Latale กับการตามล่าบอสตัวที่ 2 Hyunmu งานนี้ไม่มีเบื่อ

1,571 views

บอส Hyunmu เป็นบอสตัวที่ 2 ของเควสเนื้อเรื่องอย่าง Scenario และยังได้ชุดเซ็ตเลเวล 45 พร้อมอาวุธประเภทหอก, มีด และโล่อีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้ไม่มีเบื่อ แต่มีคำว่า “คุ้ม”

Hyunmu หรือบอสเต่าที่มีความอึดมากกว่าบอสอย่าง Invoke เพราะด้วยกระดองที่หนา เราสามารถพบ บอสเต่าได้ที่ Shanggrila ซึ่งทางเข้าจะอยู่ที่ Arcadia 4 ทางด้านบนซ้ายของแมพ

การจะเข้ามาได้ในนี้มีเงื่อนไข 2 ข้อ
1. จะต้องมีเพื่อนร่วมปาร์ตี้อย่างน้อย 1 คน
2. ต้องผ่านดัน Invoke มาก่อนแล้ว
เพียง แค่ 2 ข้อนี้เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะเข้าประตูวาร์ปไปหาบอสเต่าเพื่อล่าชุดเซ็ต ได้… เมื่อเข้ามายังแผนที่ด้านใน การผ่านด่านนั้นจะไม่ยาก ในแผนที่ Shanggrila 1-3 เพียงแค่เอาตัวรอดให้ไปยังประตูวาร์ปถัดไปเรื่อยๆ แต่แค่เอาตัวรอดเฉยๆ ก็ยากอยู่แล้ว เพราะมอนสเตอร์ที่อยู่ข้างในอย่าง Turban Shell นั้นจะคอยก่อกวนด้วยสกิลตลอดการเดินทาง ซึ่งจะทำให้เราสับสน กดวิ่งไปทางซ้ายตัวละครเราจะวิ่งถอยหลังไปทางขวาทันที

เดินถอยหลังหนี

เมื่อมาถึง Shanggrila 4 และ 5 นั้น ประตูสู่แผนที่ถัดไปจะเปิดก็ต่อเมื่อเรากำจัด Zin Great Monkey ซึ่งจะมีอยู่ตัวเดียวในแผนที่เท่านั้น ถ้าหากเราสามารถกำจัดมันได้ประตูถัดไปก็จะเปิดออก และนำเพื่อนๆ เข้าสู่ห้องบอสเต่าอย่าง Hyunmu

Hyunmu นั้น จะมีกระดองที่แข็งแรง และมีท่าโจมตีที่จะทำให้เราไม่สามารถโจมตีต่อเนื่องได้ ทั้งการกระโดดทับและการวิ่งเข้าชน แต่นั่นยังไม่เป็นการโจมตีที่รุนแรงมากนัก หากมันใช้สกิลปล่อยแสงหรือพ่น ฟองอากาศออกมาล่ะก็ ใครที่ใส่ชุดป้องกันมาไม่ดีอาจจะนอนเอาได้ง่ายๆ เพียงแค่การโจมตีเพียงครั้งเดียวของมันเท่านั้น


เต่าบิน


ปล่อยลำแสงงง…

เมื่อปราบ Hyunmu ได้นั้น หากเรารับเควสเนื้อเรื่องอย่าง Scenario เควสมาด้วยนั้น ประตูถัดไปจะเจอกับฉากเนื้อเรื่องที่เราต้องสู้กับ NPC แต่ถ้ามาครั้งที่ 2 ประตูจะนำออกไปสู่แผนที่ Arcadia หน้าประตูวาร์ป เซ็ตที่ได้จาก Hyunmu นั้นถือได้ว่ามีค่าพลังป้องกันที่มากกว่าเซ็ตของ Invoke ในอีกระดับหนึ่ง ส่วนอาวุธจะมีแค่ 4 ชนิดเท่านั้น คือ หอก, ค้อน, โล่ และมีด

รายละเอียดชุดเซ็ตมันช่างยั่วใจซะเหลือเกิน ใส่เอาไว้ตีบวกดีๆ เอาไว้ล่าบอสตัวต่อไป เพราะบอสตัวต่อไปนั้นเรียกๆ ได้ว่าเก่งมากกว่าเดิมมากเลยนะ ถ้าชุดไม่ดีพอมีหวังนอนกับพื้นแล้วต้องวิ่งกลับมาใหม่และอาจจะมาไม่ทันเอา ชุดบอสกับเพื่อนๆ กันนะครับ  นี่เป็นเพียงแค่บอส ตัวที่ 2 อยากลองสัมผัสความโหด มาสัมผัสกันได้เลยที่ www.LT.in.th