สมาคมฟุตบอลจับมือโคนามิ จัดลีกอาชีพ PES2019 ให้สโมสรไทยลีกเข้าร่วม

2,086 views
Share

ระยะหลังที่ผ่านมา เชื่อว่าคงจะเคยได้ข่าวที่สโมสรกีฬาต่างๆ หันเข้ามาทำทีมอีสปอร์ตกันมากขึ้น ซึ่งบ้านเราเองที่เห็นๆ กันก็มี BG ที่ทำทีม FIFA และ บุรีรัมย์ที่ทำทีม DOTA2 และ ROV และหลังจากนี้อาจจะมีเพิ่มขึ้นอีกมากมาย เพราะมีการเปิดตัวการแข่งขันอีสปอร์ตของเกม PES2019 ที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับทั้งวงการฟุตบอลและวงการอีสปอร์ต

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ห้องบุษราคัม 1-2 โรงแรมอวานี เอเทรียม ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันรายการ Thai E-League Pro ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมฟุตบอลฯ  กับค่ายเกมโคนามิ และบริษัทแพลนบี มีเดีย จัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับอาชีพ ครั้งแรกของประเทศไทย

ในงานนี้ได้รับเกียรติจากพล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ มุมมองของความเป็นไปได้ ระหว่างฟุตบอลกับอีสปอร์ต ซึ่งก็มีทาง Konami ให้การสนับสนุน ซึ่งการแข่งขันรายการ Thai E-League Pro จะเป็นการแข่งขันที่นักกีฬาอีสปอร์ตทุกคนจะต้องสังกัดสโมสรในไทยลีก นั่นเท่ากับว่านักกีฬาอีสปอร์ตที่เข้าแข่งขัน จะมีรายได้จากการแข่งขัน และเป็นลีกอาชีพครั้งแรกของวงการ Pro Evolution Soccer ในเมืองไทย

โยกำหนดการของการแข่งขัน Thai E-League Pro ที่วางกันไว้คือช่วงเดือนพฤศจิกายน ชิงเงินรางวัลมากกว่า 1 ล้านบาท และอันดับ 1-8 ของปี 2018 จะได้สิทธิ์เข้าแข่งลีกในปี 2019 ต่อไป 

ท้ายงานมีการแข่งขัน Show Match ระหว่าง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กับ นีกกีฬาอีสปอร์ตเกม PES2018 ทีมชาติไทยคนล่าสุด น้องต้น พุทธพล นุชภาพ หรือชื่อที่คนในวงการ PES รู้จักกันในนาม Dark killer ซึ่งผลที่ออกมาคือทางฝั่งของน้องต้นเอาชนะไปได้ 1 ต่อ 1

ยังไงก็ตามเราคงต้องติดตามการแข่งขันรายการนี้ให้ดี เพราะถือเป็นครั้งแรกที่สโมสรกีฬาในบ้านเราจะพร้อมใจสร้างทีมอีสปอร์ตส่งเข้าแข่งขัน ซึ่งนั่นหมายถึงเป็นโอกาศที่ดีที่นักกีฬาอีสปอร์ตจะได้เดินบนทางสายอาชีพอย่างยั่งยืน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/ThaiELeaguePro/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่