Latale : เรียนเปิดสกิลใหม่ อัพสกิลให้แรง เปลี่ยนอนาคต

3,750 views

….. การผจญภัยและการต่อสู้ สิ่งที่ขาดไม่ได้นอกเหนือจากการโจมตี นั่นก็คือการการใช้ “สกิล” หรือทักษะพิเศษในการจู่โจมหรือสนับสนุน ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กับการใช้ดาบฟันหรือชกด้วยสนับมือ ในโลกของ Latale นั้นมีสกิลให้ใช้งานกันมากและมากมาย ไม่ใช่เพียงแค่สกิลโจมตี แต่มีทั้งสกิลขุดดิน สกิลทำเหมือง สกิลนักประดิษฐ์ ฯลฯ ให้ผู้เล่นได้ฝ่าฟันเลเวลกันสุดฤิทธิ์สุดเดชกันเลยทีเดียว

หน้าต่างสกิล


….. ผู้เล่นสามารถเข้าได้ 2 ทาง ได้แก่การเข้าทางเมนู และเลือกที่สกิล หรืออีกวิธีนั่นคือการกดปุ่มคีย์ลัด (K) นั่นเอง ซึ่งจะปรากฏหน้าต่างสกิลขึ้นมา

….. นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถศึกษารายการสกิลต่างๆ และAction ชนิดต่างๆ ที่อยู่ในหมวดเดียวกัน

1. แอคชั่น รายการแสดงท่าต่างๆ สำหรับการผจญภัย ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้งานได้ตั้งแต่เริ่มเกม

2. อาวุธ สกิลเพิ่มทักษะการใช้อาวุธพื้นฐาน เช่นสนับมือ มีด

3. สกิลสายอาชีพ สกิลสายอาชีพที่ผู้เล่นเลือกใช้งาน

4. เบ็ดเตล็ด สกิลเพิ่มประสิทธิภาพให้อาวุธในสายอาชีพที่ผู้เล่นได้เล่น นอกจากนี้ยังมีสกิลขุึดดิน ขุดเหมือง สกิลไอเทม และสกิลเพิ่มค่าสเตตัส

5. อิโมติคอน คำสั่งแสดงท่าและหน้าตาต่างๆ ที่ผู้เล่นจะต้องหาไอเทมอีโมติคอนมาติดตั้ง

6. สกิลนักประดิษฐ์ สกิลสำหรับประดิษฐ์ไอเทมต่างๆ และยังมีสกิลอัพเกรดไอเทมด้วย

วิธีการเรียนสกิล

….. แต่การจะได้ใช้สกิลแต่ละครั้งนั้นจะมีเงื่อนไขและค่าใช้จ่ายสำหรับการเปิดใช้งาน โดยมีรายละเอียดเงื่อนไขที่ผู้เล่นจะต้องศึกษาเพื่อเปิดสกิลใหม่ดังนี้

1. สายอาชีพตัวละคร
2. ระดับเลเวล
3. จำนวนเงิน ELV
4. ระดับสกิลก่อนหน้านั้น

….. โดยสกิลที่ยังไม่เปิดใช้งานจะขึ้นรูป “?” ปิดสกิลไว้อยู่ผู้เล่นจะต้องคลิกซ้ายเพื่อเรียนรู้ หากมีเงื่อนไขครบ

รายละเอียดเงื่อนไข ถ้าไม่ขึ้นแดงก็อัพได้เลยโดยไม่รบกวนแต้มสกิล

….. ดังนั้นผู้เล่นก็ไม่ต้องรีบร้อนอยากใช้สกิลระดับสูงๆตั้งแต่เนิ่นๆ ค่อยเป็นค่อยไปเดี๋ยวก็ได้เอง ช้าก่อน อย่าเพิ่งรีบใช้ เพราะเวลาที่เปิดสกิลใหม่ขึ้นมายังไม่สามารถใช้งานได้ เพราะเลเวลสกิลมันอยู่ที่ระดับ 0 ต้องมีระดับต่ำสุดเลเวล 1 ซะก่อนจึงจะใช้งานได้ การอัพสกิลทำได้ไม่ยาก เพราะผู้เล่นจะมีแต้มสกิลให้อัพเกรดเพื่ิอสามารถใช้งานได้ เมื่อมีแต้มสกิลเพียงพอ ผู้เล่นสามารถกดรูป “+” ที่อยู้ข้างๆ สกิลเพื่ออัพเกรดสกิลพร้อมใช้งานได้ทันที สำหรับวิธีใช้งานแค่ดึงสกิลใส่ช่อง Shotcut ได้ทันทีกดรูป + เพื่ออัพเกรดสกิลให้สูงขึ้น ซึ่งใช้แต่เพียงค่า SP เท่านั้น