Getamped : เคล็ด(ไม่)ลับ กับวิธีผ่านด่าน Amped Shorin

1,150 views

….. เมื่อคราวที่แล้วได้นำเสนอโหมด “Amped Shorin” กับการฝ่าด่านวัดเส้าหลินสุดท้าทาย ซึ่งได้ค้นพบเทคนิคต่างๆสำหรับการเคลียร์ภารกิจ ที่อยากจะนำเสนอตั้งแต่การเลือกใช้อาวุธ หรือการเดินทางกันเลยทีเดียว

….. เริ่มจาก Style นั้นทุกตัวละครสามารถฝ่าได้หมด แต่รูปแบบการฝ่านั้นถ้าดึงความสามารถของตัวละครได้และใช้งานได้อย่างเหมาะสม จะช่วยเคลียร์ได้อย่างมีแระสิทธิภาพโดยไม่เสียดวงใจหรือชีวิตซักดวง ในส่วนของ Accessory นั้นจะต้องไม่เน้นที่กิน MP ในการใช้งานมากนักและสามารถซัพพอร์ทตัวละครที่ท่านเล่นหรือไอเทมอาวุธในสนามได้ดี แต่ถ้าต้องการฝึกทักษะมากกว่าเคลียร์ไว Accessory อาจไม่มีความจำเป็นมา่กนัก

….. ศึกษาลักษณะการเคลื่อนไหวของ AI จะช่วยดึงเทคนิคการเล่นและการเคลียร์ได้ไวอย่างดี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในทุกๆ การเล่้นโหมด Challenge และ Amped Shorin

….. ทีนี้มาดูวิธีการเคลียร์ Amped Shorin ในแต่ละ Stage กันว่ามีเทคนิคอะไรที่น่าใช้บ้าง

Amped Shorin Stage 1

….. สำหรับ Stage แรกนั้นผู้เล่นเคลียร์ได้ไม่ยากนัก เพียงแต่ว่าช่วงท้ายของภาคแรกหรือบริเวณทางเข้าในภาคท ี่ 2 จะมี NPC ถือปืนไฟมาด้วยให้ผู้เล่น เหลือ NPC ไว้ 2 ตัว แล้วรีบสู้ NPCที่ถือปืนไฟมาก่อนเพื่อชิงมาให้ได้ แล้วพ่นไฟหรือขว้างใส่หัวแล้วรีบหยิบและพ่นซ้ำ จะจัดการได้ไวและไม่เสียความทนทานปืนไฟมาหนัก เพราะจะมีความสำคัญในภาคที่ 2 ที่จะมี NPC เข้ามารายล้แมผู้เล่น โดยอาวุธชิ้นนี้จะสามารถโจมตีเป็นหมู่มากได้ และเมื่อปืนไฟความทนทานหมดก็รีบซัดให้หมดทันที ก็เคลียร์อย่างสำเร็จ

ปืนไฟ ไอเทมสำคัญใน Stage นี้ และโหมดนี้

จัดการเป็นหมู่ได้ดี

ผสานกับการวิ่งหมุนวนก็เคลียร์ได้ไวขึ้น

Amped Shorin Stage 2

….. สำหรับเทคนิคของโหมดนี้จะมีเฉพาะการตีสัญลักษณ์เพื่อเรียกบันไดหรือสะพานวิเศษเพื่อข้าไปยังฝั่งตรงข้าม ในช่วงที่ผู้เล่นต้องกระโดดเพื่อตีสัญลักษณ์ในกำแพงนั้นทำได้ไม่ยากถ้าหาจุดเล็งดีๆ นั่นคืิอแผ่นไม่แผ่นที่สอง ซึ่งต้องอาศัยการกะจังหวะตั้งแต่การกระโดดแล้วกดลูกศรขวาเพื่อเบี่ยงเลกน้อย แล้วเมื่อดิ่งลงเมื่อใหร่ ให้กดลูกศรทางซ้าย (ไม่ต้องกดค้าง) แล้วกด C ทันทีเมื่อไใกล้ถึง ซึ่งวิธีนี้โอกาสสำเร็จมีสูงมาก แต่หากไม่โดนก็ต้องกลับไปทำใหม่แล้วกะจังหวะอีกครั้งให้เหมาะสม

กะไม้แผ่นที่ 2 เป็นจุดเล็งเป็นหลัก แล้วกระโดดตามภาพ

บางจุดหากตกลงไปจะต้องเจอกับพวกนี้

….. ให้ผู้เล่นเก็บไม้กอล์ฟไว้ใช้ในภาคที่ 2 ด้วยเพราะมีความทนทานที่สูงมากกกก และอย่าลืมเก็บยาฟ้าเพื่อเพิ่ม HP ด้วย และในช่วงสู้กับบอสถ้าเจอ NPC ใช้ปืนไฟก็รีบชิงมาเพราะทำดาเมจได้ดีกว่า

ชิงปืนไฟจาก NPC แล้วเป่าซะเลย

Amped Shorin Stage 3

….. สำหรับ Stage ที่ 3 นั้นต้องอาศัยจังหวะในการควบคุมตัวละครให้ดีๆ เพราะตัวละครของท่านจะต้องเดินาทงในเส้นทางที่แคบและซิกแซกตลอดเวลา หากพลาดนิดเดียวคือตกลงไปเลย ตัวละครที่เล่นตัวไหนที่มีค่าความเร็วต่ำจะควบคุมได้ง่าย แต่ถ้าตัวละครที่มีความเร็วในการเดินสูงจะควบคุมได้ยาก แต่สามารถสร้างทางลับขึ้นเองได้ถ้าใจกล้าพอ ไม่ว่าจะเป็นกระโดด หรือวิ่ง

ทางลัดที่ต้องอาศัยความใจกล้าในการฝ่า 2 รูปแรกให้กระโดด ส่วนรูปที่ 3 ให้วิ่งสุดลูกศรในแต่ละช่วงทันที

….. ซึ่งเป็นเทคนิคระดับสูง ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนอยู่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ ไอเทมที่อาจารย์แก่แนะนำนั้นไม่จำเป็นต้องเก็บก็ได้

….. เมื่อถึง ภาคที่ 2 ของ Stage ที่ 3 ไอเทมอาวุธมีความสำคัญอย่างมากในการเคลียร์ให้ไวโดยไม่เสีย MP ซึ่งผู้เล่นจะต้องหยิบให้และเปลี่ยนอาวุธตามสถานการณ์ โดยอาวุธที่น่าใช้ในสนามนี้ได้แก่ ขวานสำหรับการผลัก NPC ปืนช็อตกันหรือปืนกลไว้สำหรับจัดการ NPC ที่มีโล่และหมัดเหล็ก เป็นต้น

เรียงลำดับการใช้อาวุธในแต่ละช่วง เพราะบางช่วงจะเจอ NPC ที่ไม่เหมือนกัน

Amped Shorin Stage 4

….. มาถึง Stage สุดท้ายสำหรับโหมดนี้ โดย NPC วิธีการเคลียร์ง่ายๆรูปแบบหนึ่งนั้นให้ NPC โยนระเบิดใส่ แล้วค่วยหลบ เมื่อ NPC ถือระเบิดอีกครั้งก็จะตู๊ม!! และชั้นบน ผู้เล่นจะเห็น NPC 4 ตัว พร้อมระเบิด 4 ลูก วิธีการเคลียร์มันๆนั้นให้ผู้เล่นโดยระเบิดเข้าวงกลา่ง โดยไม่ให้ NPC แตกตื่น จะสามารถสร้างดาเมจได้อย่างมหาศาล และเคลียร์ได้อย่างรวดเร็วเล็งแม่นๆ แล้วขว้างให้ลงตรงกลาง

ชิ!! ไม่ลงตรงกลางแถมตื่นตัวนึง

แต่ก็ได้ผลเพราะแหลกไปตัวนึง

….. และภาค 2 ของ Stage สุดท้ายนี้จะเป็นการสู้กับ NPC รวมมิตรและ บอสขนาดยักษณ์ให้ผู้เล่นจัดการบอสยักษ?เป็นหลัก แต่ถ้าลูกน้องมากวนก็เก็บ Kill ให้เรียบ อย่าให้ถูกโจมตี และบางช่วงจะมี NPC ถืออาวุธ เช่นปืนไฟ ปืนไฟฟ้า ให้ผู้เล่นรีบชิงและยิงให้สะใจไปเลย เรียกได้ว่ามีอะไร ประเคนให้ราบ แต่อย่าลืมว่าเป้าหมายคือบอสขนาดยักษ์ เมื่อปราบสำเร็จก็ถือว่้าจบเกมพร้อมอันดับที่ได้รับ

มีอะไร ประเคนให้ราบ!!!!!!!!!

Happy Ending!!