถ Peek ได้ดีขึ้นเมื่อมีคนบังช่วงหน้าให้เขาได้
เเต่ก็เเล้วเเต่สถานะการ์ณไม่มีอะไรตายตัวในส่วนนี้

การเเก้ทาง Blackbeard
Rifle-Shields มี HP ที่จำกัดการใช้ต้องระมัดระวังนิดนึงถ้าเจอปืนที่ดาเมจหนักๆโล่จะเเตกเลยอย่างรวดเร็ว โดยจะมีปืนดังนี้ที่ควรระวังเมื่อจะเทรด
-Vigil BOSG.12.2 ปืนนี้ดาเมจสูงเเบบเเรงเว่อก็จริง เเต่ส่วนมากก็ไม่ค่อยมีคนเอามาใช้นักหรอก ส่วนมากจะเล่น K1A กันสะส่วนมาก
-Smoke SMG-11 กับ Mira Vector .45 ACP อันนี้ต้องระวังมากไม่ใช่เพราะปืนเเรงเเต่อย่างใดมันน่ากลัวเพราะสำหรับโล่ของเขาเพราะว่า Firerate ที่สูงมากๆทำให้โล่เเตกไว

คุณสมบัติตัวละคร
-Voice Actor Christian Jadah
-Real Name Craig Jenson
-สังกัดหน่วย Navy SEALs
-เป็นตัวละครฝ่ายโจมตี
-เกิดที่ Bellevue วอชิงตัน
-เกิดวันที่ 12 มีนาคม 1985
-อายุ 33 ปี
-เกราะ 2 ความเร็ว 2

อุปกรณ์ปืนหลัก

อุปกรณ์ปืนรอง

 

อุปกรณ์เสริม
อุปกรณ์เฉพาะตัว
ภาพรวมตัวละคร
เป็นอีกตัวละครที่มีปืนที่เเรงมากเลยก็ว่าได้อย่าง SR-45 โดนไม่กี่นัดนี้ง่วงได้สบายๆเเละตัวปืน Scar ก็กำลังจะบัพด้วยนะจะบอกให้ ส่วน SR ก็ต้องเนิฟลงหน่อยเพราะทางผู้พัฒนาต้องการให้ Scar คนหยิบกันเยอะขึ้น เเต่จริงๆเเล้วปืนมันก็ดีเเล้วต้องรอดูกันหลังจากเเพทซ์ใหม่นะเนิฟหรือบัพเดียวกัน เป็นอีกตัวที่คนชอบดันคนเดียวไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ

GAMEPLAY

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024