อีสปอร์ตไทยเจอหิน เจอมือดีรอบแรกเอเชี่ยนเกมส์

1,963 views
Share

หลังจากที่ได้ตัวแทนทีมชาติของทั้ง 6 เกมครบทุกภูมิภาค ซึ่งประกอบไปด้วย Arana Of Valor, League of Legends, Pro Evolution Soccer 2018, Clash Royal, StarCraft II และ Hearthstone ซึ่งไทยเราเองได้ผ่านการคัดเลือกในระดับ SEA เข้าไปแข่งรอบสุดท้ายในเอเชี่ยนเกมส์ได้ 3 เกมคือ 

StarCraft II – Strike
Hearthstone – Disdai
Arana Of Valor -TEAM : Diamond Cobra

ซึ่งก่อนหน้านี้นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยก็ได้มีการฝึกซ้อมตามตารางของหัวหน้านักกีฬาไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการออกกำลังกาย ตรวจสุขภาพให้เข้ากับระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงเดินสายรับพร รับโอวาทจาก พณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล และเข้าพบผู้แทนพระองค์ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เพื่อรับพรก่อนจะเดินทางไปแข่งชิงแชมป์ศึกเอเชี่ยนเกมส์

โดยโปรแกรมการแข่งขันของทั้ง 6 เกม เกมแรกจะเริ่มแข่งกันในวันที่ 26 สิงหาคมจากเกม AOV ต่อด้วย Clash Royal ในวันที่ 27 สิงหาคม League of Legends แข่ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27-30 สิงหาคม StarCraft II 30 สิงหาคม Hearthstone 31 สิงหาคม และปิดท้ายด้วย Pro Evolution Soccer 2018 ในวันที่ 1 กันยายน

ส่วนสายการแข่งขันที่มีการจับสลากกันไปไม่นานมานี้ ก็เรียกเสียงฮือโอกันได้มากเลยทีเดียว เมื่อตัวแทนทีมชาติไทยจากทั้ง 3 เกม ได้ผลการจับที่ไม่ค่อยเป็นใจนัก เพราะ StarCraft II ต้องเจอศึกหนักที่สุด เมื่อต้องไปเจอกับเกาหลีใต้ที่ส่ง Cho Seong Ju หรือชื่อในวงการคือ Maru ที่ถือว่าตอนนี้คือเบอร์หนึ่งของโลก โอกาสผ่านไปได้มีน้อย แต่ถ้าพยายามไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

ส่วน Hearthstone รอบแรกเจอเจ้าภาพอินโดนีเซีย โอกาสผ่านเข้ารอบไปได้มีสูงพอสมควร แต่ในรอบรองชนะเลิศอาจจะต้องเจอกับคู่ปรับเก่าที่เราพ่ายมาในระดับ SEA นั่นคือตัวแทนจากเวียดนาม ซึ่งก็ถือว่า Hearthstone เป็นเกมที่เราได้ลุ้นมากที่สุดของทั้ง 3 เกม

สุดท้ายเป็น AOV ที่โชคไม่เข้าข้าง ต้องจับไปเจอกับทีมจีน ซึ่งก็เป็นที่รู้กันว่าจีนคือต้นตำหรับของเกมนี้ โอกาสแพ้ชนะพอๆ กัน ซึ่งหากเข้าไปได้ก็อาจจะได้เจอกับไต้หวัน ซึ่งฝีมือก็ถือว่าอยู่ในระดับสูงเช่นกัน เรียกง่ายๆ ว่าทีมแข็งๆ มารวมอยู่กันพร้อมหน้าในสายล่างทั้งหมดก็ว่าได้

ทุกเกมที่เราต้องแข่ง ไม่ใช่ว่าโอกาสชนะไม่มี เพียงแต่ต้องใชฝีมือ ความนิ่ง และเทพีแห่งโชคเข้ามาช่วยด้วย ซึ่งถึงตรงนี้ไม่มีอะไรต้องกลัว แค่ทำให้มันเต็มที่ ทำให้สุดฝีมือในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งชุดแรก จะเริ่มเดินทางกันในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ตามเชียร์นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยกันด้วยนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่