3 ก๊ก 2 : 10 เรื่องน่ารู้สำหรับเหล่าผู้เล่นมือใหม่

9,379 views

…….หลังจากที่เกม 3 ก๊ก 2 ได้เปิดช่วง Pre Open Beta เมื่อวานนี้ก็มีเหล่าเกมเมอร์ให้ความสนใจเข้าไปเล่นกันมากมาย ซึ่งสำหรับหลายๆคนที่เพิ่งเข้าเล่นเกมเป็นครั้งแรกก็อาจจะงงกับบางเรื่อง วันนี้ผมจึงขอนำเรื่องที่เป็นประโยชน์หรับผู้เล่นใหม่ๆ 10 ข้อ เชื่อว่าถ้าได้อ่านครบ ทั้ง 10 ข้อแล้วจะเล่นง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

1. ทำไมถึงใช้ทหารติดตามไม่ได้
การที่จะเรียกทหารติดตามออกมาใช้งานได้นั้นจำเป็นจะต้องมีค่าคุมให้เพียงพอกับจำนวนทหารที่เราจะเรียกมาใช้งาน โดยในขั้นแรก ทหาร 1 คนจะใช้ค่าคุม
ในการเรียก 5 หน่วย

2. จะหาซื้อทหารติดตามเพิ่มได้ที่ไหน

ทหารติดตามนั้นนอกจากที่ได้รับจากเควสท์ช่วงต้นเกมแล้ว เรายังสามารถซื้อทหารติดตามเพิ่มได้ที่ NPC ผู้รับคนใหม่ซึ่งจะมีให้เราเลือกใช้เป็นทหารชายและ
ทหารหญิง ในราคา 3 เหรียญเงินเท่ากัน

3.เรียนสกิลได้อย่างไร

เราสามารถเรียนสกิลต่างๆได้ที่ NPC ประจำอาชีพซึ่งยืนอยู่ด้านข้างของ NPC ผู้รับคนใหม่ ซึ่งแต่ละอาชีพจะเรียนสกิลกับ  NPC ดังนี้ อาชีพขุนพลรียนกับราชองครักษ์  อาชีพจอมยุทธเรียนกับเทพกระบี่องครักษ์ อาชีพกุนซือเรียนกับที่ปรึกษาฮ่องเต้คนที่ถือพัด อาชีพจอมเวทย์เรียนกับที่ปรึกษาฮ่องเต้คนที่ถือไม้เท้า

4.เมื่อทหารตายจะทำอย่างไรจึงจะนำทหารออกมาใช้ได้

เมื่อทหารของเราตายนั้นให้เราไปคุยกับ ผู้รับคนใหม่ แล้วเลือกที่คืนชีพทหาร โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการคืนชีพทหารแต่ละครั้งด้วยยิ่งทหารเลเวลสูงยิ่งเสียค่า
คืนชีพสูงตามไปด้วย

5.ทำไมไอเทมบางชิ้นได้มาแล้วไม่มีสเตตัสอะไรเลย บอกเพียงแค่อาชีพที่ใส่ได้

ไอเทมที่ดรอปจากมอนเตอร์นั้นบางชิ้นจะอยู่ในสภาพปิดผนึกไว้อยู่ หากต้องการจะใช้งาน ต้องนำไปเปิดผนึกกับ NPC เจ้าหน้าที่เปิดผนึก เสียก่อน


6.ระบบ AI จะใช้ได้อย่างไร
ก่อนจะเริ่มใช้ AI นั้นเราจะต้องเข้าไปที่การตั้งค่าระบบ (Esc) แล้วเลือกที่ระบบอัตโนมัติ เพื่อตั้งค่าการโจมตีและกันใช้สกิลของตัวละครก่อน จากนั้นให้กด
บันทึกและกดที่เริ่มได้เลย และหลังจากนั้นเรายังสามารถใช้ Hotkey 6 เพื่อเริ่มและหยุดใช้งาน AI ได้ด้วย

7.เราจะหาภารกิจใหม่ๆได้อย่างเไร

ให้เราเลือกที่ภารกิจ (L) จากนั้นให้กดที่แท๊บ พร้อมจะมีรายชื่อภารกิจที่เราสามารถทำได้ขึ้นมา โดยภารกิจที่เราสามารถรับได้แล้วจะมีชื่อภารกิจเป็นสีขาว นอก
จากนั้นเรายังสามารถใช้ระบบเดินทางอัตโนมัติเพื่อไปหา NPC ที่เริ่มภารกิจได้ทันที (บางภารกิจอาจจะไปไม่ได้หาก NPC อยู่คนละแผนที่)

8. ดูเวลากลางวัน/กลางคืนได้อย่างไร
ภารกิจภายในเกมนี้ มีบางภารกิจที่จะกำหนดเวลาที่สามารถทำได้เป็นช่วงกลาง วันเท่านั้น หรือกลางคืนเท่านั้น โดนเราสามารถดูเวลาภายในเกมได้โดยการ
รูปนาฬิกาทรายที่อยู่ด้านข้าง minimap ซึ่งจะแสดงรายละเอียดดังนี้  ชื่อเซิฟเวอร์ แชแนลที่อยู่ปัจจุบัน เวลาภายในเกม และเวลาปัจจุบัน

9.ทำไมไม่มียาเพิ่มปราณขาย แล้วสายเวทย์จะทำยังไง

ยาเพิ่มปราณนั้นจะไม่มีขายที่ร้านค้านอกเมืองก็จริง แต่เราสามารถซื้อได้ที่ เถ้าแก่ร้านโชว์ห่วยภายในเมืองหลัก ซึ่งจะมีให้เลือกใช้ทั้งแบบที่ค่อยๆเพิ่มปราณ
และแบบที่เพิ่มครั้งเดียวเลย

10. คลังเก็บของอยุ่ที่ไหน

คลังเก็บของนั้นจะอยู่ภายในเมืองหลัก โดยให้เราไปคุยกับ NPC ขุนคลัง ที่อยู่ภายในเมืองซึ่งจะมีให้เราใช้งานได้ ทั้งส่วนของคลังส่วนตัว และคลังของกองทัพ