ไร้ดราม่า OMG จากจีนนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์โลก PUBG โหมด FPP ไปครอง

4,471 views
Share

ศึกชี้ชะตาตัดสินแชมป์โลก PUBG ในรายการ PUBG Global Invitational Berlin 2018 มาถึงวันสุดท้ายซึ่งเป็นการแข่งขันในโหมด FPP ในแมทช์ที่ 5 – 8 โดยจะนำคะแนนของวันนี้ไปรวมกันเมื่อวานในเกมที่ 1 – 4 เพื่อตัดสินแชมป์พร้อมเงินรางวัลรวม 1,000,000 $US จะตกไปอยู่ในมือของทีมไหนคงต้องมารอลุ้นไปพร้อมๆ กัน รวมทั้งส่งกำลังเชียร์ทีม MiTH.PUBG ตัวแทนจากประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ฝ่าฟันจนก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ แม้ว่าผลที่ออกมาวันแรกของโหมด FPP จะทำคะแนนรวมได้ไม่ดีนักจบที่อันดับที่ 20 ก็ตาม

FPP DAY2 ROUND 5

อันดับ 1 ทีม Gen.G GOLD (KR)

อันดับ 2 ทีม Team Liquid (EU)

อันดับ 3 ทีม Honey Badger Nation (NA)

ประเดิมแผนที่ MIRAMAR ซึ่งเป็นการแข่งขันแมทช์แรกของโหมด FPP ในวันนี้ โดยทีม MiTH.PUBG ของไทยจบที่อันดับ 13 เรียกว่าดีกว่าเมื่อวานนี้ แต่ยังมีอีก 3 แมทช์ที่เหลือคงต้องเร่งมือเพื่อทำคะแนนให้ขยับขึ้นมาให้ติด TOP 10 ให้ได้ ส่วน OMG ทีมเต็งจากจีนก็ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นักถ้าเทียบกับเมื่อวานนี้เพราะพวกเค้าได้อันดับ 1 ในแผนที่ MIRAMAR แต่กลายเป็นทีม Gen.G GOLD ที่เรียกว่าพลิกล็อกกลับมาเฉือน Team Liquid ได้ Cicken Dinner ไปในแผนที่แรกสำเร็จ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Honey Badger Nation และส่งผลให้คะแนนรวมที่ออกมาตอนนี้ก็ยังเป็น OMG ที่อยู่อันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 เป็น WTSG เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง แต่การได้ที่ 2 ในเกมนี้ของ Team Liquid ทำให้คะแนนรวมของพวกเข้าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทางด้าน Gen.G GOLD ที่ได้แชม์เกมนี้ก็ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 8

FPP DAY2 ROUND 6

อันดับ 1 ทีม Refund Gaming (AS)

อันดับ 2 ทีม Pittsburgh Knights (EU)

อันดับ 3 ทีม Ghost Gaming (NA)

มาต่อแมทช์ที่ 2 ของวันหรือแมทช์ที่ 6 ในโหมด FPP เรียกว่าใกล้ที่จะรู้แชมป์เข้าไปทุกทีๆ เกมนี้ต้องบอกว่าพลิกล็อกเข้าอย่างจังเมื่อทีม Refund Gaming จากประเทศเวียดนามที่เคยมาแข่งในรายการ SEA Championship ได้ Chicken Dinner ไปแบบหน้าตาเฉย ด้วยการดวลเอาชนะทีม Pittsburgh Knights แบบ 2-2 ส่วนทีม OMG เกมนี้ทำคะแนนได้ดีจบด้วยอันดับ 5 ยิ่งทำให้คะแนนรวมหนีห่างออกไปเรื่อยๆ ส่วนทีม MiTH.PUBG ดูเหมือนหนทางขึ้นไปอันดับ TOP10 จะมืดลงทุกทีๆ เพราะเกมนี้ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักจบที่อันดับ 13 อีกหนึ่งแมทช์ ส่วนคะแนนรวมหลังจากผ่านไป 6 Match ก็ยังเป็น OMG ที่เก็บไปได้ 3,295 แต้ม ตามมาด้วย WTSG ที่ได้ 2,190 แต้มและ LIQUID ที่ยังยึดอันดับ 3 เหนียวแน่นด้วยคะแนน 2,010 คะแนน และที่น่าจับตาก็คือ หลังเกมนี้ Refund Gaming กระโดดขึ้นมาติด TOP10

FPP DAY2 ROUND 7

อันดับ 1 ทีม Ghost Gaming (NA)

อันดับ 2 ทีม Team Liquid (EU)

อันดับ 3 ทีม AVANGAR Gaming (CIS)

FPP DAY2 ROUND 8

อันดับ 1 ทีม Team Liquid (EU)

อันดับ 2 ทีม Natus Vincere (CIS)

อันดับ 3 ทีม Welcome to South Georgo (EU)

เกมสุดท้ายของการแข่งขันชิงแชมป์โลก PUBG ในโหมด FPP เกมนี้ถ้าหากทีม OMG ทำคะแนนติด TOP 5 ได้อีกก็จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วน Team Liquid เองเรียกว่าได้ลุ้นเช่นกัน ในเกมนี้ทีม MiTH.PUBG ของไทยเราทำอันดับได้ดีขึ้นกว่าเดิมจบที่อันดับ 11 แต่ทำ Kill Point ได้น้อยมาก ทำให้ไม่ช่วยดันให้อันดับรวมขยับขึ้นไปจากท้ายตารางได้ แต่ทว่าทีมจากไทยเราก็พยายามเล่นกันอย่างเต็มที่และเชื่อว่าคงมีการบ้านอีกเยอะที่จะต้องทำกลับไปปรับปรุงใช้ในทัวร์นาเม้นท์ต่อๆ ไป ส่วนผลอันดับหลังเกมนี้เป็น Team Liquid ที่ทำให้แฟนๆ ได้เฮ หลังจากลุ้นกินไก่แบบจ่อๆ มาหลายต่อหลายเกม ส่วนอันดับ 2 เป็นทีม NAVI ที่เชื่อว่ามีแฟนๆ คนไทยตามเชียร์กันอีกทีมหนึ่ง โดยเกมนี้ NAVI เป็นคะแนน KILL ได้เป็นอันดับ 1 ถึง 180 คะแนน ส่วน WTSG นั้นก็ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้เป็นอย่างดีไม่หลุดฟอร์มจบที่อันดับ 3

สรุปผลผลคะแนนรวมในโหมด FPP

อันดับ 1 ทีม OMG (CN)

อันดับ 2 ทีม Team Liquid (EU)

อันดับ 3 ทีม Welcome to South Georgo (EU)

อันดับ 4 Natus Vincere (CIS)

อันดับ 5 AVANGAR Gaming (CIS)

อันดับ 6 Ghost Gaming (NA)

อันดับ 7 Honey Badger Nation (NA)

อันดับ 8 Pittsburgh Knights (EU)

อันดับ 9 Gen.G GOLD (KR)

อันดับ 10 Refund Gaming (AS)

MVP PLAYER KILLS / SURVIVAL TIME

PLAYER KILL อันดับ 1 OMG_lionkk

SURVIVAL TIME อันดับ 1 OMG_lionkk

จบลงไปเรียบร้อยกับการแข่งขัน PUBG ชิงแชมป์โลกในรายการ PUBG Global Invitational 2018 ที่จัดขึ้นในกรุงเบอลิน ประเทศเยอรมัน โดยการแข่งขันมีเงินรางวัลรวมถึง 2,000,000 $US แบ่งการแข่งขันออกเป็นโหมด TPP และ FPP ตั้งแต่ช่วงวันที่ 25 – 29 กรกฎาคม โดยแชมป์ในโหมด FPP ตกเป็นของทีม OMG จากประเทศจีน หลังจากที่ทำคะแนนนำตั้งแต่วันแรก ก่อนที่จะจบลงด้วยคะแนน 3,425 คะแนน แม้ว่าวันที่ 2 จะไม่สามารถทำ Chicken Dinner ได้ก็ตาม แต่ก็ยังทำคะแนนนำโด่งแบบม้วนเดียวจบโดยให้ Team Luquid ตามมาแบบไกลๆ ส่วนทีม MiTH.PUBG ของไทย ต้องยอมรับว่าในการแข่งขัน FPP ครั้งนี้ทำผลงานได้ไม่ดีนัก จบที่อันดับ 20 แต่เชื่อว่ารายการนี้เราได้ประสบการณ์กลับมาไม่น้อยเลยทีเดียว รวมทั้งตำแหน่งที่ 7 ของโลกในโหมด TPP ที่แข่งกันไปก่อนหน้านี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้