3ก๊ก2 : “มหากาพย์แห่งสงครามกำลังจะเริ่มต้นขึ้น..ผู้กล้าทั่วหล้าเตรียมพร้อม”

1,395 views


มหากาพย์แห่งสงครามกำลังจะอุบัติ…คุณพร้อมแล้วหรือยัง?”

จากการเปิดตัว เกมใหม่หมายเลข 9 หรือเกมที่ 9 คือ Three kingdoms online 2 หรือเกม 3ก๊ก2 เกมแนว MMORPG  3D ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มาถึงวันนี้ อินิทรี ดิจิตอล ไม่ทำให้เกมเมอร์ผิดหวัง  ได้ประกาศให้สาวกทั้งหลายได้เข้าร่วมประกาศความยิ่งใหญ่สงคราม แห่งสามก๊กกันแล้ว  Pre Open Beta เที่ยง วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ แน่นอน!!!

เตรียมความพร้อมก่อนออกรบในสงครามแห่งประวัติศาสตร์ในเกม “สามก๊ก 2” ก่อนใคร!!
เปิดฉากมหาสงครามแห่งยุคกับ “3ก๊ก2” ช่วง Pre Open Beta
ผู้เล่นทุกท่านสามารถลงทะเบียนไอดีเข้าเล่นได้ฟรีทันที!!  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างหน้าประวัติศาสตร์แห่งมหากาพย์สงครามได้


“3ก๊ก2” Pre-OBT รีเซ็ตทุกตัวละคร
“24 พฤษภาคมนี้ เที่ยงตรง!!”
พร้อมกันทั่วประเทศ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.3k2.in.th

ปฐมบทสงครามแห่งประวัติศาสตร์

การล่มสลายของราชวงศ์ฮั่น
เป็นเวลากว่าสี่ศตวรรษ ที่ราชวงศ์ฮั่นได้วางรากฐานของความเจริญทางเศรษฐกิจและความสำเร็จอันยิ่ง ใหญ่ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับประเทศจีน ถือได้ว่าขณะที่ราชวงศ์ฮั่นปกครองประเทศจีนนั้น นับเป็นยุคทองการพัฒนาประเทศเลยก็ว่าได้ จนในรัชสมัยของจักรพรรดิหลิง ความอ่อนแอขององค์จักรพรรดิ ทำให้เกิดการแย่งชิงระหว่างขุนนาง ก่อเกิดการกบฎไปทั่วทุกหัวระแหง จนเป็นจุดเริ่มต้นของการล่มสลายของราชวงศ์ฮั่นในเวลาต่อมา

กลุ่มกบฎโจรผ้าเหลือง
หมู่บ้านชาวนาในพื้นที่ห่างไกล เกิดความทุกข์ทรมานจากความอดอยาก น้ำท่วม โรคระบาด ขุนนางรีดไถภาษี โกงกินเงินจากท้องพระคลัง ก่อให้เกิดความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ทำให้ชาวบ้านรวมตัวกันขึ้นต่อต้านนำโดย Zhang Jiao กลุ่มคนเหล่านี้ใช้ผ้าโพกศีรษะสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ และมีจุดมุ่งหมายคือก่อการกบฏล้มล้างราชวงศ์ฮั่น การก่อกำเนิดของกลุ่มโจรผ้าเหลือง ทำให้ขุนนางที่มีความสามารถต่างคิดที่จะปกป้องบ้านเมือง และออกมาสร้างกองทัพเพื่อทำสงครามแย่งชิงดินแดนในเวลาต่อมา

แผ่นดินแตกออกเป็น 3 ก๊ก

วุยก๊ก (Wei)
ผู้นำ : โจโฉ(Cao Cao)
โจโฉ เริ่มต้นการก่อตั้งวุยก๊กด้วยการเป็นขุนนางภายในวังหลวง และได้ทำการช่วยฮ่องเต้ให้พ้นจากการถูกข่มเหงจากทรราชต่างๆ เช่น ตั๋งโต๊ะ ลิฉุย-กุยกี เนื่องจากมีความดีความชอบจึงได้รับแต่งตั้งเป็นแม่ทัพคุมหัวเมืองตะวันออก และได้ทำการขยายขอบเขตการปกครองจนสามารถยกทัพไปปราบหัวเมืองทางเหนือของอ้วน เสี้ยวเจ้า เมืองเกงจิ๋ว พร้อมกับอีกหลายหัวเมืองทางเหนือ ชัยชนะครั้งนี้ทำให้โจโฉ ชื่อเสียงโด่งดังเป็นอันมากประกอบด้วยกำลังทหาร และ ขุนนางมีฝีมือมากมายต่างเข้าร่วมกองทัพ และ โจโฉได้ทำการแต่งตั้งตัวเองเป็นมหาอุปราชแห่งราชสำนักฮั่น ถืออำนาจของฮ่องเต้ยกไปปราบทุกทิศ โดยใช้ความคิดที่ว่าเจ้าเมืองคนใดยอมแพ้โจโฉก็คือการยอมอยู่ใต้อำนาจฮ่องเต้ แต่ถ้าเจ้าเมืองคนใดไม่ยอมแพ้จะถูกตั้งว่าเป็นกบฏและต้องโดนกำจัด โจโฉเป็นคนที่มีความสามารถมาก และในที่สุดก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นวุยอ๋อง จนผู้คนยำเกรงเป็นอันมาก
จ๊กก๊ก (Shu)
ผู้นำ : เล่าปี่(Liu Bei)
เล่าปี่ ผู้ซึ่งเดิมเป็นเพียงคนทอเสื่อขาย แต่พอหลังจากเกิดเหตุความไม่สงบทำให้เล่าปี่ต้องออก มาตั้งเป็นกองทัพอาสาออกปราบโจรกบฏ ที่ออกทำร้ายประชาชนไปทั่วภาคเหนือซึ่งขณะนั้นกองทัพของฝ่ายราชสำนักได้ อ่อนแอเป็นอย่างมาก ในเวลานี้เองทำให้เล่าปี่ได้พบกับ กวนอู และเตียวหุย จนได้สาบานเป็นพี่น้องกันจะช่วยกันจนกว่าจะตาย แต่เนื่องด้วยเหตุที่เล่าปี่เป็นคนโอบอ้อมอารีย์จึงทำให้ตัวเองต้องร่อนเร่ ไปทั่วเพราะแตกทัพบ้างโดนหักหลังบ้าง แต่เมื่อเล่าปี่ไปพบกับจูกัดเหลียง(ขงเบ้ง) เล่าปี่จึงได้มีใจทำการเพื่อจะกอบกู้แผ่นดิน และช่วยฮ่องเต้ออกมาจากโจโฉ ซึ่งเป็นมหาอุปราชอยู่ในขณะนั้น และขงเบ้งนี้เองที่ช่วยให้เล่าปี่คนยากผู้ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความเมตตาได้ครอง แคว้นเสฉวน(จ๊กก๊ก) และได้ทำการตั้งตัวเป็นฮ่องเต้แห่งเสฉวน เพราะเหตุที่มีข่าวลือว่า โจผี(ลูกโจโฉ) ได้ทำการลอบปลงพระชนม์เสีย แล้วตั้งตัวเองเป็นฮ่องเต้ทำให้เล่าปี่คิดว่าเพื่อไม่ให้ราชวงศ์ฮั่นล่มสลาย ตน ซึ่งมีเชื้อสายของราชวงศ์ฮั่นได้ทำการตั้งตัวเป็นฮ่องเต้อีกคนหนึ่ง
ง่อก๊ก (Wu)
ผู้นำ : ซุนกวน
แม้ผู้นำคือ ซุนกวน แต่ผู้ที่ทำการรวบรวมแคว้นง่อก๊กขึ้นมาคือ ซุนเซ็กพี่ชายของซุนกวน ผู้ซึ่งมีความสามารถด้านการรบเป็นอันมาก โดยเริ่มต้นใช้ทหารเพียง 3,000 คน ขยายอาณาจักรของตนให้กว้างไกลถึง 81 หัวเมืองทางด้านใต้ของแม่น้ำแยงซีเกียง จนได้รับสมญานามว่า เสี่ยวป้าอ๋อง / อ๋องน้อยแห่งเจียงตง ชื่อเสียงของซุนเซ็กโด่งดังไม่แพ้โจโฉเลย ด้วยกองกำลังของซุนเซ็กอยู่ทางใต้ของแม่น้ำแยงซีเกียง และอีกทั้งยังติดกับทะเล ทำให้การค้าขายเป็นไปได้ด้วยดี และรวมทั้งอาชีพการหาปลาทางทะเล ทำให้กองทัพของง่อก๊กภายใต้การนำของซุนเซ็ก ซึ่งเป็นทัพเรือเป็นที่น่าเกรงขามยิ่ง แต่พอหลังซุนเซ็กตายซุนกวนผู้น้อง ได้มีความสามารถดีกว่าผู้พี่แต่เป็นด้านการปกครอง ซุนกวนทำให้แคว้นง่อก๊กอยู่เย็นเป็นสุขมาช้า นาน ถึงจะมีศึกถึงเมืองก็ไม่ทำให้ซุนกวนพ่ายแพ้แต่อย่างใด เพราะทั้งประชาชนและขุนนางต่างก็รักซุนกวนเป็นอันมาก และยังมีกองทัพอันเกรียงไกรซึ่งมีความสามารถทางน้ำอยู่ด้วยแล้ว ทำให้ไม่มีใครที่จะสามารถ ข้ามทะเลมาโจมตีซุนกวนได้ และเมื่อหลังจากที่เล่าปี่และโจผีได้ทำการสถาปนาตัวเองเป็นฮ่องเต้ ซุนกวนจึงสถาปนาตัวเองเป็นฮ่องเต้แห่งแคว้นหวูด้วย