Golden Land : รับคำพยากรณ์เพื่อเพิ่มศักยภาพ (1)

1,107 views

….. ในโลกของ Golden Land การเพิ่มประศักยภาพในด้านต่างๆ เช่น เพิ่มปริมาณการผลิตทรัพยากร เพิ่มพลังโจมตีให้กับกองทการ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนพล นอกจากจะมาจากทักษะของยูนิตและเลเวลดารก่อสร้างแล้ว ยังต้องพึ่งพาสิ่งต่างๆ เช่นฮีโร่และอุปกรณ์สวมใส่ ตำราเพิ่มนู่นเพิ่มนี่ นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถรับบัฟจากการพยากรณ์ทำนายได้อีกด้วย อืม เกมนี้มีระบบทำนายเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตและการจัดการกองทัพด้วย งั้นมาดูกันว่าทำอย่างไรถึงจะได้คำทำนายมมา

วิธีการรับทำนาย

….. ผู้เล่นจะต้องเดินทางตามหา NPC “นักพยากรณ์ วิเวียน” ในเขตการปกครอง เมื่อสนทนาแล้วให้เลือกหัวข้อ “พยากรณ์การ์ดทาโร่” ก็จะพบกับหน้าต่างพยากรณ์การ์ดทาโร่

….. ในหน้าต่างพยากรณ์จะมีการ์ดบนโต๊ะทั้งหมด 7 ใบ ในช่วงนั้นจะเปิดเฉลยก่อนว่าในเวลานี้มีการ์ดอะไรบ้าง ให้ผู้เล่นได้ตรวจสอบและเล็งเป้าเอาไว้ว่าจะเอาไปใหน หากไม่ถูกใจก็สามารถกดตั้งค่าฟรีได้ ผู้เล่นสามารถกดได้สูงสุด 3 ครั้งต่อวัน สำหรับดูการ์ดชุดใหม่

….. จากนั้นให้ผู้เล่นกดปุ่มเริ่มทำนายที่อยู่ด้านล่างสุดของหน้าต่าง ระบบจะทำการสลับการ์ดทันที ทีนี่ก็เป็นตาของผู้เล่นแล้วล่ะเอ้าเลือก….

….. ยินดีด้วยคุณได้รับบัฟเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนพล “OTL (ความจริงอยากได้การ์ดเพิ่มการผลิตทรัพยากรมากกว่าเพราะเวลานี้ยังตีใครไม่ได้เลยเพราะยังมีระบบป้องกันเมืองอยู่) ซึ่งการ์ดแต่ละใบจะมีเลเวลด้วย ยิ่งมีเลเวลสูงก็จะเพิ่มศักยภาพได้มากยิ่งขึ้น โดยผลของคำทำนายจะมีผลเพียงแค่ 24 ชั่วโมงหลังจากได้รับคำทำนายครั้งล่าสุด

….. นอกจากนี้ผู้เล่นที่ทำนายพยากรณ์ครั้งแรก จะสามารถเปิดการ์ดได้อีกใบฟรีๆ โดยที่ผลจากใบแรกที่ทำนายถูกบดบัง แต่เมื่อผู้เล่นทำนายใบที่สองอีกครั้ง (สามารถทำนายใบแรกได้ฟรีทุกวัน) จะต้องเสียค่า MC (Magic Crystal) เพื่อเปิดใบที่สอง

….. ผลคำทำนายนั้นจะปรากฏที่ข้อมูลตัวละครในด้านซ้ายบนหน้าจอของท่าน ซึ่งจะแสดงผลว่ามีบัฟอะไรบ้าง โดยผู้เล่นสามารถตรวจสอบได้ และเมื่อใดที่กระพริบ แสดงว่าใกล้จะหมดเวลาแล้ว ซึ่งผู้เล่นสามารถขอต่ออายุบัฟพยากรณ์ได้จะต้องจ่าย MC (Magic Crystal) จำนวนหนึ่ง หรือจะไปเป็นรับคำพยากรณ์ใหม่ก็ไม่ว่ากัน (แต่จะรับฟรีได้เพียงใบเดียวต่อวันเท่านั้น)

….. ในตอนหน้าจะอธิบายรูปแบบของการ์ด และคำทำนายที่ได้รับจากการ์ดใบต่างๆ