ผลการแข่งขัน Neolution StarCraft II League April (Final Round)

1,210 views

การแข่งขันในรอบสุดท้าย ของศึกการแข่งขัน NSL April เป็นการพบกันระหว่าง NeoRedArchon และ MiTHFah คู่นี้นี่ฆ่ากันไม่ตายเลยจริงๆ แต่คราวนี้เกิด “คดีพลิก” หรืออะไรกันแน่หลังจากที่ MiTHFah อัดยับ 2:0 ส่ง NeoRedArchon ไปอยู่ในสาย Losers Bracket การกลับขึ้นมาในรอบ Final ครั้งนี้ของปลาช่อนแดง ซึ่งแปลกมากไม่รู้rพี่แกไปกินอะไรมา จัดหนังคืน MiTHFah ไปถึง 4:1 เกม และชิงตำแหน่งประจำเดือนเมษายนไปครอง



ผลการแข่งขัน NSL Apirl 2011 รอบ Final



Game 1: Xel’Naga Caverns – ในเกมแรกนั้นดูเหมือน MiTHFah นั้นยังเล่นได้เข้าฟอร์ม ด้วย Step ใช้ Banshee เป็นตัวป่วนส่งผลให้ NeoRedArchon ออก Base 2 ได้ช้าลงนั้น และอีกทั่งยังทำให้สูญเสีย Resource ไปอย่างมาก เปิดโอกาสให้ MiTHFah ช่วงชิงจังหวะในการขยายฐาน และ Push ดันจนปิดถึงหน้าบ้าน NeoRedArhon ทำให้สูญเสียกองกำลังไปอย่างมาก จนท้ายที่สุดทำให้ MiTHFaH ปิดเกมไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

Game 2: Scrap Station – ในแผนที่นี้จุดเกิดของทั้งสองฝ่าย จะเชื่อมกันเหมือนรูปเกือกม้า และแน่นอน NeoRedArchon ของเรายังคงใช้ยุทธศาสตร์เดิม Fast Expand นั้นก็คือการเล่นขยายฐาน 2 แบบรวดเร็ว ในช่วงต้นเกม MiTHFah เล่นได้ดีมากจนเกือบจะปิดเกมได้อยู่แล้ว แต่ด้วยสมาธิของ NeoRedArchon บวกกับการตั้งรับที่เหนียวแน่น และการเล่นสวนกลับโดย Mass Marine Medivac และ Tank เข้า Drop ลอบจู่โจมทั้งสองทาง ทำให้ NeoRedArchon ชนะ MiTHFah ไปอย่างสวยงาม

Game 3: Metalopolis – NeoRedArchon เปิดเกมส์ด้วยการใช้ Banshee เป็นตัวป่วนดูบ้าง ซึ่งก็ไม่ค่อยได้ผลมากนัก แต่ก็ทำให้เขาสามารถที่จะ Expand ฐาน 2 ได้ก่อน โดยรูปแบบของเกมส์นี้ สู้กันได้ค่อนข้างสูสีและมีจุดปะทะกันบ่อย เนื่องจากจุดเกิดนั้นอยู่ใกล้กัน โดยจุดเปลี่ยนของเกมช่วงจังหวะที่ NeoRedArchon ขยาย Base 3 นั้น ทาง MiTHFah Scan พื้นที่และอ่านเกมไม่ขาด จึงทำให้พลาดท่าเสียกองกำลังทั้งหมดไป ทำให้ NeoRedArhon บุกสวนกลับเอาชัยไปได้

Game 4: The Shattered Temple – เกมส์นี้ทั้งคู่เริ่มต้นด้วยการ Fast Expand อาจเพราะด้วยจุดเกิดของทั้งสองฝ่าย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันการเดินทัพจึงทำได้ยาก จึงเริ่มจากการคุมเกมด้วยการค่อยๆขยายฐาน แต่ด้วยการเคลื่อนทัพลอบโจมตีตลอดเวลาของ NeoRedArchon สามารถไล่บี้ฐาน 3 ของ MiThFah ได้ และคุมเกมขยายพื้นที่ด้านบนได้ทั้งหมดทำให้ทรัพยากรมีเหลือพอ ที่จะใช้ในการเข้าโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง และบั่นทอนกองกำลัง จนท้ายที่ได้ทำการเข้า Drop ใจกลางฐานหลักและเอาชนะไปได้ในเกมนี้

Game 5: GSTL GSL WC Crossfire SE – ในเกมส์สุดท้าย MiTHFah ถึงแม้จะทำการ Fast Expand ไปก่อน แต่ด้วยยุทธวิธีการเล่นของ NeoRedArchon คือการเข้าลอบจู่โจมตลอดเวลา และประจวบกับข้อเสียของ MiTHFah ก็คือ Supply Block อยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้ไม่เกิดการเสียเปรียบมากนักในเรื่อง Timing ของทั้งสองฝ่าย จนท้ายที่สุดจากการการเข้าสัปยุทธในพื้นที่สำคัญ และการเล่นที่หลากหลายของ NeoRedArhon ทำให้เอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็น 4:1 เกม

Download Replay การแข่งขันได้ที่: http://www.thaicybergames.com/main/showthread.php?t=46999&page=2