ION Online : อัพเกรดสัตว์เลี้ยงสนับสนุนให้เทพ

867 views


เชื่อว่าทุกๆ คนคงจะมีสัตว์เลี้ยงสายสนับสนุนกันแทบทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งสัตว์เลี้ยงสายสนับสนุนนั้นมีประโยชน์มากมายหลายด้าน เช่น ช่วยเก็บของหรือเติมเลือดให้อัตโนมัติ และยังช่วยเพิ่มค่า Status ให้ตัวละครของเราอีกด้วย เรียกว่าหากอัญเชิญสัตว์เลี้ยงสายสนับสนุนมาไว้ข้างกายล่ะก็ จะทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้นนั้นเอง ซึ่งวันนี้เราจะมาอัพเกรดสัตว์เลี้ยงสนับสนุนให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกันครับ

สัตว์เลี้ยงสนับสนุนที่จะเป็นตัวอย่างในวันนี้คือ เด็กสาวที่เพิ่งเข้าไอเทมมอลมาใหม่ๆ เลย

ให้เราเก็บค่า EXP ให้กับสัตว์เลี้ยงสนับสนุนให้มีจำนวนเต็ม ด้วยการให้อาหารหรือการกระจาย EXP ให้ก็ได้ครับ เมื่อสัตว์เลี้ยงสนับสนุนของเรามีขั้น 0 เลเวล 10 หรือมี EXP เต็มดังภาพให้เรา

จากนั้นให้เราใช้ไอเทม Ling Xi Pan Fruit-1 (สามารถหาได้จากไอเทมมอล) โดยการ “คลิกขวา” สัตว์เลี้ยงสนับสนุนของเราจะกลายเป็นขั้น 1 เลเวล 0


หลังจากที่สัตว์เลี้ยงของเรานั้น อัพเกรดกลายเป็นขั้น 1 แล้ว จะทำให้ Skill Strengthen เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ค่า Status ของเราเพิ่มมากขึ้นดังในภาพ

จากนั้นหากเราต้องการจะอัพเกรดสัตว์เลี้ยงของเราให้เก่งมากยิ่งขึ้น ให้ทำเช่นเดียวกับขั้นตอนแรก คือ สะสมค่า EXP ของสัตว์เลี้ยงให้เต็มเลเวล 10 หลังจากนั้น ให้เราใช้ไอเทม Ling Xi Pan Fruit ซึ่งหนนี้สัตว์เลี้ยงของเราได้กลายเป็นขั้น 1 ไปแล้ว เราจึงต้องเปลี่ยนไอเทมเป็น Ling Xi Pan Fruit-2 ครับ

จากภาพด้านบน หากเราทำการเก็บสะสมค่า EXP และทำการอัพเกรดสัตว์เลี้ยงของเราไปเรื่อยๆ นั้นจะทำให้สัตว์เลี้ยงของเรามีขั้น 5 (สัตว์เลี้ยงในปัจจุบันสามารถอัพเกรดได้ถึงขั้น 5) ซึ่งจะเพิ่มค่า Status ให้เรามากมายเลยครับ

ลองเปรียบเทียบระหว่างช่วงที่ยังไม่อัญเชิญสัตว์เลี้ยง กับตอนที่อัญเชิญสัตว์เลี้ยงระดับ 5 มาแล้ว จะเห็นได้ว่าค่า Status เพิ่มขึ้นมากกว่าเก่าครับ คุ้มค่ามากๆ กับการอัพเกรดสัตว์เลี้ยง ที่นี้เห็นประโยชน์ของสัตว์เลี้ยงสายสนับสนุนแล้ว อย่าลืม…รีบๆ เลี้ยงให้โตไวๆ แล้วนำไปอัพเกรดกันนะครับ