3ก๊ก2 : เก็บเลเวลแบบง่ายๆกับระบบ AI เพิ่มความสะดวก

6,369 views

…….เกม 3ก๊ก2 นั้นนอกจากจะมีทหารติดตามคอยช่วยเราต่อสู้แล้ว ยังมีระบบ AI ช่วยให้เราเก็บเลเวลได้สบายขึ้นอีกด้วย ซึ่งระบบ AI นี้เราสามารถใช้งานได้ตั้งแต่
เลเวล 1 กันเลย แถมไม่ต้องเสียเงินซื้อหรือทำเควสท์ให้ยุ่งยากอีกด้วย แต่ก็ยังมีเพื่อนๆอีกหลายๆคนที่ยังไม่รู้ว่าระบบ AI นั้น ตั้งค่าอย่างไร วันนี้จึงขอพา
เพื่อนๆไปดูวิธีการเซ็ต AI ของเกม 3ก๊ก2 นี้กัน

วิธีเข้าไปสู่หน้าการตั้งค่าระบบ AI

…….ให้เราเลือกที่ ระบบ (Esc) จากนั้นเลือกที่ระบบอัตโนมัติ จะเป็นการเรียกหน้าต่างของการตั้งค่าขึ้นมา ในหน้าต่างการตั้งค่านั้น จะมีแถบการตั้งค่าทั้งหมด 4
แถบด้วยกัน แต่ขณะนี้จะยังใช้ได้เพียง 2 แถบเท่านั้น ได้แก่แถบการตั้งค่ต่อสู้ และแถบการตั้งค่าสนับสนุน ส่วนอีกสองแถบนั้นคาดว่าเอาจจะต้องใช้ไอเทมมอ
ลเพื่อเปิดใช้งาน ทั้งนี้การตั้งค่าการใช้งานของแถบการต่อสู้ และแถบสนับสนุนมีดังนี้

การตั้งค่าต่อสู้

ส่วนที่ 1 การตั้งค่าต่อสู้อัตโนมัติ

ค้นหาและต่อสู้อัตโนมัติ เมื่อเราติ๊กที่หัวข้อนี้จะทำให้ตัวละครของเราโจมตีมอนเตอร์ที่อยู่ในระยะโดยอัตโนมัติ

ค้นหา ส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าระยะการค้นหามอนเตอร์ เลือกได้ทั้งหมด 4 แบบ คือ 5, 10, 15 และ 20 เมตรรอบตัวเรา

พลังชีวิตต่ำกว่า หยุดการต่อสู้ ส่วนนี้จะเป็นส่วนของการตั้งค่าให้ตัวละครของเราหยุดต่อสู้เมื่อเหลือน้อยกว่าระดับที่เรากำหนดไว้เพื่อนั่งฟื้นฟู โดยเราตั้งตั้งค่าได้ตั้งแต่ 100%
จนถึงไม่จำกัด

พลังปราณต่ำกว่า หยุดการต่อสู้ ส่วนนี้ก็เช่นเดียวกับพลังชีวิตคือ จะเป็นการกำหนดปริมาณปราณว่าหากลดจนเหลือน้อยกว่าที่กำหนดไว้ก็จะนั่งเพื่อฟื้นฟู

ส่วนที่ 2 การตั้งค่าการใช้สกิล

พลังปราณสูงกว่า โจมตีด้วยวรยุทธ ส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าการใช้สกิลของตัวละคร โดยเมื่อเราติ๊กที่ช่องนี้ หากเรามีปราณมากกว่าที่ตั้งไว้เราจะใช้สกิลในการ
โจมตีครั้งต่อไป แต่หากเรามีปารณน้อยกว่าที่ตั้งไว้เราจะเปลี่ยนไปโจมตีปกติแทน

ช่องใส่สกิลที่ต้องการจะใช้ ช่องเหล่านี้ให้เรานำสกิลที่ต้องการจะใช้มาวางไว้ (สามารถนำสกิลบัฟต่างๆมาวางไว้ได้ด้วย) โดยจะใช้เมื่อปราณของเราสูงกว่าที่ตั้ง
ไว้เท่านั้น

พลังชีวิตต่ำกว่า รักษาด้วยวรยุทธ ส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าให้ตัวละครของเราใช้สกิลฟื้นฟูต่างๆหากพลังชีวิตเราลดลงต่ำกว่าที่กำหนด

ช่องใส่สกิลฟื้นฟูที่ต้องการใช้ ช่องเหล่านี้ให้เรานำสกิลฟื้นฟูที่ตัวละครของเรามีลงไป และมีพลังชีวิตเราต่ำกว่าที่กำหนดไว้จะใช้สกิลฟื้นฟูโดยอัตโนมัติ


ส่วนที่ 3 การตั้งค่าการหลบหนีกรณีเจอกับบอส

ส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าการหลบหนีบอส โดยเราจะต้องมีใบเคลื่อนย้ายอยู่ในตัวด้วยจึงจะสามารถใช้งานส่วนนี้ได้

การตั้งค่าสนับสนุน


ในแถบนี้จะเป็นการตั้งค่าการใช้ไอเทมฟื้นพลังต่างๆโดยอัตโนมัติ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

พลังชีวิตที่ต่ำกว่า ใช้ไอเทมที่กำหนดไว้ ส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าระดับพลังชีวิตที่ต้องการให้ใช้ไอเทมฟื้นฟู โดยเราสามารถกำหนดระดับปริมาณพลังชีวิตที่ลดลง
ให้เหมาะกับไอเทมที่ใช้ได้ที่ส่วนนี้
ช่องใส่ไอเทม ช่องนี้ให้เราใส่ไอเทมฟื้นฟูที่ต้องการ โดยไอเทมฟื้นฟูพลังจะมีอยู่ 2 แบบ คือแบบฟื้นฟูทันที และแบบค่อยๆฟื้นฟูตามระยะเวลาที่กำหนด
พลังปราณต่ำกว่า ใช้ไอเทมที่กำหนดไว้ ส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าระดับพลังปราณที่ต้องการให้ใช้ไอเทมฟื้นฟู โดยเราสามารถกำหนดระดับปริมาณพลังปราณที่
ลดลงให้เหมาะกับไอเทมที่ใช้ได้ที่ส่วนนี้
ช่องใส่ไอเทมฟื้นฟูพลังปราณ ให้เราใส่ไอเทมฟื้นฟูพลังปราณซึ่งไอเทมฟื้นฟูปราณเองก็มี 2 แบบเช่นเดียวกันกับยาฟื้นพลังชีวิต