หนังเข้าใหม่ประจำเดือนพฤษภาคม 2554 อยากดูเรื่องอะไรดูเลย!

7,066 views

เอาใจคนรักหนัง เดือนพฤษภาคมนี้จะมีหนังใหม่ๆ อะไรน่าชมน่าดูกันบ้าง เตรียมตัวชวนคนรักแล้วเลือกวันไปดูหนังด้วยกันได้เลย  ซึ่งจะมีหนังใหม่อะไรเข้าโรงในเดือนนี้บ้างไปดูพร้อมๆ กันค่ะ


ชื่อ Fast Five | Fast Five (Fast & Furious 5) 2011
แนว : Action
แสดง : Paul Walker, Vin Diesel, Dwayne The Rock Johnson
ทีมงาน : Justin Lin
เข้าฉาย : 5 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :

วิน ดีเซล และพอล วอล์กเกอร์ นำทีมการกลับคืนจอแบบคืนสู่เหย้าของเหล่าดาราดังจากทุกภาคของภาพยนตร์แฟรนไชส์สุดฮิตซิ่งติดล้อใน Fast Five ในภาคนี้ ไบรอัน โอคอนเนอร์ อดีตตำรวจ (พอล วอล์กเกอร์) จับคู่กับอดีตวายร้าย ดอม โทเร็ตโต้ (วิน ดีเซล) ซิ่งไปบนถนนคนละฝั่งกับกฎหมาย ดเวย์น จอห์นสัน ขอร่วมทีมนักแสดงขวัญใจคนดูอย่าง จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์, คริส “ลูดาคริส” บริดเจส, ไทรีส กิ๊บสัน, ซุง กัง, กัลป์ กาด็อท, แม็ตต์ ชุลซ์, เทโก้ คัลเดอรอน และดอนโอมาร์ ในงานซิ่งส์เดิมพันสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

ชื่อ Something Borrowed | Something Borrowed
แนว : Comedy, Romance
แสดง : Ginnifer Goodwin, Kate Hudson, Colin Egglesfield, Steve Howey, John Krasinski
ทีมงาน : Luke Greenfield
เข้าฉาย : 5 พ.ค. 2554

ชื่อ Priest | Priest
แนว : Horror
แสดง : Paul Bettany, Cam Gigandet, Maggie Q, Lily Collins, Karl Urban, Stephen Moyer, Christopher Plumme, Brad Dourif
ทีมงาน : Scott Stewart
เข้าฉาย : 12 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :

หลังจากเพลิงสงครามเผาผลาญอยู่นานหลายร้อยปี มนุษยชาติก็สามารถกำราบฝูงแวมไพร์ อันเป็นศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดลงได้ แวมไพร์ที่หลงเหลืออยู่เพียงน้อยนิดถูกเคลื่อนย้ายไปอยู่ในเขตกักกัน ในขณะที่มนุษย์ส่วนใหญ่ได้หลบภัยอยู่ในเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยกำแพงและปกครองโดยศาสนจักร นักบวช ที่ได้รับการฝึกฝนให้เป็นนักรบฝีมือฉกาจระหว่างสงครามแวมไพร์ บัดนี้มีหน้าที่เพียงทำงานเล็กๆ น้อยๆ และใช้ชีวิตอยู่ในความสันโดษ พวกเขามีรอยสักที่ชัดเจนเป็นสิ่งยืนยันตัวเองและถูกรังเกียจเดียดฉันท์จากผู้คนรอบด้าน

ชื่อ อีนางเอ๊ย เขยฝรั่ง | อีนางเอ๊ย เขยฝรั่ง
แนว : Comedy, Romance
แสดง : อนุสรา วันทองทักษ์ (เปรี้ยว AF 2), ภัทรภณ โตอุ่น (รอน AF 5)
ทีมงาน : ชิโนเรศ คำวันดี
เข้าฉาย : 12 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :

เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวอีสานยุคใหม่ (ที่เกิดขึ้นแล้วจริงๆ นะ!!!) พร้อมกับคำถามคำโตฝากไปให้หนุ่มไทยทั้งหลายเอากลับไปคิดว่า “หนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าวมีดีจั๋งได๋แท้น้อ??? อีนางทั้งหลายถึงปันใจจะไปมีผัวฝรั่งกันเมิ้ด?” ผ่านมุมมองของบักมาร์ค (โดดขึ้นจอเป็นครั้งแรกของ รอน AF 5-ภัทรภณ โตอุ่น) หนุ่มอีสานที่เฝ้าฝันจะมีอนาคตที่ดีเพื่อกลับมาพัฒนาหมู่บ้านโดยมีพ่อที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน (ปิยะ ตระกูลราษฎร์) เห็นดีเห็นงามด้วยตัดสินใจขายควายส่งลูกชายเข้าเรียนนิติศาสตร์รามฯ หวังว่าจบมาจะได้เป็นปลัดหรือทนาย แต่หลังจากใช้ชีวิตในรั้วมหา’ลัยในกรุงมา 6 ปีเต็ม ก็ยังสอบไม่ผ่านสักที เพราะติดอยู่ที่วิชาอังกฤษ 2 (EN.102) วิชาเดียวที่นอกจากจะไม่ถนัดแล้วยังไม่ใช่ภาษาประจำชาติอีกต่างหาก จนเกิดอาการท้อ และตัดสินใจกลับมาตั้งหลักที่บ้านเกิด ก่อนที่จะพบว่าหมู่บ้านกำลังถูกรุกรานทางวัฒนธรรม (ขนาดนั้น?) เมื่อผู้สาวที่ทั้งสาวและไม่สาวต่างมีค่านิยมใหม่ขึ้นมากันเป็นแถวนั่นคือ “การนิยมมีเขยฝรั่ง-LOVE FARANG” แม้แต่แต๋วแหล่ (หนูหิ่น-รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา) ที่เกลียดฝรั่งขนาดหนักก็ยังเปลี่ยนใจไปรับฮักพ่อบักสีดา เอาละซิ!!! ความสงบสุขที่เคยมีกำลังจะสูญหาย สถานการณ์รอบตัวย่ำแย่อย่างหนัก กระทั่งเพื่อนรักอย่างทิด

ชื่อ ขอบคุณที่รักกัน | ขอบคุณที่รักกัน
แนว : Drama
แสดง : ปั๊บ โปเตโต้, สายป่าน อภิญญา, สมชาย ศักดิกุล, หมิว ลลิตา ปัญโญภาส, กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, ดม ชวนชื่น, ณภัทร บรรจงจิตไพศาล
ทีมงาน : พีระศักดิ์ ศักดิ์ศิริ , พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว, สยมภู มุกดีพร้อม
เข้าฉาย : 12 พ.ค. 2554

ชื่อ The Lincoln Lawyer | Matthew McConaughey, Marisa Tomei
แนว : Drama
แสดง : Matthew McConaughey, Marisa Tomei
ทีมงาน : Brad Furman
เข้าฉาย : 12 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :

ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายขายดีติดอันดับ Best-seller ผลงานการเขียนของ Michael Connelly เรื่องราวของทนายความ ไมเคิล ฮาลเลอร์ (Matthew McConaughey) อาศัยอยู่ใน Los Angeles ผู้ซึ่งทำทุกวิถีทางในการว่าความให้ลูกความของเขาหลุดจากคดี โดยไม่สนใจว่าลูกความของเขาจะผิดจริงหรือไม่
จนเมื่อไมเคิล ได้มารับงานว่าความให้กับ หลุยซ์ ราวเล็ต (Ryan Phillippe) เพลย์บอยเศรษฐีหนุ่มแห่งเบเวอร์รี่ ฮิลล์ ที่ถูกล่าวหาในคดีข่มขืนและฆ่าหญิงสาวที่บาร์ตาย ไมเคิลรับงานนี้เพียงเพราะเจอลูกค้ากระเป๋าหนักจ่ายไม่อั้นแต่เมื่อเขาเริ่มลงมือสืบหาหลักฐานของเรื่องนี้ ก็พบว่า บางจุดที่เขามองข้ามนั้นกำลังทำอันตรายกับตัวเขาและคนที่เขารัก !!

ชื่อ The Ward | The Ward (2010)
แนว : Horror
แสดง : นักแสดงLyndsy Fonseca, Amber Heard, Danielle Panabaker
ทีมงาน : ผู้กำกับ John Carpenter
เข้าฉาย : 19 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :

The Ward คือหนังสยองเนื้อหาสามัญสุดๆ ว่าด้วยเรื่องราว หญิงสาวหน้าตาดี ที่ถูกส่งตัวมาบำบัดจิตในสถานพยาบาลอันห่างไกลจากตัวเมือง เธอไม่รู้สาเหตุที่ถูกส่งมาที่นี้ รวมถึงไม่สามารถจดจำสิ่งที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมดก่อนหน้านี้ได้ ทว่าตลอดเวลาที่เธออยู่ในที่แห่งนี้ เธอก็ถูกหลอกหลอนจากวิญญาณร้ายอำมหิตที่สุดแสนจะน่าสะพรึงกลัวสุดๆเน้นๆ

ชื่อ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011) | Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011)
แนว : Action, Fantasy
แสดง : Johnny Depp, Penelope Cruz, Ian McShane
ทีมงาน : Rob Marshall
เข้าฉาย : 19 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :
เรื่องราวของการตามหาน้ำพุแห่งวัยเยาว์ในตำนาน มีส่วนผสมของมนต์ดำวูดู, ซอมบี้, ศาสตราจาร์ยแขนเดียว และบรรดาผู้คนในยุคโบราณที่เคยมีชีวิตอยู่จริง เช่น นักสำรวจชาวสเปน Juan Ponce de Leon และ “ไอ้เคราดำ” หรือ “Blackbeard” โจรสลัดที่น่าสะพรึงกลัว

ชื่อ The Hangover 2 (2011) | The Hangover 2 (2011)
แนว : Comedy
แสดง : Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis, Justin Bartha, Ken Jeong, Jamie Chung
ทีมงาน : Todd Phillips
เข้าฉาย : 26 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :

เส้นทางความมึน กลับมาอีกครั้ง กับผองเพื่อนที่เมาเละเทะ จนกลายเป็น การผจญภัยสุดยุ่งเหยิง ครั้งนี้ แปลกใหม่ มาเมากันเละ ที่เมืองไทย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่ the hang over ภาค 2

ชื่อ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 4 (2011) | ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 4 (2011)
แนว : Action, Period
แสดง : หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล
ทีมงาน :
เข้าฉาย : 26 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :
ภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ภาคอวสาน ไม่ได้อวสานที่การ สิ้นพระชนม์ของพระมหาอุปราชากลางสมรภูมิศึกยุทธหัตถี ด้วยพระเจ้านันทบุเรงผู้กระหายสงครามยังมิทรงลดทิฐิที่จะหักเอาแผ่นดินอยุธยา ทั้งยังฝากรอยแค้นซ้ำสองด้วยการปลิดชีวิตพระสุพรรรณกัลยาหลังทราบข่าวการสิ้นพระชนม์ของพระราชโอรส ศึกสองแผ่นดินจึงพลิกมาเป็นศึกสองกษัตริย์ที่รบเพื่อรักษาเอกราชระคนไปกับการรบเพื่อชำระแค้น สงครามหลังศึกยุทธหัตถีจึงเป็นทั้งสงครามเลือดและสงครามอารมณ์ที่เผ็ดร้อนกว่าทุกสงครามที่ขับเคี่ยวกันมา

ชื่อ Kung Fu Panda 2 (2011) | Kung Fu Panda 2 (2011)
แนว : Animation
แสดง : แจ๊ค แบล็ค (Jack Black), แองเจลิน่า โจลี่ (Angelina Jolie), ดัสติน ฮอฟแมน (Dustin Hoffman), แจ็คกี้ ชาน (Jackie Chan), เซ็ธ โรแกน (Seth Rogen), ลูซี่ หลิว (Lucy Liu), เดวิด ครอส (David Cross), เจมส์ ฮอง (James Hong), แกรี่ โอลด์แมน (Gary Oldman), มิเชลล์ โหยว (Michelle Yeoh), ฌอง-คล็อด แวน เดมม์ (Jean-Claude Van Damme), วิคเตอร์ การ์เบอร์ (Victor Garber)
ทีมงาน : อำนวยการสร้างโดย เมลิสซา ค็อบบ์ (Melissa Cobb) กำกับโดย เจนนิเฟอร์ ยูห์ เนลสัน (Jennifer Yuh Nelson)
เข้าฉาย : 26 พ.ค. 2554

เรื่องย่อ :

ใน “Kung Fu Panda 2” บัดนี้ เจ้าหมีแพนด้า โพ ได้ใช้ชีวิตตามความใฝ่ฝันในฐานะนักรบมังกร ที่คอยปกป้องหุบเขาแห่งสันติ ร่วมกับผองเพื่อน “เจ้าตำนานผู้พิชิตทั้งห้า” และปรมาจารย์กังฟู แต่ชีวิตใหม่ที่แสนจะสุขสบายของโพ กำลังถูกสั่นคลอนด้วยการปรากฏตัวของจอมวายร้ายตัวใหม่ ผู้น่าสะพรึงกลัว โดยมีการวางแผนที่จะใช้อาวุธลับที่มีอานุภาพร้ายแรง ยึดครองประเทศจีนและทำลายวิชากังฟูให้สิ้นซาก โพจึงต้องมองย้อนกลับไปยังอดีตและขุดคุ้ยความลับของต้นกำเนิดที่ลึกลับของตัวเองให้ได้ เมื่อนั้น เขาจึงสามารถที่จะปลดปล่อยพลังที่ซ่อนเร้นภายในเพื่อบรรลุเป้าหมายของตัวเองได้

ชื่อ    : โด๋-นัท
ประเภทหนัง :Romantic/Comedy
ผู้กำกับ :    หนุ่ย – นิรันดร์ ธรรมปรีชา
นักแสดง :    แน็ก -ชาลี ไตรรัตน์, ตีน่า-พิมพ์รดาภา ไรท์, เฟิร์น – ภูลดา ลือชาธรรม
วันที่เข้าฉาย : 26 May 2011

เรื่องย่อ :

เรื่องราวความรักและความผูกพันของคน 3 คน ที่เกิดขึ้นภายในรั้วมหาวิทยาลัย โดย นัท (ตีน่า-พิมพ์รดาภา ไรท์) สาวทอมบอย ผู้มีนิสัยดี ที่ผิดหวังกับผู้ชาย ประชดชีวิตเปลี่ยนตัวเองเป็นทอมบอย เป็นเพื่อนสนิทกับโด๋  (แน็ก -ชาลี ไตรรัตน์) หนุ่มมาดเซอร์ ที่เรียนอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ นัท ไปจีบ เจน (เฟิร์น – ภูลดา ลือชาธรรม) สาวน้อยน่ารักน้องปีหนึ่ง โด๋ ก็คอยเป็นพี่เลี้ยงสอนกลเม็ดเอาใจหญิงให้กับนัท  จึงทำให้ความรักของ เจน กับ นัท ราบรื่นและผูกพันกันขึ้นเรื่อยๆ

ชื่อ : เพื่อนไม่เก่า
ประเภทหนัง : Comedy/Drama
ผู้กำกับ : เกรียงไกร วชิรธรรมพร
นักแสดง :    วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล (พิช), ณฐพงษ์ นวศีลวัตร์ (อ๋อง), ชานน ริกุลสุรกาน (นน), ปฐมวรรธน์ วันสุขประเสริฐ (นายน์), อรรถนันต์ ปิยเศรษฐ์ (แวน), นภันต์ธนัชย์ พ่วงออมสิน (ต่อ), อลิส ทอย (อลิส), นภัสสร เอี่ยมเจริญ (ครีม), จรินยา อักษรนันทน์ (จิ๊บ)
วันที่เข้าฉาย : 26 May 2011

เรื่องย่อ

การรวมตัวครั้งสำคัญของเหล่าผองเพื่อนที่กาลเวลาไม่สามารถเลือนคุณค่าแห่งมิตรภาพลงได้ จุดหมายไม่สำคัญเท่าระหว่างทาง…บททดสอบครั้งใหญ่ที่จะทำให้ความหมายของคำว่า เพื่อนไม่เก่า ยังคงงดงามในใจของกันและกันไปอีก…นานเท่านาน

ชื่อ : Gantz 2 Perfect Answer
ประเภทหนัง : Action/Sci-fi
ผู้กำกับ :    ชุนสุเกะ ซาโต้
นักแสดง :    นิโนะมิยะ คาซึนาริ(หนึ่งในสมาชิกของวง Arashi), มัตสึยามะ เคนอิจิ (Death Note)
วันที่เข้าฉาย : 26 May 2011

เรื่องย่อ

คูโรโน่ (คาสุนาริ  นิโนมิยะ) และ คาโต้  (เคนิชิ  มัตสึยามา) ทั้งคู่ตายกะทันหัน และถูกส่งมาอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ ที่มีวัตถุทรงกลมสีดำลึกลับ กันสึ Gantz ควบคุมออกคำสั่งพวกเขาให้ต้องไปสู้รบกำจัดเอเลี่ยนส์ด้วยอาวุธร้าย การต่อสู้กำจัดเอเลี่ยน สะสมแต้มให้ครบ 100 เป็นหนทางเดียวที่จะหลุดพ้นจากอำนาจของ กันสึ โดยพวกเขามีทางเลือก ว่า  จะกลับไปมีชีวิตดั่งเดิม หรือ ปลดปล่อยเพื่อนสักคน จากสมรภูมิรบไม่สิ้นสุดนี้ ใน Gantz 2 Perfect Answer คูโรโน่ และ คาโต้ กลับมาร่วมต่อสู้สมรภูมิเดือดอีกครั้ง

————–

credit : showded,majorcineplex