Trickster : ออกล่าขาใหญ่แห่งซากโบราญหาแรร์เซ็ต ทูมเบธ

5,107 views

…….วันนี้ผมจะขอพาเพื่อนๆไปล่ามอนเตอร์ระดับบอสอีกหนึ่งตัวภายในเกม Trickster เพื่อที่จะหาไอเทมเซ็ตบอสมาครอบครองกันครับ โดยบอสที่ผมจะพาเพื่อนๆไปล่าในวันนี้ได้แก่ Tombeth แห่งซากโบราณคาบัลลานั่นเอง วิธีเข้าไปล่าบอสตัวนี้เป็นอย่างไรมาดูกันเลยครับ

ก่อนอื่นสิ่งที่เราจะต้องมีเพื่อเข้าไปหาบอสตัวนี้ก็คือ คูปอง 500 เกลเดอร์ จำนวน 1 ชิ้น สว่านหมายเลข 4 ขึ้นไป และยาฟื้น HP,MP ตามความเหมาะสมของตัวละครว่าจำเป็นต้องใช้ยาประเภทไหนมากน้อยเพียงไร  เมื่อมีครบแล้วก็ไปที่ Caballa Relices Dungeon ชั้น 3 พบกับ NPC Rosemary เพื่อจะเข้าไปยังห้องบอส โดยเธอจะขอไอเทม คูปอง 500 เกลเดอร์ 1 ชิ้น เมื่อเราให้เธอแล้วก็จะถูกวาร์ปเข้ามายังห้องบอสชั้นที่ 1

เมื่อเข้ามายังห้องแล้วบอสชั้นที่ 1 แล้ว เราจะเจอกับ NPC Explorer Reina เมื่อคุยแล้วเธอจะให้เราไปล่ามอนเตอร์ Guard Stone Solder จำนวน 6 ตัว ภายในเวลา 1 นาที ซึ่งหากเรากำจัดได้ครบแล้ว แม้จะกลับไปส่งเควสท์ไม่ทัน แต่ก็ถือว่าเควสท์สำเร็จแล้วนะครับ

เมื่อเราล่า Guard Stone Solder ครบแล้ว ใด้เดินเลาะด้านซ้ายมือของ Explorer Reina คนแรกไปเรื่อยๆแล้วจะเจอกับ Explorer Reina คนที่สองให้คุยกับเธอเพื่อจบเควสท์แรก จากนั้นเธอจะให้เควสท์เรามาอีกเควสท์ โดยเธอจะให้เราขุดหาไอเทม Torn Clue 1 มาให้ เมื่อได้มาแล้วให้คุยกับเธออีกครั้งจะเป็นการจบเควสท์ในขั้นนี้

จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนของแผนที่ จะพบกับ Explorer Reina อีกหนึ่งคนยืนอยู่ ให้คุยกับเธอเพื่อรับเควสท์ โดยเธอจะให้เราล่ามอนเตอร์ Awakened Guiana จำนวน 30 ตัว ภายในเวลา 10 นาที


เมื่อเรากำจัด Awakened Guiana ครบแล้ว ให้เรามาทางขวาของแผนที่ จะพบกับ Explorer Reina อีกหนึ่งคน ให้คุยกับเพื่อเพื่อจบเควสท์ล่ามอนเตอร์ จากนั้นให้คุยกับเธออีกครั้งเพื่อรับเควสท์ใหม่ โดยเธอจะให้เราขุดหาไอเทม Torn Clue 2 มาให้ เมื่อเรานำ Torn Clue 2 มาให้เธอได้ก็เป็นอันจบเควสท์นี้




จากนั้นให้เราเดินเลาะริมผนังด้านขวาของ Explorer Reina ไปเรื่อยๆจะเจอทางลับที่สามารถเดินทะลุเข้าไปได้ ซึ่งเมื่อเราเดินเข้ามาจนสุดแล้วจะพบกับ NPC Fortune Teller ให้คุยกับเธอเพื่อหลอมรวม Torn Clue 1 และ 2  โดยเธอจะให้เราไปหาไอเทม Philo Soher’s Stone มาให้จำนวน 5 ชิ้น(ดรอปจาก Mimic ภายในแผนที่เดียวกันนี้) เื่พื่อใช้หลอมให้กลายเป็น ไอเทม Complete Decoded Doc ซึ่งใช้ในการผ่านไปยังชั้นต่อไป

จากนั้นให้เราไปคุยกับ Explorer Reina ที่ยืนอยู่บริเวณกลางแผนที่ เพื่อเข้ามายังชั้น 2 โดยเมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับ  NPC Keeper Julio และ Guide Sabrina อยู่ภายในห้อง โดย NPC ทั้งสองคนนี้จะเป็นผู้ส่งเราไปยังห้องอื่นๆถัดไป โดยในการจะวาร์ปไปยังห้องอื่นได้นั้นเราจำเป็นจะต้องนำไอเทม หินสีเหลือง หินสีเขียว หรือหินสีม่วง ส่งให้กับ NPC ทั้งสองด้วย โดยไอเทมหินทั้งสามสีนี้ หาได้จากการขุด และดรอปจากมอนเตอร์ที่อยู่ภายในห้อง  โดยให้เราวาร์ปไปยังห้องต่างๆไปเรื่อยๆจนถึงห้องที่มี Guide Sabrina ยืนอยู่เพียงคนเดียว จากนั้นให้คุยกับเธอแล้วเธอจะส่งเรามายังชั้นสาม

เมื่อเข้ามายังชั้นที่ 3 เราจะเจอ NPC Indiana John อยู่สองคน ให้เราคุยกับคนซ้ายมือ แล้วเขาจะให้ไปกำจัด Tombeth’s Soulจำนวน 2 ตัว ภายในเวลา 5 นาที เมื่อกำจัดมอนเตอร์ครบแล้วให้กลับไปคุยกับเขาอีกครั้งแล้วเขาจะส่งเรามายังห้องต่อไป

เมื่อเข้ามายังห้อง Trident Maze แล้วเราจะพบกับ NPC 3 คนภายในห้องให้เราไปยัง Guide Sabrina เพื่อเข้าไปยังห้องบอส Tombeth กัน


เมื่อเข้ามายังในห้องบอสแล้วเราจะมีเวลาเตรียมตัว 30 วินาที ให้เติมเลือดเติมมานา และบัพต่างๆให้เรียบร้อย และเมื่อถึงเวลาบอสเกิดก็ลุยกันได้เลย โดยเมื่อเลิือดของบอสลดจนถึงหลอดสีเหลืองบอสจะเรียกลูกน้องออกมาช่วยด้วย ก็พยายามลากบอสออกมาฆ่าเดียวๆจะดีกว่านะครับ เพราะลูกน้องบอสบางตัวเลเวลสูงกว่าบอสซะอีก เมื่อเราฆ่าบอสได้แล้วก็ถึงเวลาลุ้นกันว่าจะได้รับไอเทมจากเซ็ตบอสมาเป็นรางวัลหรือไม่ ส่วนผมครังนี้ยังดวงไม่ดีพอได้เพียงแค่อาวุธ Pandora เท่านั้น