12 TailsOnline : มารู้จักกับค่าสเตตัสทั้ง 8 กันดีกว่า

9,339 views


…….ในเกมอออนไลน์ประเภท MMORPG นั้นสิ่งสำคัญในการเล่นอันดับแรกๆเลย คงไม่พ้นสกิล และสเตตัส  และเกม 12 TailsOnline นั้นเมื่อเริ่มสร้างตัวละครก็จะมีการสุมค่าสเตตัสให้กับเราทำให้บางคนอาจจะเกิดความสับสนว่าตัวละครของเราควรที่จะมีสเตตัสไหนมากเป็นพิเศษดี วันนี้ผมจึงขอนำรายละเอียดของค่าสเตตัสต่างๆ มาให้เพื่อนๆได้ทราบกัน

รายละเอียดของค่าสเตตัส

ATK : เพิ่มพลังการโจมตีพื้นฐาน 1 หน่วย ใช้ในการคำนวนพลังท่าการโจมตีปกติและท่าชาร์จของฮีโร่ทุกตัว นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มพลังการโจมตีพื้นฐานในท่าสายต่อสู้อีกด้วย
DEF : เพิ่มพลังป้องกันค่าความเสียหายทั้งหมดและเพิ่ม Max Ko ทำให้ลดโอกาสถูก KnockDown โดย ค่า Def 32/64/128/256/512 จะลดความเสียหายลง 20/33/50/67/80%
VIT : เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุด (+10 Max HP)
AGI : เพิ่มพลังความเร็วในการวิ่ง 0.5% และลดเวลา cooldown ของสกิล โดย ค่า AGI 128/256/512 จะลดเวลา cooldown ลง 100%/200%/400%
INT : เพิ่มค่าพลังเวทมนตร์สูงสุด (+ 3 max MP), พลังการฟื้น MP และความเร็วในการร่ายเวทมนตร์
CHA : ลดเวลาการติดสถานะของตัวเองและเพิ่มระยะเวลาของการติดค่าสถานะต่างๆเมื่อร่ายใส่คนอื่น
TAL : เพิ่มพลังของท่าสกิลและเวทมนตร์ต่างๆขึ้น 2% และเพิ่ม 0.1 mSP
LCK : เพิ่มค่าพลังทุกๆอย่างขึ้น แบบสุ่ม และใช้เพิ่มโอกาสติดของสกิลและสถานะต่างๆ

ซึ่งนอกจากค่าสเตตัสที่ได้จากการสุ่มตอนสร้างตัวละครแล้ว เมื่อเลเวลอัพนอกจากจะได้สเตตัสเพิ่มตามสายตัวละครแล้ว เรายังจะได้พ้อยเพื่ออัพสเตตัสเพิ่มเองอีก 2 พ้อยอีกด้วย โดยให้เรากด F1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่างการอัพสเตตัส ทั้งนี้และนอกจากค่าสเตตัสทั้ง 8 แล้วยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือค่า weight หรือน้ำหนักของตัวละครรวมกับน้ำหนักของที่ใส่ หากเรามีมากจะทำให้ตัวละครเดินช้าลง ซึ่งทุก tail gram (ค่าน้ำหนัก) จะทำให้ความเร็วถูกกดลงไป 1%  (คาแร็คเตอร์ปกติเช่นหมาป่า จะหนัก 15 tails gram ปลาวาฬ 35 tails gram)

Cradit :  12tails.herorangers.com