Trickster : การเลือกใช้ Drills ให้เหมาะสมกับพื้นที่

2,763 views

……..ในเกม Trickster การขุดนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งระบบ เพราะในหลายๆเควสท์เราเองก็ต้องขุดหาไอเทมเควสท์กันอยางชนิดที่เรียกว่าอาจจะต้องเปลี่ยนเมาส์กันเลยทีเดียว โดยสว่าน(Drills)ที่ขายในร้านนั้นก็มีให้เราเลือกใช้หลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดต่างกันอย่างไร และการใช้สว่านผิดชนิดขุดนั้นมีข้อเสียอย่างไร ผมมีคำตอบให้ครับ

Drills (สว่าน) ประเภทต่างๆ

สว่านต่างๆภายในเกม Trickster ในขณะนี้นั้นจะมีทั้งหมด 4 ประเภทหลักๆ ตามแต่สภาพพื้นที่เหมาะสมในการใช้งาน ดังต่อไปนี้
…..Sand Drill สว่านชนิดนี้ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่้่าเหมาะสมกับพื้นที่ซึ่งเป็นทราย เช่นแผนที่ Coral Beach หรือ Desert Beach เป็นต้น

…..Land Drill สว่านชนิดนี้เหมาะสมกับการใช้ในบริเวณที่เป็นพื้นดิน ต่างๆ เช่น แผนที่ Caballa Relics แผนที่ Megalopolis รวมทั้งภายในเหมืองต่างๆ

…..Rock Drill สว่านชนิดนี้เหมาะสมกับแผนที่ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างต่างๆ เช่น แผนที่ Oops Wharf หรือ Rose Garden รวมทั้งพื้นที่ซึ่งเป็นถ้าหินเช่น  Path to Mermaid Palace ด้วยเช่นกัน


…..Sea Drill สว่านชนิดนี้เหมาะกับแผนที่ที่เป็นผืนดินใต้น้ำต่างๆเช่น แผนที่ Mermaid Palace และแผนที่ Ghost Blue เป็นต้น

…….ทั้งนี้ การใช้สว่านผิดประเภทนั้น จะทำให้จำนวนครั้งที่ขุดได้ลดลงมากกว่าปกติซึ่งบางคนอาจจะบอกว่าเรื่องเล็กน้อยแต่สว่านในช่วงเลเวลสูงๆนั้นราคาค่อนข้างแพงมากถึงหลักแสนเกลเดอร์เลยทีเดียว ซึ่งในการทำเควสท์ช่วงแผนที่ระดับสูงนั้นอาจจะต้องใช้สว่านเพื่อขุดกันเป้นสิบอันเพื่อหาไอเทมเควสท์ก็เป็นได้ การเลือกใช้สว่านให้ถูกประเภทก็จะเป็นการช่วยเราประหยัดได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว