Cosmic Break : ภาวะชิ้นส่วนถูกทำลาย เรื่องที่ไม่ควรมอบข้าม

1,018 views

….. ภาวะชิ้นส่วนถูกทำลาย คือสัญญาณหายนะของผู้เล่นที่อยู่ในภาวะระหว่างความเป็นและเป็นจุล เพราะเมื่อใดที่ชิ้นส่วนถูกทำลายก็ไม่สามารถเล่นได้เต็มร้อย เสมือนรอความตายได้เลยทีเดียว

ชิ้นส่วนหัววถูกทำลาย จะขึ้นสัญลักษณ์แบบนี้

โหมดที่พบ

….. ภาวะชิ้นส่วนถูกทำลายพบได้ทุกโหมด ถ้าผู้เล่นมี HP หรือ TGH ต่ำ  โดยโหมด Arena จะมีโอกาสชิ้นส่วนถูกทำลายสูงมากกว่า

สาเหตุ

….. เมื่อผู้เล่นถูกโจมตีอย่างหนักไม่ว่าจะถูกรุมหรือโดนหุ่นยนต์ระดับสูงๆ โจมตีต่อเนื่อง โอกาสชิ้นส่วนจะถูกทำลายทันทีจะมีสูงมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่ายินดีซักเท่าไหร่ เพราะเมื่อใดที่ชิ้นส่วนถูกทำลายจะไม่สามารถใช้งานได้ แม้ใช้ไอเทมฟื้นฟู HP ก็ไม่หาย

อาการ

….. ชิ้นส่วนถูกทำลายนั้นจะกำหนดลักษณะของชิ้นส่วน เช่นหากหัวโดนทำลายจะไม่้สามารถเห็นใครในเรดาห์ได้เลย หรือชิ้นส่วนแขนถูกทำลาย จะไม่สามารถใช้อาวุธข้างนั้นได้เลย โดยชิ้นส่วนที่มีโอกาสโดนทำลายสูงนั้นจะเป็นชิ้นส่วนหัวหรือแขนมากกว่า อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เมื่อชิ้นส่วนถูกทำลายจะไม่สามารถเล่นได้เต็มที่ เช่นมองไม่เห็นใครในเรดาห์ หรือป้องกันตัวไม่ได้และยังเปิดโอกาสให้ศัตรูโจมตีซ้ำได้ หากไม่มีผู้เล่นฝั่งเรามาช่วยเหลือ

เมื่อส่วนหัวถูกทำลาย เรดาห์จะเป็นสีแดง แล้วจะไม่เห็นอะไรในจอเรดาห์เลย
(แต่ภาพในจอผู้เล่นจะยังเห็นหุ่นและเห็นทิศทางศัตรูที่อยู่ใกล้สุดอยู่)

การป้องกันและการรักษา

….. สำหรับวิธีป้องกันนั้นต้องขึ้นอยู่กับระดับหุ่นว่ามี HP และ TGH ของผู้เล่นว่าสูงแค่ไหน และเทคนิคการเล่นด้วย สิ่งสำคัญคือถ้าไม่มีใครสนับสนุนอย่าได้เป็นเป้าสายตาให้ศัตรู เช่นตัวผู้เล่นบินฝ่าดงหุ่นศัตรู 10 ตัว  มิฉะนั้นจะถูกรุมได้ง่ายๆ โอกาสชิ้นส่วนถูกทำลายก็จะสูงด้วย

….. สำหรับวิธีการรักษานั้น จะมีไอเทมชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “Parts Restore” ความสารมารถของไอเทมนี้สามารถซ่อมแซมชิ้นส่วนที่เสียหายให้กลับคืนมา และได้พลัง Wonder Bit เต็มพร้อมใช้งานทันที

ไอเทม “Part Restore” สำหรับรักษาชิ้นส่วนที่ถูกทำลาย

….. เมื่อใดที่หุ่นระเบิด BP ก็ย่อมลด แต่ถ้าชิ้นส่วนถูกทำลาย คือสัญญาณหายนะที่ไม่ควรมองข้าม