นายกให้โอวาท ส่งนักกีฬาทีมชาติคว้าชัยเอเชียนเกมส์

3,465 views
Share

 

ตอนนี้เริ่มนับถอยหลังกันแล้วกับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ มหกรรมกีฬาของชาวเอเชีย ซึ่งความพิเศษของปีนี้คือ จะมีอีสปอร์ตเข้าไปเป็นกีฬาสาธิต ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่อีสปอร์ตได้เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่แบบนี้

และแน่นอนว่าเป็นประจำทุกปี ที่ก่อนจะเริ่มเดินทางเพื่อไปในนามนักกีฬาทีมชาติไทย จะต้องเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อฟังการอวยพร ซึ่งเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา นักกีฬาทีมชาติไทยจากกีฬาชนิดต่างๆ รวมถึงอีสปอร์ต เดินทางพร้อมหน้าพร้อมตาไปที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทแก่นักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม -2 กันยายนนี้

โดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย นำโดยคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคม  และนักกีฬาอีสปอร์ตจากเกม AOV, Starcraft II และ Hearthstone เข้าร่วมฟังโอวาทโดยพร้อมเพียง โดยท่านนายกกล่าวว่า “ขอให้ทุกคนมนนามนักกีฬาทีมชาติไทย สู้อย่างสมศักดิ์ศรี นำชื่อเสียงมาให้ประเทศชาติ และคนไทยทั้งประเทศ”

นับว่านี่คือครั้งประวัติศาสตร์ ที่ครั้งนึง อีสปอร์ตจะได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาของชาวเอเชีย ติดตามเชียร์กันได้ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม -2 กันยายนนี้ ส่วนอีสปอร์ตมีโปรแกรมแข่งวันแรกคือ 24 สิงหาคม

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย