Angry Birds กระโดดมาโมโห เล่นบนเว็บบราวเซอร์ได้แล้ววันนี้!

3,847 views

Angry Birds เกมยอดฮิตได้กระโดดมาโลดแล้นโมโหบนเว็บบราวเซอร์กันแล้ว ซึ่งในงาน Google I/O Developer ที่ผ่านมา Peter Vesterbacka CEO Rovio ได้ออกมาประกาศว่า จากความร่วมมือกับ Google ทำให้วันนี้ Angry Birds เวอร์ชั่นเล่นออนเว็บบราวเซอร์ได้เปิดให้ทดลองเล่นได้ฟรีแล้ววันนี้!!

หลังจากที่ Angry Birds ประสบความสำเร็จอย่างมากใน Application Game บนสมาร์ทโฟนและอีกหลากหลายแพลตฟอร์ม ซึ่งถูกดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 140 ล้านครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2009 และยังไม่มีทีท่าว่ากระแสจะซา ซึ่งในงาน Google I/O Developer เมื่่อคืนที่ผ่านมา Peter Vesterbacka CEO Rovio ได้ประกาศว่า ขณะนี้เกม Angry Birds ได้มีวางจำหน่ายใน Chrome Web Store แล้ว อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทกำลังทดสอบการใช้งานมันอยู่ในขณะนี้ (รุ่น BETA) โดย Angry Birds เวอร์ชั่นบนเว็บจะสมารถใช้เล่นโดยเว็บบราวเซอร์ตัวใดก็ได้

แต่ในความเป็นจริงแล้ว Angry Birds เวอร์ชั่นเล่นบนเว็บนั้น เป็นการออกแบบและพัฒนาขึ้นมา เพื่อใช้เล่นบนบราวเซอร์ Chrome โดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึง Background และเลเวลต่างๆ ของเกมที่ออกแบบมา เพื่อใช้เล่นบนบราวเซอร์ตัวนี้ แต่เกมเมอร์ก็ยังสามารถเข้าใช้ http://chrome.angrybirds.com/ ด้วยบราวเซอร์ตัวอื่นๆ ก็ได้ เพื่อทดลองเล่นฟรีได้เช่นกัน โดยสามารถเลือกเล่นได้ 2 เวอร์ชันคือ SD และ HD (Hi-Definition) ซึ่งในเวอร์ชั่น HD จะเล่นได้ดีบนบราวเซอร์ IE9 และ Chrome ในขณะที่ Firefox 4 และ Opera มีการกระตุกเล็กน้อย ในส่วนของผู้ใช้ Chrome ที่ติดตั้งเกมผ่าน Chrome Web Store จะสามารถเล่นเกมในโหมดออฟไลน์ จัดเก็บเลเวลต่างๆ ตลอดจนสามารถซื้อตัวช่วยจาก Mighty Eagle ได้ โดยจ่ายค่าแอพฯ ผ่านระบบชำระเงินค่าเว็บแอพอันใหม่ของ Google

คราวนี้สาวกนกโมโหทั้งหลาย แม้แต่อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ก็เล่นได้ ซึ่งใครยังไม่ได้สัมผัส ลองเข้าไปร่วมทดสอบกันได้ที่ http://chrome.angrybirds.com/