THOR: Son of Asgard ต่อจากหนัง แล้วมามันส์กับเกม (iOS)

3,848 views
…..
…..หลายคนคงที่มีโอกาสได้ไปชมภาพยนต์ Thor เทพเจ้าสายฟ้า แล้วคงจะติดอกติดใจกับฉากบู๊ของ Thor และเพื่อนๆ บวกกับรูปร่างอันกำยำกล้ามเป็นมัดๆ และเกิดคิดเล่นๆ ว่าอยากลองสวมบทบาทเป็น Thor เพื่อปกป้องอาณาจักรแอสการ์ดดูบ้าง โอกาสนั้นมาถึงแล้ว THOR: Son of Asgard ถูกพัฒนาโดยบริษัท Marvel Entertainment ให้ออกมาเป็นเกมบน iOS ที่สามารถเล่นได้ทั้งบน iPhone 4 และ 3GS และ iPod Gen 3, 4 รวมไปถึงบน iPad โดยต้องการ iOS 4.0 หรือสูงกว่าในการเล่นเกม
…..
…..
…..
…..THOR: Son of Asgard ออกมาให้ดาวน์โหลดใน App Store เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมาในราคา 4.99$ เฉลี่นประมาณ 150 บาท โดยกำหนดเรทของเกมเอาไว้ที่ 9+ ซึ่งเนื้อเรื่องของเวอร์ชั่นเกมนี้จะเป็นคนละส่วนกับภาพยนต์ โดยเนื้อเรื่องเริ่มที่อาณาจักรแอสการ์ด ตัวเกมเป็นแนว Action 3D ที่ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็น Thor ทำหน้าที่ปกป้องอาณาจักรและจัดการกับศัตรูซึ่งนำโดย Loki
…..
…..
…..
…..
…..ปุ่มที่ใช้ในการควบคุมไม่ยุ่งยากนัก หลักๆ แล้วจะใช้การสัมผัสทางด้านซ้ายเพื่อเป็นการควบคุมตัวละครให้เคลื่อนไหวไปมาอย่างอิสระ แม้ว่าในช่วงแรกมุมกล้องจะค่อนข้างบังคับอยู่พอสมควรเนื่องจากยังอยู่ในการเทรนด์นิง แต่เมื่อผ่านมาได้ก็จะสามารถบังคับได้ตามปกติทั้ง 8 ทิศทาง ถัดมาทางด้านขวาจะมีปุ่มให้ใช้งานอยู่ 3 ปุ่มด้วยกันคือปุ่ม กาด ที่ใช้กางโล่สายฟ้าขึ้นมาเพื่อป้องกัน ปุ่มโจมตี ใช้ค้อนสายฟ้าโจมตีใส่ไปยังศัตรู และปุ่มใช้พลังสายฟ้า ปุ่มนี้ถ้ากด 1 ครั้งจะเป็นการขว้างค้อนออกไปโจมตีศัตรูระยะไกลพร้อมทั้งดูดพลัง นอกจากทั้ง 3 ปุ่มพื้นฐานแล้วยังสามารถกดแบบคอมโบกันเพื่อให้ Thor โจมตีและเคลื่อนไหวในแบบต่างๆ ได้เช่น กดปุ่มโล่+เคลื่อนไหว จะกลิ้งตัวไปมาเพื่อหลบการโจมตีของศัตรู กดปุ่มโจมตี 2 ครั้ง+ปุ่มใช้พลังสายฟ้า เพื่อโจมตีศัตรูเป็นกลุ่ม
…..
…..
…..
…..

…..กราฟิกภายในเกมเมื่อเทียบกับขนาดของตัวเกม 317 MB ถือว่าคุ้มค่า แม้ว่าศัตรูบางฉากอาจจะมีรูปร่างหน้าตาซ้ำๆ กันบ้าง แต่ก็คิดว่าคงเป็นที่เนื้อเรื่อง แต่ฉากในเกมจะมีเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทำให้เล่นแล้วไม่รู้สึกเบื่อ แต่บางฉากก็ทำแสงออกมามืดจนแทบจะมองไม่เห็นศัตรูหรือผู้พัฒนาจงใจที่จะให้ประกายสายฟ้าออกมาดูโดดเด่นก็เป็นได้ ลูกเล่นภายในเกม เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ จะมีการ Unlock พวก Achievments ต่างๆ ที่เราสามารถทำได้ ซึ่งจะอยู่ในโหมด Extra ที่หน้าจอเมนูหลัก ซึ่งจะมีทั้ง Characters ที่เป็นตัวละครที่เราพบเจอภายในเกมยิ่งเล่นก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือ Cover Art ที่เป็นปกหนังสือการ์ตูน Thor ตั้งแต่ยุคแรกๆ เลยก็มี
…..
…..
…..
…..
….

..
…..….
…..โดยรวมๆ แล้ว THOR: Son of Asgard เล่นแล้วก็ได้รสชาติความสนุกไปอีกแบบ ทั้งฉาก Action และมอนสเตอร์ที่ออกมายิ่งเราปรับระดับความยากมากก็ยิ่งโหดขึ้นเรื่อยๆ ใครที่ไปดูหนังมาแล้วอยากหาเกมเล่นต่อก็ขอแนะนำให้ลองกันได้ ส่วนคนที่ไม่ถนัดเกมแนวแอ็คชั่นอาจจะลำบากเรื่องการควบคุมอยู่นิดหน่อยแต่ก็ไม่ถึงกับยากนักเพราะเนื้อเรื่องในการมีฉากให้เราหยุดให้พักหายใจ ไม่ต้องบู๊กแหลกลานตลอดเวลา ใครที่สนใจก็ลองโหลดมาเล่นกันดูได้นะครับ