iSpYzTH คว่ำโปรเมียนมา คว้าแชมป์ FIFA18 รายการ TECL2018

1,970 views
Share

จบงานวันแรกไปอย่างสวยงามสำหรับการแข่งขัน FIFA18 ในรายการ Thailand E-Sports Challenge 2018 โดยการแข่งขันเกม FIFA18 มีผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งหมด 164 คน ซึ่งผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกแบบออนไลน์มาก่อนหน้านี้ และได้ยอดฝีมือทั้งสิ้น 32 คนสุดท้ายเข้ามาชิงชัยกันในวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาที่ Thailand E-Sports Arena The street รัชดา ชั้น 5

โดยการแข่งขันในรอบ 32 คนไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งแบบ BO3 แพ้ตกรอบ คัดหาหนึ่งเดียวเพื่อรับถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และเงินรางวัล ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากโปรเกม FIFA18 กันพอสมควร แม้แต่นักกีฬาอีสปอร์ตจากประเทศเมียนมาเองก็ผ่านเข้ารอบ 32 คน สุดท้ายมาได้ถึง 2 คน คือ Moe Hein Kyaw และ Aung Thant Myat  ทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี มีการพลิกล็อคกันหลายต่อหลายคู่ ซึ่งสุดท้ายแล้ว เป็นทางด้าน Aung Thant Myat หรือ Impunity.will จากเมียนมาร์ อาศัยการเล่นที่ดุดัน บอลพุ่งไปข้างหน้า แถมมีเกมรับที่เหนียวแน่น ที่สามารถเก็บชัยจากทีม AlphaRed ได้ถึง 2 ด่าน ทั่ง TDKEANE และ Dari เข้าไปชิงชนะเลิศกับม้ามืด iSpYzTH สิทธาทัต ยงพาณิชย์ ผู้ที่เล่นบอลไม่เปลืองจังหวะ อาศัยการทำชิ่งทะลุช่อง ส่งผลให้เขาก้าวเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ

แต่ก่อนคู่ชิงจะเริ่มขึ้น ได้มีผู้ใหญ่ใจดี ผู้จัดงานหลักจาก กสทช. และ VR The Future ขึ้นเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยท่าน พันเอก ดร. เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้กล่าวเอาไว้ว่า “อีสปอร์ตกำลังเป็นอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ของโลก ซึ่งถือเป็นโอกาสใหม่ของคนไทย ในการพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ต และผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ ในเวลาเดียวกัน”

จากนั้นเป็นการแจก Lucky Draw ให้กับกองเชียร์ที่เข้าชมงาน โดนจะแจก PS4 PRO 1 รางวัล และ แผ่นเกม FIFA19 อีก 5 รางวัล

จากนั้นการแข่งขันรอบชิงก็เริ่มขึ้น ระหว่าง iSpYzTH สิทธาทัต ยงพาณิชย์ เลือกเล่นทัม Juventus กับ Aung Thant Myat หรือ Impunity.will เลือกเล่น Real Madrid ซึ่งรอบชิงจะแข่งกันแมทช์เดียว ใช้เวลาการแข่งขัน 10 นาที เสมอต่อเวลา และยิงจุดโทษตามลำดับ แต่ไม่ต้องถึงขั้นนั้น เพราะการเล่นชิ่งเร็วของ iSpYzTH สามารถทะลุทะลวงกองหลังที่เหนียวแน่ ซัดนำห่างรวดเดียว 3 ต่อ 0 ปล่อยให้ทาง Impunity.will ตีไข่แตกได้ตอนท้ายเกมเท่านั้น ซึ่งจบเกมทำให้  iSpYzTH สิทธาทัต ยงพาณิชย์ เอาชนะ Aung Thant Myat หรือ Impunity.will ไปได้ 3 ประตูต่อ 1 คว้าแชมป์เกม FIFA18 รายการ Thailand E-Sports Challenge 2018 ไปครอง ส่วนอันดับ 3 เป็นของ AlphaRed Dari

สรุปผลการแข่งขัน
แชมป์
สิทธาทัต ยงพาณิชย์ (iSpYzTH)
รับเงินรางวัล 25,500 บาท, ถ้วยรางวัล และ เหรียญรางวัล

รองชนะเลิศอันดับ 1
Aung Thant Myat (Impunity.will)
รับเงินรางวัล 10,000 บาท และ เหรียญรางวัล

รองชนะเลิศอันดับ 2
สราวุธ ใจมา (AlphaRed Dari)
รับเงินรางวัล 5,000 บาท และ เหรียญรางวัล

สำหรับการแข่งขันรายการ Thailand E-Sports Challenge 2018 ยังมีแข่งอีก  เกมคือ PUBG Mobile ซึ่งจะแข่งกันในวันนี้ (18 ส.ค.) ในงานมีแจก Samsung Galaxy S8 ใครสนใจยังไปทัน Thailand E-Sports Arena The street รัชดา ชั้น 5

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่