Giga Slave : Stun มรณะ ใช้สนุก แต่เจอทีแทบจอด

1,608 views

…… หากผู้เล่นต้องเจอวิกฤติ ศัตรูบุกเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นข้าศึกหรือซอมบี้ เมื่อเข้ามาประชิตตัว  เช่นมาเยอะเกิน ระเบิดหมด ลงผิดที่ กำลังชาร์จกระสุน ไปการยัด Stun เป็นตัวช่วยอีกตัวที่ผู้เล่นไม่ควรมองข้ามเวลาที่ต้องการสร้างโอกาสเพียงเสี้ยววินาทีเดียว

Stun

….. เมื่อตัวผู้เล่นหรือซอมบี้ได้รับผลกระทบจาก Stun เข้าไป จะไม่สามารถควบคุมตัวละครได้ระยะเวลาหนึ่ง เสมือนเป้านิ่งที่รอให้ใครซักคนในเกมนี้มายิงหัว ถึงแม้ผลของสถานะนี้จะสั้น แต่ถ้าเจอใช้ปุ๊บยิงทันทีก็ไม่ต่างไรไปจากยืนเป็นเป้านิ่ง

….. เราจะเจอสถานะแบบนี้ได้จากที่ไหนได้บ้างล่ะ?

1. Skill

….. หากผู้เล่นเล่นในโหมด PvP บ่อยๆ จะเจอตัวละครร่างยักษ์ มาพุ่งขนใส่จนทำให้ผู้เล่นติด Stun ก็มาจากสกิล “Spear” สกิลเฉพาะตัวละครของคุณ Rawain ที่สามารถพุ่งชนใส่ศัตรูให้เกิดอาการติด Stun ได้ 100% นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้สกิจจะมีพลังป้องกันเพิ่มขึ้นปานกลาง แต่สกิลนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้เล่น Rawain ที่เลือดพร่องไปบ้างและผู้เล่นระดับเริ่มต้นที่ยังไม่มีชุดเกราะ เพราะใครอยากให้โดนพุ่งชนล่ะ

2. ไอเทม

….. ไอเทมที่สามารถติด Stun ได้นั้นผู้เล่นจะพบเห็นได้ค่อนข้างบ่อยในโหมดถล่มซอมบี้ Survival โดยความสามารถของมันสามารถทำให้ซอมบี้ในสนามทุกตัว (ยกเว้นตัวที่ซ่อนหรือยังไม่ปรากฏ) ติด Stun ทั้งสนามในระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งช่วยได้เยอะมากเลยทีเดียว

ลำดับการใช้ Stun แบบช็อตต่อช็อต (สงวนสิทธิ์เฉพาะโหมด Survival)

1. เจอไอเทมหน้าตาแบบนี้

2.เจอปุ๊บ เก็บเลย ตุ๊ม!!

3. คุณจะได้เก็นซอมบี้ยืนเต้นพร้อมเพรียงและไอคอนติด Stun

….. ดูเหมือนว่าการใช้ Stun นั้นเป็นเอกสิทธ์ของ Rawian ที่ใช้ได้ แต่แบบไอเทมนั้นสามารถใช้ได้ทุกคน ถ้าหากเจอไอเทมผู้เล่นทุกคนควรจะศึกษาลักษณะสถานะ Stun และศึกษาเทคนิคเพื่อสร้างโอกาสและการรับมือเมื่อเจอสถานการณ์นี้ ไว้เป็นความรู้และใช้เป็นเทคนิคได้