Bounty Hounds : ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้ทดสอบ Alpha Test

1,087 views

ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับผู้เข้าร่วมสมัครทดสอบ Alpha Test ที่ได้รับไอดีทดสอบทุกคน ซึ่งทางทีมงานจะเริ่มทยอยส่งให้กับผู้โชคดีทุกท่านภายในวันนี้ ส่วนผู้ที่พลาดโอกาสอย่าเพิ่งเสียใจไป รอเจอกันได้ตอน Close Beta เร็ว ๆ นี้
เนื่องจากมีผู้สนใจหลายคนข้องใจว่า Alpha Test คืออะไร? ทำไมถึงต้องเปิดรับเพียงแค่ 200 คน? จึงขออธิบายเพื่อความเข้าใจสำหรับผู้ที่ข้องใจดังนี้

ถ้าพูดถึงกระบวนการผลิตเกมออนไลน์ หลังจากที่ทางผู้พัฒนา พัฒนาใกล้ที่จะเสร็จแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมของระบบ และทดสอบหา Bug หรือความสมดุลภายในตัวเกม จึงได้แบ่งกระกวนการทดสอบต่าง ๆ ออกเป็นขั้นตอนดังนี้

Alpha Test Phase เป็นเฟสแรกของการเปิดทดสอบที่เปิดให้ผู้ร่วมทดสอบจำนวนหนึ่งซึ่งไม่มาก ได้เข้าร่วมทดสอบความพร้อม ของตัวเกม รวมถึง Bug และความสมดุล ระบบ System ต่างๆ ภายในตัวเกม เพื่อแก้ไขให้เหมาะสมต่อไป

Beta Test Phase หลังจากเก็บข้อมูล ข้อผิดพลาดต่าง ๆ และทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว จึงเปิดทดสอบเพื่อเก็บความเรียบร้อย หรือจุดบกพร่องภายในตัวเกมอีกครั้ง

Close Beta Test Phase เป็นการเปิดทดสอบครั้งสุดท้ายก่อนให้บริการจริง ซึ่งเป็นการทดสอบในภาพมวลรวม รวมถึงข้อผิดพลาดที่ได้แก้ไขไปใน Alpha Test Phase ความพร้อมของระบบในการรองรับผู้เล่นจำนวนมาก และทดสอบการให้บริการเบื้องต้นของทีมพนักงานให้บริการ หรือ GM นั่นเอง รวมถึงระบบภายในตัวเกมที่เหลือเป็นครั้งสุดท้าย

ซึ่งในการทดสอบนั้นหากไม่เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงใน Alpha Test Phase อาจข้ามขั้นตอนของ Beta Test Phase เลยก็ได้ เราจึงเห็นว่าหลายๆเกมที่เราเล่น อาจจะไม่มี Beta Test Phase นั่นเอง แต่ในทางกลับกัน หากกิดข้อผิดพลาดขึ้น และยังแก้ไขไม่หมด ก็สามารถเปิด Alpha1 Alpha2 Beta1 Beta2.. ได้เรื่อย ๆ เช่นกัน

ผู้เล่นบางท่านอาจสงสัยว่า เอ๊ะ ค่ายเกมอื่นในประเทศไทยไม่เห็นมีเปิด Alpha Test หรือ Beta Test เลย นั่นก็เป็นเพราะว่าทางค่ายเกมในต่างประเทศได้มีการเปิดทดสอบไปแทนแล้วนั่นเอง เมื่อนำเข้าสู่ประเทศไทยจึงอาจไม่จำเป็นต้องเปิดเทสอีก และสามารถเปิด Close Beta ได้เลย

แต่สำหรับ Bounty Hounds Online นั้น ผู้เล่นชาวไทยได้สัมผัสเป็นที่แรกในโลก ซึ่งทางทีมงาน XPEC เองก็ได้คาดหวังว่าจะเป็นที่ถูกใจเกมเมอร์ชาวไทย จึงได้พยายามทำงานกันหามรุ่งหามค่ำ เพื่อให้ Bounty Hounds Online ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ก่อนออกสู่สายตาสาธารณชน เช่นเดียวกันกับทาง Lemniscate เอง ถึงแม้จะเป็นบริษัทน้องใหม่ไฟแรง แต่เราเชื่อมั่นในความเป็น “มืออาชีพ” ของเราเป็นหนึ่ง ไม่แพ้ใครในตลาดเกมออนไลน์แน่นอน เราจึงต้องทำการเปิด Alpha Test รวมถึงการทดสอบเพื่อความพร้อมก่อนเปิดให้บริการจริงให้ดีที่สุด เพื่อให้เกมเมอร์ชาวไทยได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ใช่เอาของไม่มีคุณภาพมาให้เล่นกันแน่นอน