OnLive เกมคอนโซลใหม่ “ไม่ง้อแผ่น”

1,063 views

     รายงานข่าวล่าสุด ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป คอวิดีโอเกมจะสามารถเลือกเล่นเกมที่ต้องการ (on-demand) ผ่านบริการออนไลน์ที่ชื่อว่า OnLive บนเครื่องรับ TV ที่บ้าน เพียงแค่ต่อเกมคอนโซลขนาดเล็ก (microconsole) ของทางบริษัทเข้ากับทีวี และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง…ว้าว!!!

     OnLive ประกาศว่า ทางบริษัทจะออก MicroConsole อุปกรณ์ที่จะเปลี่ยน TV ของคุณให้เป็นเครื่องเล่นเกมในรูปแบบ on-demand โดยโหลดผ่านเน็ต ไม่ต้องซื้อแผ่นเกมให้วุ่นวายให้อีกต่อไป MicroConsole ของ OnLive จะมีขนาดใหญ่กว่านามบัตรเล็กน้อย สนนราคาแค่ 99 เหรียญฯ (ประมาณ 3,000 บาท) มาพร้อมกับจอยแพดไร้สาย ตัวคอนโซลสามารถเชื่อมต่อกับ HDTV ผ่านทางพอร์ต HDMI พร้อมด้วยพอร์ต Ethernet สำหรับเชื่อมต่อบรอดแบนด์ความเร็วสูง อย่างไรก็ดี บริการของ OnLive สามารถใช้เล่นเกมบน PC และ Mac ได้ด้วย

    

     Steve Perlman ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง OnLive โพสต์ไว้ในบล็อกว่า ทางบริษัทใช้เวลามากกว่า 8 ปีในการทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ฝันของผู้เล่นเกมที่ต้องการเครื่องเล่นที่สามารถเลือกเกมที่ต้องการได้ดังใจ โดยไม่ต้องคอยควานหาแผ่นเกมมาใส่ให้เสียเวลา ในส่วนของบริษัทผู้พัฒนาเกมอย่างเช่น 2K, Ubisoft และ Warner Bros Interactive ได้มีเกมพร้อมให้เล่นผ่านทาง OnLive เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ EA, THQ และ Take-Two Interactive กำลังจะตามมา ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถซื้อเกมผ่านหน้าร้านบนเว็บ โดยมีไตเติ้ลให้เลือกซื้อแล้วอย่างเช่น Borderlands, NBA 2K11, Tom Clancy’s Splinter Cell: Conviction, Batman: Arkham Asylum และ Unreal Tournament III

     OnLive กำลังเสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับผู้เล่นเกมที่ไม่ต้องการซื้อแผ่นวิดีโอเกม และคอนโซลที่มีราคาแพง “เราจะจัดหาไตเติ้ลเกมล่าสุดที่คุณเห็นในห้างอย่าง Target หรือ Best Buy เพื่อให้คุณเลือกซื้อ และพร้อมเล่นได้ทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์ไฮเอ็นด์แต่อย่างใด (ด้วยระบบ cloud computing)” Perlman กล่าว ซึ่งการนำวิดีโอเกมขึ้นมาทำงานด้วยระบบคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์การให้บริการแบบ on-demand ผ่านเน็ตความเร็วสูง โดยคอนโซลไม่ต้องเก่ง และแพงมากนัก แถมยังไม่ต้องใช้แผ่นเกมอีกต่างหาก นับเป็นไอเดียที่ฉลาดมากทีเดียว

Credit : tgdaily