RoV Pro League Season 2 สานต่อความสำเร็จการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่

5,616 views
Share

สานต่อความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของรายการ RoV Pro League Season 1 Presented by Truemove H ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่มีเงินรางวัลรวมกว่า 5,000,000 บาท กับจำนวนยอดผู้ชมขณะถ่ายทอดสดพร้อมกันสูงสุดถึง 216,883 คน และปรากฏการณ์การถ่ายทอดสดผ่านช่องโทรทัศน์อย่าง Workpoint 23 โดยในรอบชิงชนะเลิศได้จัดขึ้นที่งาน Garena World เมื่อและทีมที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งนั้นไปได้คือทีม IT. City Bacon พร้อมเงินรางวัลกว่า 3,000,000 บาท

รายการ RoV Pro League Season 2 จึงถูกจัดขึ้นอีกครั้งโดยมีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ เจ้าเดิมอย่าง Truemove H แต่หลังจากที่ Season 1 ของการแข่งขันประสบความสำเร็จไปอย่างสวยงาม

ในปี 2018 นี้ เห็นได้ชัดว่าเทรนด์เรื่องการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตกำลังมาแรง เพราะนอกจาก Truemove H ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของเราในงานนี้แล้ว เรายังมีผู้สนับสนุนใหม่ๆอย่าง Yamaha และ Oppo ที่กระโดดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เรียกได้ว่านี่เป็นปรากฏการณ์ใหม่ๆที่หลายๆ ธุรกิจให้ความสนใจอีสปอร์ตมากขึ้น การีนาเองก็เปิดกว้างในการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพราะเราเชื่อว่าพาร์ทเนอร์แต่ละเจ้าก็มีจุดแข็งที่จะมาช่วยทำให้อีสปอร์ตเติบโตได้มากขึ้นอีกด้วย

โดยบริษัท การีนา จัดงานนี้ขึ้นเพื่อมุ่งที่จะสร้างการแข่งขัน eSports ระดับมืออาชีพ และยกระดับวงการ eSports ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตที่เป็นมาตรฐานนั้นจะช่วยสนับสนุนให้นักกีฬาได้มีพื้นที่ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันเพื่อให้สามารถต่อยอดการแข่งขันไปในระดับนานาชาติได้อีกด้วย  อีกทั้งการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในระดับมืออาชีพนั้นจะมีการการันตีรายได้ของนักกีฬาต่อคนสูงถึง 50,000 บาทต่อเดือน พร้อมเงินรางวัลที่สูงกว่า 6,000,000 บาท

สำหรับทีมที่เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 8 ทีม โดยมี 4 ทีมที่เป็นทีมวางจากการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้ว ได้แก่ทีม

IT. City Bacon

BAZAAR Gaming

ALPHA Red

Diamond Cobra

และอีก 4 ทีมที่เหลือ มาจากการคัดเลือกจากทั่วประเทศไทยกว่า 2,800 ทีม ได้แก่

EVOS Debut

Rex Regum Qeon Black Forest

Buriram Arctic Wolf

Sponsor.Neolution Coolkidz

โดยรูปแบบการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 สิงหาคม และเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด (แข่งแบบ 2 ใน 3 เกม) ทุกๆวันจันทร์ถึงวันพุธ เวลา 19.00น. เป็นต้นไป ซึ่งจะมีเพียงแค่ 4 อันดับที่ได้คะแนนสูงสุดเท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์ไปแข่งรอบ Championship ณ GMM Live House ในวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2561

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่