ส่งมือดี PES2018 ลุย SEA CL ศึกชิงแชมป์อาเซียน

3,511 views
Share

หลายคนคงกำลังตื่นเต้นกับการแข่งขัน  ESPORTS ที่ถูกบรรจุในกีฬาสาธิตเอเชี่ยนเกม 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และเกม PES 2018 ก็อยู่ในแผนการแข่งขันด้วย แต่น่าเสียดายที่ตัวแทนไทยคือ คุณต้น และ คุณเต้ ที่ทำคะแนนได้เท่ากับ เวียดนาม และมาเลเซียในรอบคัดเลือกโซนอาเซียน ต้องตกรอบเพราะกฎประตูได้เสีย ปล่อยให้เวียดนามและมาเลเซียกอดคอกันเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่อินโดนีเซีย ทำให้ผู้กองเชียร์ไทยเสียใจไปตามๆ กัน

แต่อย่าเพิ่งหมดกำลังใจกันไปซะทีเดียวนะครับ เพราะก่อนหน้าที่เอเชี่ยนเกมส์จะเริ่มขึ้น เรายังมีอีกรายการที่เป็นรายการนานาชาติ นั่นคือรายการชิงแชมป์อาเซียน หรือที่เรียกว่า SEA CL ซึ่งรายการนี้ถูกจัดแข่งขันมาแล้ว 2 ปี และปีนี้เป็นมาเลเซียรับเป็นเจ้าภาพ จะมีการแข่งขันในวันที่ 18-19 สิงหาคมนี้ ที่ Quill City Mall,  Kuala Lumpur, Malaysia โดยทางเจ้าภาพก็ได้ส่งหนังสือเชิญอย่างเป็นทางการมาให้เซียนวินนิ่งแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันของไทยเพื่อส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 18-19 สิงหาคมนี้ ทีมไทยต้องสู้กับผู้เล่นอีก 5 ชาติในอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย (เจ้าภาพ),  เวียดนาม (แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน), อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และ เมียนมาร์ ใน 2 ปีที่ผ่านมานั้นทีมไทยเรายังไปไม่ถึงฝัน ผลงานที่ดีที่สุดคือ รองชนะเลิศปี 2016 และอันดับ 3 ร่วม ปี 2017  ในปีนี้นักกีฬาของเราตั้งเป้าเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้ เพราะเรามีตัวผู้เล่นระดับแนวหน้าของไทย 4 คน ที่จัดว่าเป็น TOP4 ของประเทศเลยทีเดียว

 

รุจิกร แต้วัฒนาสกุล (บอส)

จากทีม MSC คนนี้เป็นนักกีฬาหน้าเก่าที่ฝีมือน่ากลัวที่สุดของไทย ผลงานของเขาไม่ต้องพูดถึง เคยไปชิงแชมป์โลก PES ที่เยอรมันมาแล้ว และยังได้รับขนานนามว่าเป็นแชมป์เอเชียในแทบทุกยุคอีกด้วย ต้องรอดูว่าปีนี้ว่าบอสจะสามารถเอาชนะตัวเต็งอย่างเวียดนามคว้าแชมป์กลับมาได้หรือไม่

 

ปฏิวัติ อเดโช (ปัด)

จากทีม MSC จัดว่าเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่ได้เข้าร่วมในรายการนี้ ก่อนหน้านี้น้องปัดถือว่าได้สร้างผลงานไว้ในการแข่งออนไลน์มากมาย กวาดแชมป์หลายรายการที่จัดแข่งขันภายในประเทศ ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน เกมรุกหลากหลาย เราคงพอจะฝากความหวังกับน้องปัดได้มากพอสมควร

 

พุทธพล นุชภาพ (ต้น)

จากทีม Dark killer นักกีฬาคนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเขา เพราะเขาคือตัวแทนทีมชาติไทยที่ได้ไปแข่งขันรอบคัดเลือกเอเชี่ยนเกมส์นั่นเอง ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน ยิงคม ทำประตูได้มากในแต่ละเกม การลงแข่ง SEA CL ปีนี้ จึงกล้าพูดได้ว่าเขาคืออีกตัวเต็งที่จะเข้าสู้รอบชิงชนะเลิศ

พิรีย์ วงศ์พิริยะสิริ (พลุ)

นักกีฬาคนนี้ต้องบอกว่าใหม่สุดๆ เป็นสายเลือดใหม่ไฟแรง และเป็นน้องสุดในทีมด้วย น้องพลุจัดว่าเป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีมาตลอดในงานออฟไลน์ ด้วยรูปแบบการเล่นที่รัดกุม เกมบุกและเกมรับทำได้ดี ไม่แน่ว่าในการแข่งที่มาเลเซียปีนี้น้องพลุอาจจะสร้างผลงานประทับใจก็ได้ ต้องรอติดตามกันครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล