Kitsune (คิท-ซึ-เนะ) : มารู้จัก Kitsune กันเถอะ

7,053 views

……….ตำนานกล่าวไว้ตั้งแต่สมัยโบราณว่า บนโลกใบนี้มีสัตว์เทพแอบซ่อนอยู่ทุกหนทุกแห่ง ในบรรดานั้น มีสัตว์เทพที่ชื่อว่า จิ้งจอกสวรรค์เก้าหาง เป็นสัตว์เทพที่มีสติปัญญา และมีพลังวิญญาณสูงมาก  จิ้งจอกสวรรค์เก้าหาง ได้แอบสำรวจรูปแบบชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ และคอยลอกเลียนแบบพฤติกรรมต่างๆ จนในที่สุดได้รวบรวมจิ้งจอกทั่วผืนปฐพีสร้างเป็นตระกูลจิ้งจอกขึ้นมา สืบทอดเจตนารมย์จากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งยังสอนให้รู้จักใช้พลังวิญญาณและวิธีบำเพ็ญตบะ ในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี ก็ได้กลายเป็นตระกูลจิ้งจอกที่มีอิทธิพลกว้างขวาง

……….แต่ความสงบสุขอยู่ได้ไม่นาน หลังจากที่จิ้งจอกสวรรค์เก้าหางตายไป ก็ไม่มีผู้นำคนใหม่ ภายในตระกูลเกิดทะเลาะเบาะแว้งเนื่องจากความคิดเห็นที่แตกต่างกัน เกิดศึกภายในจนกระทั่งในที่สุดตระกูลใหญ่ก็แตกแยก แต่ละคนออกมาตั้งตระกูลเล็กๆ ของตัวเอง ในบรรดาตระกูลเหล่านี้ มีจิ้งจอกจำนวนมากปลอมตัวเป็นมนุษย์ หลบซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ มีทั้งพวกที่ตั้งอยู่ในคุณธรรม และพวกที่ชื่นชอบการฆ่ามนุษย์


……….
แต่ทว่าในบรรดาตระกูลจิ้งจอกเหล่านั้น กลับมีอยู่ตระกูลหนึ่งที่สืบเชื้อสายและวิญญาณของจิ้งจอกสวรรค์เก้าหาง พวกเขาคือจิ้งจอกอาวุโสที่มีตบะแกร่งกล้าสองสามท่าน ได้ใช้พลังวิญญาณสร้างเมืองจิ้งจอกขึ้นมา ในระยะแรกที่สร้างเมืองนี้ ก็เพื่อป้องกันการบุกรุกของตระกูลอื่น จึงไม่มีการเข้าออกใดๆทั้งสิ้น แต่ด้วยวิชาขั้นสูงของผู้อาวุโส จึงสามารถเข้าออกได้ตามต้องการ

……….ตระกูลจิ้งจอกนี้มีความสัมพันธ์อันดีกับมนุษย์ มีการติดต่อกันหลายครั้ง พวกเขาไม่เพียงแต่มีจิตใจดีงาม แต่ยังเข้าใจภาษามนุษย์ด้วย อีกทั้งยังมีความสามารถพิเศษต่างๆ มนุษย์เรียกพวกเขาว่า   Kitsune

……….ในเกม Kitsune online ผู้เล่นทุกคนจะมี Kitsune ไว้คอยช่วยเหลือและร่วมเดินทางไปกับคุณได้ตลอดเวลา Kitsune คือจิ้งจอกเทพที่เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าหลงใหล โดย Kitsune มีความสามารถในการเพิ่มค่าศักยภาพให้ตัวละครของเราและยังสามารถสร้าง อาวุธ ชุดเกราะ และ ไอเทมต่างๆให้เราได้อีกด้วย แต่ละตัวนั้นจะมีทักษะและความสามารถที่แตกต่างกัน ดังนั้นควรเลือก Kitsune คู่กายให้ดี เพื่อฝึกปรือฝีมือ และกำจัดเหล่าปีศาจต่างๆ

….

ระบบ Kitsune

หน้าต่าง Kitsune   ( กด F ในการเรียกหน้าจอ  )
…..1. ช่องสำหรับใส่ไอเทมในการทำงานต่างๆของ Kitsune
…..2. ช่องแสดงค่าความสนิทสนมของ Kitsune
……….-ค่าความสุข
……….-ค่าความโกรธ
…..3. ช่องสำหรับใส่วิญญาณ Kitsune
…..4. ช่องคำสั่งพื้นฐานต่างๆ
……….– เข้า  และ ออกฟาร์ม
……….– เยี่ยมชมฟาร์มของเพื่อน
……….– บันทึกการทำงานต่างๆ
……….– ปิดหน้าต่าง

….

การใช้งาน Kitsune
……….Kitsune แต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป ในการใช้งานนั้นจำเป็นที่จะต้องซื้อเครื่องมือในการทำงานก่อน Kitsune ถึงจะสามารถทำงานได้ โดยสามารถซื้อได้ที่ NPC Kitsune Cottage Elder ภายในฟาร์มของเรา

……….หลังจากซื้อมาแล้วในการใช้งานนั้น ขั้นแรกกด F เพื่อเรียกหน้าต่าง ฟาร์ม kitsune ขึ้นมา และกดคลิ๊กขวาที่อุปกรณ์ จะเป็นการติดตั้งโดยอัติโนมัติทันที  ในการใช้งาน Kitsune นั้น สามารถใช้งานได้โดยกดเครื่องหมาย  จะมีคำสั่งในการทำงานต่างๆปรากฏขึ้นมา


คำสั่งในการทำงาน Kitsune
…..1.หัวข้อในการใช้งาน
…..2.รายชื่อของ Kitsune ที่สามารถทำงานประเภทนี้ได้ ( หมายเลข คือตำแหน่งของ Kitsune ที่อยู่ในช่องเก็บ kitsune )
…..3.หัวข้อในการทำงาน จะมีหลายระดับในการสร้างวัสดุ , ไอเทมต่างๆ  ( ขึ้นอยู่กับเลเวลของ Kitsune )
…..4. เวลาที่ใช้ในการทำงาน
…..5.ไอเทมที่มีโอกาส ที่จะได้รับจากการทำงาน
…..6.จำนวนเงินที่จะต้องจ่ายในการใช้งาน

…..หลักจากนั้นถ้าการทำงานเสร็จสิ้นจะปรากฏ สัญลักษ์  ทางด้านขวาของหน้าจอพอกดที่ไอคอน  นี่แล้วจะทำการเรียกหน้าต่าง ฟาร์มของเราขึ้นมาเพื่อดูว่าเจ้า Kitsune นั้นทำงานสำเร็จเรียบร้อยหรือเปล่า  ( มีโอกาสไม่สำเร็จ ) ถ้าสำเร็จจะมีตารางบอกไอเทมที่เราได้ปรากฏขึ้นมา กดยืนยันเพื่อรับไอเทมได้เลย

งานสำเร็จเรียบร้อยครับผม ^^

ค่าพลังงาน  kitsune

…..1.ค่าความอดทน  หรือ ค่าพลังของ Kitsune
………. –  ค่า ออร่า ที่ใช้ในการดึงพลัง ( ค่า Aura จะได้จากการที่ผู้เล่นไปตีมอนสเตอร์ และ เรียกใช้ Kitsuneตัวนั้น อยู่ )
………. –   อัตราการดูดซับออร่า
…..2. สกิลของ Kitsune ในการสร้างไอเทมต่างๆ
…..3. พลังพิเศษของ Kitsune ( จะมีผลต่อเมื่อเรียกใช้ Kitsune ตัวนั้น )

……….Kitsune นั้นถ้าถูกใช้งานบ่อยๆ จะทำให้ค่าพลังลดลงเรื่อยๆ แต่สามารถเพิ่มชึ้นได้ด้วยการใช้ไอเทม   Kitsune Biscuit สามารถหาซื้อได้ที่ NPC  Kitsu Cottage Elder ภายในฟาร์มของเรา ( แต่ถ้าค่าพลังลดเหลือ 0 จะ ไม่สามารถใช้งานได้ต้องใช้ไอเทมภายในไอเทมมอลล์เพื่อ เพิ่มค่าพลัง )

ค่าความสนิทสนม และ การอัพเกรดฟาร์ม

……….ค่าความสนิท นั้นสามารถเพิ่มขึ้นได้จากการเข้าไปพูดคุยกับเจ้า Kitsune ในฟาร์มของเพื่อนๆของเรา ถ้าทำให้ Kitsune รู้สึกสนุกจะได้รับแต้มค่าความสุข แต่ถ้าทำให้เจ้า Kitsune โมโหจะได้ค่าความโกรธมา ค่าต่างๆสามารถนำมาแลกไอเทมได้อีกด้วย

1. ขั้นแรกจะต้องทำการเพิ่มเพื่อนก่อนโดยการคลิ๊กที่ขวาที่รูปตัวละครที่เราต้องการเพิ่มเพื่อน เลือกหัวข้อเพิ่มเป็นอันเสร็จสิ้น


2. หลังจากการเพิ่มเพื่อนแล้วจะมีรายชื่อของเพื่อนปรากฎในหัวข้อการ “เยี่ยม ” ฟาร์ม สามารถเข้าไปชมฟาร์ม-พูดคุยกับเพื่อนหรือ เล่นกับบรรดาเหล่า Kitsune ในฟาร์มของเพื่อนได้

3. หลังจากเข้ามาในฟาร์มของเพื่อนแล้วสามารถพูดคุยกับเหล่า Kitsune ได้โดยการคลิ๊กขวาที่ตัว Kitsune จะมีคำถามขึ้นมาให้เราเลือกตอบ


4.หลังจากตอบแล้วเจ้า Kitsune จะแสดงท่าทางต่างๆให้รู้ ( อาจจะชอบ หรือ โกรธก็เป็นได้ )


5.ค่าความสุข และ ค่าความโกรธ จะเพิ่มขึ้นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตอบคำถามต่างๆกับเจ้า Kitsune


6.ค่าความสุข และ ค่าความโกรธสามารถนำมาแลกได้ที่ NPC Kitsune Cottage Elder  สามารถดูได้จากสัญลักษณ์หน้าไอเทมว่าในการแลกต้องการค่าความสุข หรือ ค่าความโกรธเท่าไหร่

….

พอจะรู้จัก Kitsune มากขึ้นหรือยังครับ ประโยชน์ของ Kitsune ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ แล้วเดี่ยวเราจะมาตามดูข้อมูลของ Kitsune กันต่อครับ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนสวัสดีครับ

การใช้งาน Kitsune

Kitsune แต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป ในการใช้งานนั้นจำเป็นที่จะต้องซื้อเครื่องมือในการทำงานก่อน Kitsune ถึงจะสามารถทำงานได้ โดยสามารถซื้อได้ที่ NPC Kitsune Cottage Elder ภายในฟาร์มของเรา