แถลงการณ์จาก Pokémon Company ส่งเกมใหม่เซอร์ไพรส์กันทั่วโลก

2,887 views
Share

2560-06-07 10_09_35-Greenshot

เป็นธรรมเนียมทุกๆปีไปแล้วสำหรับการแถลงข่าวของ Pokémon Direct ที่มีมากันตั้งแต่ปี 2013 แล้ว โดยในปีนี้เป็นการเปิดตัวเกม Pokemon ใหม่ที่จะมาลงทั้งเครื่อง Nintendo switch และ Nintendo 3ds โดยใรปีนี้มีเกมใหม่ถึงสองเกม บวกกับเซอร์ไพรส์เกมเก่าในตำนานนำมาลง eShop ให้ชาว 3ds ได้เล่นกันให้หายคิดถึง

Pokken Tournament DX

เริ่มต้นที่เกมแรกกันก่อนเลยกับเกมแนว Fighting ที่นำเอา Pokemon ต่างๆ มาต่อสู้ในสังเวียนสุดมัน แทนที่จะเป็นแนว Turn Base ที่เราคุ้นเคยกัน แต่ใช่ว่าจะใช่เกมใหม่ซะทีเดียวเพราะตัวเกมครั้งนี้ที่จะลง Nintendo switch จริงๆ แล้วเป็นตัวเดียวกันกับที่เคยลงใน Wii U มาก่อน ซึ่งจะเป็นแต่งเสริมเรื่องของจำนวน Pokemon ชนิดอื่นมากขึ้นและปรับแต่งกราฟฟิกเพิ่มเติมบนแพลตฟอร์มใหม่เท่านั้นเอง

วางจำหน่ายวันที่ 22 กันยายน 2560 บนเครื่อง Nintendo switch

2560-06-07 10_11_17-Greenshot

Pokémon Ultra Sun & Ultra Moon

เรียกได้ว่าประสบความสําเร็จเป็นอย่างมากเลยสำหรับ Pokémon Sun & Moon ซึ่งเป็นกระแสแรงอย่างต่อเนื่องจนทำให้ผู้สร้างเองต้องออกมาเป็นภาคพิเศษเพื่อตอบรับผู้เล่นทั่วโลกอีพครั้งด้วยภาค Ultra Sun & Ultra Moon ที่ต้องบอกเลยว่าภาคนี้จะมีเนื้องเรื่องใหม่เข้ามาให้ผู้เล่นได้สัมผัสกัน แต่จะยังคงอยู่ในโลกเดียวกับภาค Sun & Moon เหมือนเดิม อีกทั้งยังมี Pokémon และ ฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาให้เล่นกันอีกด้วย

วางจำหน่ายวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 บนเครื่อง Nintendo 3ds

2560-06-07 10_07_34-GreenshotPokémon Gold Version & Pokémon Silver Version

ไม่รู้ว่าปู่นินแอบไปเห็นทาง Capcom ที่เขาส่ง Megaman เป็น Collection ลงบนเครื่องเกมใหม่ๆ หรือเปล่า เลยออกมาทำเกมเก่าระดับตำนานอย่าง Pokémon Gold & Silver มาเปิดขายลงบน Nintendo eShop ให้ผู้เล่นชาว 3ds ได้หายคิดถึงกันหรืออาจจะเป็นสะสมเกมเก่าไปในตัวอีกด้วย โดยส่วนตัวผมมองว่าเป็นเรื่องดีเพราะอาจจะทำให้ผู้เล่นเก่าที่อยากนึกถึงอดีตกลับมาซื้อเครื่องเกมใหม่เพราะเหตุนี้ก็เป็นได้ อีกทั้งยังอาจจะลดจำนวนผู้เล่นเถือนบน PC ไปด้วยอีกทางนึงเช่นกัน

วางจำหน่ายวันที่ 22 กันยายน 2560 บน Nintendo eShop

gold-silver-169-en

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

http://www.pokemon.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ