Microsoft จับมือ Facebook ส่ง Bing สู้ Google !!!

1,328 views

Microsoft จับมือ Facebook ส่ง Bing สู้ Google !!!

       ไม่มีใครไม่รู้จัก Facebook และก็ไมีใครอีกที่ไม่รู้จัก Microsoft แต่ถ้าทั้ง 2 ยักษ์ใหญ่นี้ร่วมมือกัน นั้นไม่มีใครคาดคิดมากก่อนแน่ๆ เพราะว่าการจับมือกันของทั้ง 2 ยักษ์ใหญ่นี้ไม่ได้จะเป็นเรื่องง่ายๆเลยที่จะเกิดขึ้นได้ แต่ก็ได้เกิดขึ้นแล้วครับสำหรับการจับมือของ Microsoft และ Facebook นั้นเองโดยการจับมือในครั้งนี้นั้นทาง Microsoft นั้นจะส่ง Bing มาสู้กับ Google นั้นเอง

 
       สำหรับการจับมือกันในครั้งนี้นั้นเหตุผลหลักของทาง Microsoft นั้นคือต้องการดันให้ Bing มาเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้มาขึ้นนั้นเองโดยการดันในครั้งนี้จะใช้ผ่านทาง Facebook ที่ผู้คนส่วนใหญ่บนโลกนั้นใช้งานอยู่เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้รู้จักและใช้งานของ Bing มากยิ่งขึ้น โดยทางการตลาดของทั้ง 2 ยักษ์ใหญ่นั้นมีผลประโยชน์ซึ่งกันและกันค่อนข้างมากนั้นเอง และการกด Like ในแต่ละอย่างนั้นมันจะไปส่งผลต่อการเสิร์ชค้นหาสิ่งต่างๆได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

       
       ในเมื่อทาง Microsoft เองก็ได้ใช้ Facebook ในการโฆษณาให้ผู้คนมาใช้ผ่านทาง Facebook แล้วทาง Facebook นั้นก็ได้จากทาง Microsoft โดยผลการเสิร์ชต่างๆของ Facebook จะไปอยู่บนหน้าของ Bing นั้นเอง ผลการค้าหาต่างๆนั้นจะเจอง่ายหรือยากนั้นขึ้นอยู่กับการกด Like ของผู้ใช้บริการด้วยเหตุผลเหล่านี้นั้นเอง จึงมีนักวิเคราะห์ ออกมาพูดถึงการเป็นไฃปได้ของ Bing ว่า อาจจะมีหนทางที่จะแซงหน้า Google ในอนาคตครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น เราคงต้องรอดุกันต่อไปครับว่า Bing นั้นจะเอาชนะ Google ได้รึเปล่า ^ ^

 

 

credit : arip.co.th