WAR 2 : แอบส่องพื้นที่เพื่อนบ้านเพื่อดูชั้นเชิง

890 views

….. การแอบมองบ้านผู้อื่นโดยเจตนาอาจอาจมาความผิดทางกฏหมาย (และเจ้าของมองว่าผิด) เพราะไปรบกวนพื้นที่ส่วนบุคคล แต่ในโลกของ WAR2 การส่องพื้นที่หรือเมืองของผู้เล่นอื่น มีความจำเป็นสำหรับการเตรียมทำสงครามกับเมืองที่ต้องการ เพื่อความไม่ประมาท โดยการแอบส่องเมืองผู้เล่นอื่นนั้นผู้เล่นอื่นจะไม่เสียหายอะไรมากนัก เพราะไม่ได้ทำการบุึกรุก แต่มาล้วงข้อมูลเฉยๆ ซึ่งรูปแบบนี้มีชื่อว่าว่้า “การสอดแนม”

ยูนิตสำหรับการสอดแนม

….. เครื่องบินสอดแนมลำเล็กที่ทร้างได้ไวและสร้างได้เยอะ แต่เวลาใช้สอดแนมจริงใช้เพียงแค่ 1 ลำสำหรับการสอดแนมทั่วไป หรืออาจมากถึง 200 ลำก็พอ เมื่อเจอระบบป้องกันของเมืองฝ่ายตรงข้าม

….. นอกจากนี้เครื่องบินสอดแนมยังสามารถป้องกันผู้บุกรุกที่มาสอดแนมด้วยกันเท่านั้น โดยสามารถตั้งค่าระบบป้องกันการสอดแนมที่สำนักงานใหญ่

วิธีการสอดแนม

….. ให้เลือกพื้นที่ที่ต้องการสอดแนม แล้วกดที่ “สอดแนม”

รายการสอดแนมพื้นที่ทรัพยากร

รายการสอดแนมเมืองผู้เล่น (ขอเซ็นเซอร์เพื่อสงวนสิทธิ์ในณ ที่นี้ด้วย)

….. แล้วเลือก “เครื่องบินสอดแนม” ไว้จำนวนหนึ่ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่ใช้ควบคุม แล้วกด “ส่งออกไป” เป็นอันเสร็จสิ้น

….. จากนั้นก็ตรวจสอบเวลาเดินทางได้ที่ “ข่าวกรอง” เมื่อมีสัญญาณเตือนแสดงว่าตรวจสอบเสร็จสิ้น กองทัพกำลังเดินกลับมา โดยสามารถตรวจสอบเวลาถอยทัพได้ด้วย

….. สิ่งสำคัญที่สุดคือผู้เล่นต้องตรวจสอบข่าวกรองที่รายการ “ข่าวกรองทั่วไป” เพราะนี่คือข้อมูลสำคัญที่สุด เมื่อเปิดอ่านก็จะพบกับข้อมูลที่สอดแนมมาได้ ทั้งจำนวนทรัพยากร จำนวนยูนิต สิ่งก่อสร้างเลเวลสิ่งก่อสร้าง และยังสามารถตรวจสอบลึกไปถึงเจ้าหน้าที่ เลเวลเทคโนโลยี ได้ด้วย

….. แต่ทว่ามีจุดหนึ่งที่ผู้เล่นควรจะศึกษาด้วย นั่นคือ ผลการต่อสู้ว่าสามารถสอดแนมได้อย่างปลอดภัยหรือเกิดกา่รสู้รบ ซึ่งผู้เล่นสู้รบสำเร็จก็จะได้รับข้อมูล แต่ถ้าแพ้ก็จะได้ข้อมูลหยาบๆ

เทคโนโลยี

Reconnaissance Techniques

….. เทคนิคการสังเกตการณ์ ยิ่งอัพเลเวลสูงก็จะได้ข้อมูลที่มากขึ้น ละเอียดแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสายบุกหรือสายแก้แค้นที่ต้องดูเชิงจำนวนของยูนิต

….. ถึงแม้ว่าการสอดแนมจะทำให้ผู้เล่นทราบรายละเอียดของเมืองเป้าหมายได้ แต่จะได้เพียงแค่เชิงปริมาณเท่านั้น ไม่ได้ละเอียดถึงช่วงเวลาที่ตรวจสอบหรือรูปแบบกลยุทธ์ขแงเมืองเป้าหมาย