Gangza : ระบบ Player Dungeon งานนี้มีแต่ได้

1,344 views

….. เมื่อตอนที่แล้วได้นำเสนอระบบใหม่ที่ชาว Gangza จะได้สัมผัส ซึ่งเวลานี้ระบบใหม่สุดท้าทายมที่ชาวแก๊งค์ซ่าจะได้ร่วมสนุกกันก็มาถึงแล้ว นั่นก็คือ ระบบ Player Dungeon เป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถสร้างดันเจี้ยนเนื้อหาส่วนตัวให้ผู้เล่นท่านอื่นได้ร่วมสนุกกัน โดยไม่ต้องง้อผู้สร้างระบบ โดยผู้สร้างห้องสามารถกำหนดรางวัลให้ผู้เล่นท่านอื่นได้มาลิ้มลองกัน นอกจากนี้ผู้สร้างดันเจี้ยนจะได้รับค่า CP เป็นรางวัลด้วย ซึ่งค่า CP จะมีผลต่อผู้เล่นในอนาคตตั้งแต่เลเวล 30 เป็นต้นไป

วิธีการสร้างดันเจี้ยน

….. เมื่อผู้เล่นเลเวล 25 เป็นต้นไป สามารถสมัครการสร้างดันเจี้ยนส่วนตัวได้ที่ เฟิร์น สาวแว่นตัวเล็กใน Clock Town เป็น NPC ที่ผู้เล่นสามารถสมัครสร้างดันเจี้ยนด้วยวิธีแสนง่ายจนต้องอ้าปากค้าง นั่นคือ เสียค่าใช้จ่ายในการยืมหนังสือ 30,000 AIM เท่านั้น เมื่อจ่ายค่ายืมหนังสือกษสามารถสร้างดันเจี้ยนของตัวเองได้แล้ว ซึ่งจะอยู่ในส่วนขแง Ability

NPC เฟิร์น

30,000 AIM เอง จ่ายก็ได้ (เลือกข้อล้างนะครับข้อบนจะต้ิองคุยใหม่ทันที)

ชื่อ Ability ที่ได้รีบคือ Player Dungeon

วิธีใช้งาน

….. สำหรับวิธีสร้างดันเจี้ยนนั้น ผู้เล่นกดคีย์ลัดที่ปุ่ม “T” เพื่อสร้างดันเจี้ยน เมื่อเปิดขึ้นมาก็จะมีหน้าต่างให้กำหนดรูปแบบต่างๆ ดังนี้

1. ตั้งชื่อห้อง
2. กำหนดเลเวลที่ผู้เล่นท่านอื่นเข้าได้
2. กำหนดจำนวนผู้เล่นที่สามารถเข้าได้
4. กำหนดเวลา
5. กำหนดรางวัล (ไอเทม)
6. กำหนดรางวัล (เงิน)
7. กำหนดฉาก
8. Monster Zone พื้นที่กำหนดมอนสเตอร์ 

9. รายการมอนสเตอร์ที่บรรจุ
10. คำสั่งยืนยัน

….. เมื่อสร้างเรียบร้อยแล้วให้กดตกลง ระบบก็จะขึ้นสัญลักษณี้ขึ้นมา  เป๋็นสัญลักษณ์ที่ผู้เล่นท่านอื่นสามารถเข้าไปยังดันเจี้ยนที่ผู้เล่นสร้างขึ้นเท่านั้น ตัวผู้เล่นเองไม่สามารถเข้าได้ นอกเหนือจากผู้เล่นจะต้องเข้าดันเจี้ยนของผู้เล่นอื่นที่สร้างขึ้นมา

การเข้าร่วมสนุก

….. สำหรับวิธีการร่วมสนุกกนั้นผู้เล่นจะต้องเข้าไปยังดันเจี้ยนของผู้เล่นอื่นที่สร้างขึ้นผ่านทางสัญลักษณ์   ก็จะพบกับหน้าต่างข้อมูลของดันเจี้ยนทีา่ผู้เล่นท่านนั้นสร้างขึ้นมา แล้วเมื่อกดเข้าไปจะพบกับพื้นที่แค่ฉากเดียว มอนสเตอร์จะโผล่มาในจุดที่เจ้าของห้องสร้างขึ้นมา และมีเวลาที่กำหนด ซึ่งผู้ที่เข้าไปควรจะสังเกตเป็นระยะๆ จากนั้นสิ่งที่ทำอยู่อย่างเดียวคือตีมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนให้หมดอย่าให้เหลือจนหมดเวลา และอย่าตายก่อนจบ

ราฃงวัลที่ได้รับ

….. ผู้เล่นท่านอื่นที่เข้ามาดันเจี้ยนของเรา เมื่อเคลียร์สำเร็จจะได้รับรางวัลที่เจ้าของดันเจี้ยนตั้งไว้ให้ทันที แต่สำหรับเจ้าของดันเจี้ยนจะได้รับค่า  Content Point หรือ C.P. โดยค่า C.P. จะเป็นค่าพิเศษที่ใช้สำหรับกำหนดอุปกรณ์สวมใส่ให้กับอุปกรณ์เลเวล 30 ขึ้นไป

….. แต่ถ้าผู้ที่เข้าร่วมเคลียร์ไม่ผ่าน ดันเจี้ยนที่สร้างไว้จะหายไป รางวัลก็จะกลับคืนสู่เจ้าของ และไม่ได้รับค่า C.P. เป็นระบบที่สามารถสร้างกิจกรรมส่วนตัวได้โดยไม่ต้องง้อ GM และเมื่อเคลียร์สำเร็จก็มีแต่ได้ทั้งผู้เข้าร่วมและผู้สร้าง