ภาพรวมครึ่งปีแรก Netmarble ผ่านฉลุย แฟนๆ อาจได้ลุ้นเล่น 4 เกมใหม่ระดับ AAA

10,358 views
Share

หากพูดถึงผู้ให้บริการเกมมือถืออันดับต้นๆ ของไทย หนึ่งในนั้นเชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง Netmarble Thailand ด้วยความน่าสนใจในเนื้อหาของเกมที่มีให้บริการมากมายหลากหลายแนวบวกกับความเอาใจใส่ในเรื่องการให้บริการรวมทั้งคอมมูนิตี้ของกลุ่มคนเล่นในแต่ละเกม จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม Netmarble Thailand จึงเติบโตและขึ้นมาอยู่อันดับต้นๆ ของผู้ให้บริการเกมในประเทศไทยโดยใช้เวลาเพียงไม่นาน

ด้วยเกมที่มีอยู่ในมือ ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น เกมเศรษฐี ที่ให้บริการร่วมกับทาง LINE หรือจะเป็นเกมยอดฮิตติดลมบนที่สร้างชื่อและเพิ่มจำนวนไอดียอดผู้เล่นให้กับ Netmarble Thailand อย่างถล่มทะลายอย่าง Seven Knights รวมทั้งเกม LINEAGE 2 : Revolution เกมแนว Action MMO แบบ Open World ยอดนิยมที่มีเนื้อหาเข้มข้น และเป็นที่รู้จักกันดีในเหล่าเกมเมอร์

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆ เกมที่มีความน่าสนใจและได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั้งในไทยและทั่วโลกอย่าเช่นเกม MARVEL Future Fight ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่มีการอัพเดทต่อเนื่องและอัพเดทรวดเร็วสังเกตุได้จากทุกๆ ครั้งนี้มีภาพยนต์เรื่องใหม่ๆ ของ MARVEL เข้าฉายทีไรก็มักจะมีตัวละครตัวนั้นมาให้ได้เล่นกันในเกมอยู่ตลอด

ล่าสุดยังได้ปล่อยเกมมือถือใหม่ Knights Chronicle ที่เป็นแนว turn-based RPG สไตล์แอนนิเมชั่นแบบญี่ปุ่นมีความโดดเด่นด้านเนื้อเรื่อง ภาพกราฟิก 3D เต็มรูปแบบ มีสกิล 3D สุดอลังการ และยังได้รับการตอลรับจากผู้เล่นอย่างล้นหลามทั้งยอดลงทะเบียนล่วงหน้าและยอดาวน์โหลดบน App Store และ Playstore

จากทั้งหมดที่ได้เกริ่นมาก่อนหน้านี้ทำให้เกิดคำถามต่างๆ มากมายถึงแผนในการปล่อยเกมใหม่ในปี 2561 หลังจากที่ผ่านไปครึ่งปี ว่าแล้วภายในปีนี้จะมีเกมใหม่ๆ เกมไหนที่ทางทาง Netmarble Thailand จะนำมาเปิดให้บริการ รวมทั้งเกมในระดับ AAA ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน G-STAR 2017 ช่วงปลายปีที่ผ่านมาอย่าง SEVEN KNIGHTS 2 ก็ดี หรือจะเป็น Blade & Soul M รวมทั้ง TERA M และ ICARUS Mobile ว่าจะมีเกมไหนที่จะได้โอกาสเปิดให้บริการภายในปีนี้

 

SEVEN KNIGHTS 2

Blade & Soul M

TERA M

ICARUS Mobile

ซึ่งคำถามทั้งหมดนี้ ทาง COMPGAMER ได้รับเกียรติให้สัมภาษณ์พิเศษ คุณคิม กัน วู กรรมการผู้จัดการ บริษัทเน็ตมาร์เบิ้ล ไทยแลนด์ จำกัด โดยคุณคิมได้บอกกับเราว่า “ในปี 2017 บริษัท Netmarble มีรายได้ประจำปีสูงถึง 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำลายสถิติเดิมที่เคยมีมา ส่งผลให้บริษัทขึ้นไปสู่อันดับ 3 ของสุดยอดผู้ให้บริการเกมมือถือประจำปี 2017* โดยวัดจากรายได้รวมทั้งหมดของ App Store และ Google Play ทั่วโลก”

และนอกจากนี้ Netmarble ยังได้วางแผนการลงทุนเพิ่มสำหรับกลยุทธ์ซื้อและควบรวมกิจการ เพื่อผลักดันการเติบโตในตลาดโลกและขยายกลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2015 ได้เข้าถือหุ้นของ Jam City ผู้นำด้านการพัฒนาเกมแคชชวล ต่อด้วยการเข้าซื้อสตูดิโอของ Kabam เจ้าของเกม MARVEL Contest of Champions ในปี 2017 รวมไปถึงการลงทุนเข้าซื้อหุ้นของ Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของ BTS กลุ่ม K-Pop ชื่อดังในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อที่จะนำเสนอความหลากหลายของเกมให้กับผู้เล่นเพิ่มขึ้น จากเกมใหม่ที่นอกเหนือจากเกมประเภท RPG ที่ปล่อยให้โหลดเล่นกันในปีนี้ไม่ว่าจะเป็น Fishing Strike และ Iron Throne รวมถึง Harry Potter: Hogwarts Mystery ที่มาจากทางด้าน Jam City นั่นเอง

สุดท้ายนี้หากเราไม่ได้ถามถึงเกมใหม่ที่จะเปิดให้บริการภายในประเทศไทยในช่วงปีนี้ เชื่อว่าอาจทำให้หลายๆ คนคงอยากรู้ที่สุดร่วมทั้งเกมใหม่ระดับ AAA ที่เปิดตัวไปใน G-STAR 2017 ทั้ง 4 เกมที่เราพูดถึงว่าแล้วปีนี้จะมีเกมไหนที่เปิดให้บริการก่อน โดยคำตอบที่เราได้รับมานั้นทาง Netmarble ได้แจ้งว่า “สำหรับเซิร์ฟเวอร์ไทยในไตรมาสสามของปีนี้ (เดือนก.ค. – ก.ย.) จะมีเกม Phantomgate ให้คนไทยได้เล่นกัน โดยตัวเกมเป็นการผสมผสานระหว่างเกม Turn-based RPG แบบ Side-scrolling ที่คุ้นเคยกับแนว Puzzle-filled adventure และมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นซึ่งดัดแปลงเรื่องราวมาจากตำนานเทพนอร์สของสแกนดิเนเวียนั่นเอง”

โดยเกมนี้ผู้เล่นจะได้ติดตามเรื่องราวผ่านการผจญภัยของแอสทริดและเหล่าฮีโร่ไปในดินแดนมิดการ์ด เพื่อช่วยเหลือแม่ของแอสทริดให้พ้นจากเงื้อมือของเทพเจ้าโอดิน พร้อมสนุกสนานกับการสะสมตัวละครที่มีมากกว่า 300 แบบ” ส่วนเกมที่เราได้พูดถึงไปก่อนหน้านี้ถือว่ายังมีโอกาสเพราะยังเหลือ ไตรมาสสี่ของปีนี้ให้ได้ลุ้นกันอีกทั้ง คุณ คิม กัน วู ยังบอกทิ้งท้ายกับเราไว้ด้วยว่าการที่จะนำเกมไหนเข้ามาเปิดให้บริกรนั้นทางทีมงานต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อตรวจเช็คความเรียบร้อยของตัวเกม รวมถึงการแปลภาษา อีกทั้งเสียงตอบรับจากแฟนๆ ที่รอติดตาม ซึ่งทาง Netmarble ทั้งประเทศไทยและเกาหลีก็ยินดีรับฟังทุกข้อเสนออีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่