อีสปอร์ตไทยเจอหิน เจอมือดีรอบแรกเอเชี่ยนเกมส์

1,962 views
Share

หลังจากที่ได้ตัวแทนทีมชาติของทั้ง 6 เกมครบทุกภูมิภาค ซึ่งประกอบไปด้วย Arana Of Valor, League of Legends, Pro Evolution Soccer 2018, Clash Royal, StarCraft II และ Hearthstone ซึ่งไทยเราเองได้ผ่านการคัดเลือกในระดับ SEA เข้าไปแข่งรอบสุดท้ายในเอเชี่ยนเกมส์ได้ 3 เกมคือ 

StarCraft II – Strike
Hearthstone – Disdai
Arana Of Valor -TEAM : Diamond Cobra

ซึ่งก่อนหน้านี้นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยก็ได้มีการฝึกซ้อมตามตารางของหัวหน้านักกีฬาไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการออกกำลังกาย ตรวจสุขภาพให้เข้ากับระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงเดินสายรับพร รับโอวาทจาก พณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล และเข้าพบผู้แทนพระองค์ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เพื่อรับพรก่อนจะเดินทางไปแข่งชิงแชมป์ศึกเอเชี่ยนเกมส์

โดยโปรแกรมการแข่งขันของทั้ง 6 เกม เกมแรกจะเริ่มแข่งกันในวันที่ 26 สิงหาคมจากเกม AOV ต่อด้วย Clash Royal ในวันที่ 27 สิงหาคม League of Legends แข่ง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27-30 สิงหาคม StarCraft II 30 สิงหาคม Hearthstone 31 สิงหาคม และปิดท้ายด้วย Pro Evolution Soccer 2018 ในวันที่ 1 กันยายน

ส่วนสายการแข่งขันที่มีการจับสลากกันไปไม่นานมานี้ ก็เรียกเสียงฮือโอกันได้มากเลยทีเดียว เมื่อตัวแทนทีมชาติไทยจากทั้ง 3 เกม ได้ผลการจับที่ไม่ค่อยเป็นใจนัก เพราะ StarCraft II ต้องเจอศึกหนักที่สุด เมื่อต้องไปเจอกับเกาหลีใต้ที่ส่ง Cho Seong Ju หรือชื่อในวงการคือ Maru ที่ถือว่าตอนนี้คือเบอร์หนึ่งของโลก โอกาสผ่านไปได้มีน้อย แต่ถ้าพยายามไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

ส่วน Hearthstone รอบแรกเจอเจ้าภาพอินโดนีเซีย โอกาสผ่านเข้ารอบไปได้มีสูงพอสมควร แต่ในรอบรองชนะเลิศอาจจะต้องเจอกับคู่ปรับเก่าที่เราพ่ายมาในระดับ SEA นั่นคือตัวแทนจากเวียดนาม ซึ่งก็ถือว่า Hearthstone เป็นเกมที่เราได้ลุ้นมากที่สุดของทั้ง 3 เกม

สุดท้ายเป็น AOV ที่โชคไม่เข้าข้าง ต้องจับไปเจอกับทีมจีน ซึ่งก็เป็นที่รู้กันว่าจีนคือต้นตำหรับของเกมนี้ โอกาสแพ้ชนะพอๆ กัน ซึ่งหากเข้าไปได้ก็อาจจะได้เจอกับไต้หวัน ซึ่งฝีมือก็ถือว่าอยู่ในระดับสูงเช่นกัน เรียกง่ายๆ ว่าทีมแข็งๆ มารวมอยู่กันพร้อมหน้าในสายล่างทั้งหมดก็ว่าได้

ทุกเกมที่เราต้องแข่ง ไม่ใช่ว่าโอกาสชนะไม่มี เพียงแต่ต้องใชฝีมือ ความนิ่ง และเทพีแห่งโชคเข้ามาช่วยด้วย ซึ่งถึงตรงนี้ไม่มีอะไรต้องกลัว แค่ทำให้มันเต็มที่ ทำให้สุดฝีมือในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งชุดแรก จะเริ่มเดินทางกันในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ตามเชียร์นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยกันด้วยนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย