มาดูเหตุผลว่า ผ้าคุลม +9 ทำไมถึงมีราคาแพง? มีดีที่ตรงไหน?

8,023 views
Share

ถ้าพูดถึงเรื่องผ้าคลุมก็คงจะบอกได้อย่างเต็มปากเลยว่าเป็นไอเทมที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากและเป็นหนึ่งในไอเทมราคาแพงที่หลายคนต้องการเลยก็ว่าได้ แถมโอกาสดร็อปของมันก็ยากแสนยากอีกต่างหาก ส่งผลให้ราคาเบื้องต้นของเหล่าผ้าคลุมระดับสูงมีราคาที่ค่อนข้างแพงนั่นเอง

ผ้าคลุม +9 หาได้จากที่ไหน?

ผ้าคลุม +9 หรือในเกมชื่อว่า Drei Frame Epaulet เป็นผ้าคลุมระดับสูงสุดที่มีอยู่ในตอนนี้ สามารถหาดร็อปได้จากดันเจี้ยน Maquinas Outpost โดยจะมีโอกาสดร็อปจากกล่องทุกกล่องภายในดันเจี้ยนนี้

ข้อแตกต่างระหว่างผ้าคลุม +9 กับ ผ้าคลุม +8

จริงๆ ในส่วนของผ้าคลุม Fighter กับ Sage +8 และ +9 ค่าสเตตัสไม่แตกต่างกันมากนัก แน่นอนว่าถ้าใครไม่มีเงินซื้อ +9 ใส่ก็สามารถใส่ +8 แทนไปก่อนแบบยาวๆ ก็ได้ เพราะ ATK ห่างกันเพียงแค่ 30 หน่วยและ Amp. 1% เท่านั้น ซึ่งส่งผลความต่างของดาเมจไม่มากอย่างที่หลายคนคิด

แต่จุดเปลี่ยนของผ้าคลุม +9 จะอยู่ในส่วนของผ้าคลุม Guardian ที่ค่าสเตตัสของ +9 จะเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยค่าสเตตัสของ Drei Frame Epaulet of Guardian (ผ้าคลุม +9) คือ

  • Defense + 130
  • Resist Critical Rate + 8%
  • Resist Skill amp. +8%
  • HP +450

นอกจากนั้นเมื่อใส่กับชุด Drei Frame จะเพิ่มออฟชั่นเซ็ตเพิ่มค่าสเตตัสให้กับผู้สวมใส่ด้วยคือ

  • เมื่อใส่ Drei Frame จำนวน 2 ชิ้นจะเพิ่ม Max Critical Rate + 1%
  • เมื่อใส่ Drei Frame จำนวน 2 ชิ้นจะเพิ่ม Max Critical Rate + 2%

ซึ่งค่าสเตตัสใหม่ทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่าเปลี่ยนจาก +8 ที่เพิ่มแค่พลังป้องกันกับหลบหลีกไม่กี่หน่วยไปอย่างสิ้นเชิงเลย ทำให้ในปัจจุบัน Drei Frame Epaulet of Guardian (ผ้าคลุม +9) จึงกลายเป็นสินค้าประเภทผ้าคลุมที่มีราคาแพงที่สุดในตอนนี้ นั่นเพราะออฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลในการต่อสู้ในสงครามค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะออฟชั่น Resist Critical Rate และ Resist Skill amp. ล้วนเป็นออฟชั่นสำคัญในการลงสงครามนั่นเอง

สำหรับใครที่จะไปล่าผ้าคลุม +9 มาขายหรือใช้งานต้องบอกก่อนนะครับว่าดันเจี้ยน 145 เป็นดันเจี้ยนที่โหดมากๆ อาจจะต้องเตรียมตัวไปกันดีหน่อยและยกปาร์ตี้ไปแบบ Full Team เพราะมอนและบอสโจมตีแรงแบบเวอร์วัง แถมของในตัวอาจจะต้องบวกต่ำๆ คือ +12 เพื่อที่จะทนดาเมจได้ ที่เหลือก็คือ ดวงล้วนๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access