PSP Remaster พัฒนาสู่ PS3 ระบบ Blu-ray Disc ออกสู่สายตาชาวโลกแล้ว

2,922 views

Sony Computer Entertainment (SCE) ประกาศชุด PSP Remaster ซึ่งจะเป็นเกม PSP ที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นมาเพื่อเล่นกับเครื่อง PS3 ในรูปแบบของ Blu-ray Disc โดยจะเริ่มจากตลาดประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรกของโลก

เกมจากชุด PSP Remaster จะนำเสนอประสบการณ์ในการเล่นที่มีมิติบนเครื่อง PS3 ผ่านกราฟิกความละเอียดสูง พร้อมด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมาย อย่างเช่นการควบคุมด้วยคอนโทรลเลอร์ไร้สายของเครื่อง PS3 (SIXAXIS และ DUALSHOCK 3) คอนเทนต์เสริม หรือรองรับการแสดงภาพแบบ 3D*(1) ผู้เล่นยังสามารถนำไฟล์เซฟต้นฉบับจากเครื่อง PSP มาเล่นต่อในตัวเกมเวอร์ชั่น PSP Remaster ได้ ทั้งนี้เพื่อเพลิดเพลินกับการเล่นเกมนอกสถานที่ด้วยเครื่อง PSP อีกทั้งยังสามารถกลับมาเล่นกับโทรทัศน์จอใหญ่ที่บ้านด้วยเครื่อง PS3 ได้ด้วย การเล่นโหมด Ad-hoc ก็ยังสามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชั่น adhoc party for PlayStation Portable สำหรับเครื่อง PS3*(2)

สำหรับเกมภาษาญี่ปุ่นเกมแรกจากชุด PSP Remaster ก็คือ Monster Hunter Portable 3rd HD Ver. จาก Capcom ซึ่งเฉพาะเกมนี้เกมเดียวก็มียอดส่งออกไปแล้วกว่า 4.5 ล้านชุด นับตั้งแต่ที่เริ่มออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนธันวาคม 2553 กราฟิกในเวอร์ชั่น PS3 ทั้งตัวมอนสเตอร์ ฉาก อุปกรณ์ รวมไปถึงเหล่า Felyne Comrades จะถูกแสดงออกมาอย่างตระการตากว่าที่เคย พร้อมทั้งยังมีการควบคุมที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ ทาง SCE พร้อมด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบรรดาผู้ผลิตและผู้พัฒนาเกม กำลังเตรียมที่จะนำเสนอเกมในรูปแบบเดียวกันนี้ต่อ ๆ ไปในอนาคตข้างหน้า

SCE จะยังคงขยายขอบเขตของเครื่อง PS3 เพื่อสร้างความบันเทิงแก่ผู้ใช้ด้วยนวัตกรรม และเกมที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่อง

  • 1 คุณสมบัติที่มีจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละเกม
  • 2 รองรับเป็นบางเกม โดยบางเกมอาจทำงานได้ไม่เป็นปกตินัก ขึ้นอยู่กับสถานะทางเน็ตเวิร์กของผู้ใช้เอง รวมไปถึงคุณสมบัติของเกมนั้น ๆ นอกจากนี้ ตัวแอปพลิเคชั่นยังไม่สามารถใช้ได้บนเครื่อง PS3 รุ่น 20GB (CECHB00) ซึ่งไม่รองรับคุณสมบัติ Wi-Fi