Latale : ไอเทมในเหมืองใครๆ ก็ขุดได้ ด้วยสกิล “ทำเหมือง”

4,291 views

….. ปริศนาและความสนุกไม่ได้มีเพียงแต่ตีมอนสเตอร์หรือไป PvP เท่านั้น เพราะยังมีระบบมหัศจรยย์ที่เป็นส่วนหนึ่งของเกมที่ขาด…ไม่ได้ นั่นคือ การขุดเหมืองนั่นเอง หัวใจสำคัญสำหรับการตามหาแร่เพื่ออัพเกรดหรือทำเควสท์นั้นบางส่วนก็ต้องตามหาจากการทำเหมืองด้วย

วิธีการขุดเหมือง

….. อ๊ะๆ ใช่ว่าผู้เล่นจะหาอุปกรณ์ขุดแล้วจะขุุดได้ ถ้าไม่มีความรู้พื้นฐานหรือสกิลขุดก่อน ซึ่งการหาสกิลขุดเหมืองนั้นไม่มีอะไรซับซ้อน (เพียงแต่ใจถึงรึเปล่า) ทีนี้มารับเควสท์เพื่อรับสกิลขุดเหมืองกัน

….. โดยเริ่มแรกจากการตามหา NPC “Ases” ในเมือง City of Belos ด้านขวามือก่อนออกพื้นที่ผจญภัย เพื่อรับเควสท์เรียนรู้ขุดเหมือง โดยมีรูปแบบเควสท์ให้กำจัดมอนสเตอร์ตามที่ระบุ

….. อืม ชื่อไม่คุ้นล่ะสิ งั้นมาดูหน้าตาและที่อยู่ของมอนสเตอร์ชนิดนี้กัน

1. Grey Beetel ใน Forest Mine Lv .2

2. Ugly Dog ใน Forest Mine Lv . 4

….. ความไม่ธรรมดาของ 2 ตัวนี้คือ เป็นมอนสเตอร์ประเภทโจมตีก่อน ตีอย่างเดียวไม่พอ ช่วยกันรุมด้วย หากไม่เตรียมตัว เตรียมปาร์ตี้ให้ดีๆ ซักตัวก็ล่าไม่ได้

….. เมื่อล่าได้อย่างละ 10 ตัวเรียบร้อยแล้วให้ไปส่งเควสท์ที่ NPC “Ases” ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

….. ทีนี้เมื่อได้หนังสือ “Mining Guildbook” ก็สามารถเรียนสกิลด้วยการคลิกซ้ายได้เลย ซึ่งสกิลจะถูกเก็บไว้ใน Skill\เบ็ดเตล็ด\ สกิลกิจกรรม ให้ผู้เล่นลากใส่ไว้ใน Shotcut ที่ว่างอยู่ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

….. สำหรับแร่ที่สามารถขุดได้นั้นจะมีลัักษณะที่โดดเด่นกว่าปกติ ซึ่งจะอยู่บนพื้น ผู้เล่นไม่สามารถโจมตีใส่ได้ถ้าไม่มีสกิลทำเหมือง

….. แต่เมื่อใดที่มีสกิลแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยเวลาใช้งานจะมีไม้ขุดพร้อม Emotion สุดกวน โดยผู้เล่นจะต้องขุดเรื่อยๆ จนกว่าจะแตกออก

อืม หน้าตาแบบนี้แสดงว่าไม่ได้บำรุงมาสินะ

….. เมื่อหินแตกออกจะพบกับถุงไอเทม ให้ผู้เล่นเก็บไอเทมตามปกติ (V + Spacebar)

….. ทีนี้ผู้เล่นก็สามารถขุดแร่ได้แล้ว~