Latale : กระโดด ย่อตัว ถีบทิ้ง และสอยไกล

1,119 views

….. อู้ว~ เจอมอนสเตอร์เจ๋งๆ มีรึจะพลาด เอ้าตีๆๆๆ เข้าไป เจอของดรอปอยู่ตรงหน้า เอ๋มอนสเตอร์มารุมเราเพรียบ จ๊าก!! กลับจุดเซฟทันที ม่าย~

….. นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ผู้เล่นได้พลาดโอกาสดีๆ ความชะล่าใจเป็นบ่อเกิดความประมาท ไม่ใช่แค่นั้น บางพื้นที่จุดเสี่ยงจากมอนสเตอร์ประเภทโจมตีก่อนนั้น จะทำให้ผู้เล่นเสียหลอด HP / MP แล้วต้องเปลืองยาโดยใช่เหตุ อ้อการโจมตีของมอนสเตอร์สามารถทำให้ผู้เล่นชะงักลงได้ด้วย แต่ถ้าผู้เล่นรู้จักหลบหลีกหรือป้องกันตัวได้ดี จะลดความเสียหาย เก็บเลเวลได้ไม่สะดุด และยังลดโอกาสการกลับจุดเซฟได้ด้วย ซึ่งมีด้วยกัน 4 รูปแบบด้วยกัน

วิธีการลดความเสียหาย 1 “กระโดด”

….. ผู้เล่นคงจะคุ้นเคยกับการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางหรือกระโดดปืนเชือก ด้วยการกดปุ่ม “C” ซึ่งในช่วงที่กระโดดนั้นสามารถบังคับทิศทางได้ทางใดทางหนึ่ง สำหรับวิธีการกระโดดหลบการโจมตีนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแต่อาศัยจังหวะนิดนึงช่วงที่มอนสเตอร์เตรียมโจมตีนั้นให้ผู้เล่นกระโดดทันที ศัตรูที่โจมตีจะเสียเปล่า ไมเกิดความเสียหายใดๆ แต่เป็นจังหวะที่สั้นมาก หากผิดจังหวะจะกระเด็นปลิวไปทันที ท่านี้สามารถประยุกต์ในการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีมอนสเตอร์ประเภทโจมตีก่อน และมอนสเตอร์นั้นก็ไม่ใช่เป้าหมายที่ผู้เล่นต้องการล่า เพื่อความรวดเร็วและได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุด เดินไปกระโดดไป

วิธีการลดความเสียหาย 2 “ก้มตัว”

….. สำหรับวิธีนี้จะใช้กับมอนสเตอร์ที่เป็นเป้าหมายแต่อยู่ในช่วงชุลมุน หากไม่สามารถตั้งตัวได้ การก้มตัวจะช่วยลดความเสียหายได้อีกทาง วิธีการกดปุ่นั้นเพียงแค่กดลูกศรลงค้างเพียงอย่างเดียวก็สามารถก้มตัวลงได้อย่างรวดเร็วโดยลดความเสียหายจากการยืนปกติได้มากถึงเท่าตัว ซึ่งผู้เล่นสามารถประยุกต์ใช้ยาเพิ่ม HP / SP และเพิ่มโอกาสเลือกใช้สกิลโจมตี อ้อ ใครที่เล่นสายถึกๆ อย่าง Knight ถือโล่เจ๋งๆ ก็ใช้เป็นตัวแท็งค์ช่วยเหลือเก็บเลเวลได้ดีทีเดียว

วิธีการลดความเสียหาย 3 “ถีบทิ้ง”

….. เป็นวิธีที่ถือได้ว่าเกรียนสุดๆ นั่นคือ เมื่อคุณเจอมอนสเตอร์ที่ยืนอยู่ริมพื้นที่ต่างระดับสูงๆ ที่สามารถตกได้ ผู้เล่นไม่ต้องทำอะไรมากแค่ โจมตีให้ร่วมไปเลย ซึ่งวิธีนี้ใช้ได้กับการลดจำนวนมอนสเตอร์ในพื้นที่สูงๆ แต่เป็นวิธีที่เสียมารยาทมากถ้าผู้เล่นท่านอื่นกำลังโจมตีหรือผู้เล่นอยู่เบื้องล่าง อ้อวิธีนี้ใช้ไม่ได้ผลกับพื้นที่ตื้นๆเช่นพื้นที่ต่างระดับในพื้นชั้นล่าง

วิธีการลดความเสียหาย 4 “สอยไกล”


….. สำหรับวิธีนี้ใช้ได้เฉพาะสาย Wizard กับ Explorer และไม่ได้โจมตีระยะไกลในพื้นที่เดียวกันเท่านั้น แต่เป็นการโจมตีจากระยะไกลข้ามพื้นที่ โดยมีเหวเป็นตัวกั้นกลาง วิธีการไม่ยากแค่ไปลากมอนสเตอร์มาซักตัวหรือจะมากกว่านั้นถ้าไหว แล้วรีบวิ่งข้ามเหวไป มอนสเตอร์จะทำได้อย่างเดียวคือยืนอยู่กับที่ ผู้เล่นสามารถโจมตีซ้ำได้เรื่อยๆ แล้วค่อยกระโดดข้ามเก็บไอเทม วิธีนี้จะสามารถจัดการมอนสเตอร์แข็งๆ หรือมีจำนวนมากได้ แต่จะไม่ได้ผลถ้าเจอมอนสเตอร์ที่สามารถโจมตีระยะไกลได้ โดนคนอื่นแจมเพราะนึกว่าไม่มใครมาตี และ มอนสเตอร์ที่โจมตีก่อนอยู่ด้านหลังคุณ

….. ทั้ง 4 วิธีสามารถลดความเสียหายตัวละครสุดง่ายและใช้ได้ดีในสถานการณ์ต่างๆ ผู้เล่นสามารถเลือกใช้เพื่อป้องกันไม่ให้กลับจุดเซฟอีกครั้ง